Thùng rác đường phố—bộ phim đình đám năm 1987 kể về sự tàn phá khủng khiếp khi những chai rượu độc hại được thả vào một khu phố đổ nát ở New York — đã trở lại với phần tiếp theo (cũng có tựa đề Thùng rác đường phố) tiếp tục câu chuyện ở Cape Town, Nam Phi.
Mặc dù chỉ có bản gốc có cảnh một anh chàng tan chảy trong bồn cầu (cũng như, trong cảnh nổi tiếng nhất của nó, trò chơi trốn tránh liên quan đến một dương vật bị cắt rời), bản mới Thùng rác đường phố tự hào về những nhân vật đáng yêu hơn nhiều, cũng như một cốt truyện đầy năng lượng về một nhóm những kẻ yếu thế không có nhà ở quyết định rằng họ sẽ không để thị trưởng độc ác, hợm hĩnh của thành phố đá họ nữa. Và những hiệu ứng đặc biệt khủng khiếp? Vâng, nó có nhiều trong số đó.
Với Thùng rác đường phố Hôm nay bắt đầu phát trực tuyến thông qua Cineverse, io9 có cơ hội trò chuyện với biên kịch kiêm đạo diễn Ryan Kruger (phim kinh dị khoa học viễn tưởng năm 2020 Barry chiên), ai là một Thùng rác đường phố người hâm mộ ngày xưa và rất hào hứng khi khán giả thưởng thức phiên bản mới của anh ấy.
Cuộc phỏng vấn này đã được cô đọng và chỉnh sửa cho rõ ràng.
Cheryl Eddy, io9: Lịch sử cá nhân của bạn với bản gốc là gì Thùng rác đường phố—lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó và ấn tượng đầu tiên của bạn về nó? Sự tham gia của bạn vào bản làm lại diễn ra như thế nào?
Ryan Kruger: Lớn lên vào những năm 80 và đầu những năm 90, Thùng rác đường phố là một trong những bộ phim mà tôi và bạn bè của tôi đã xem trên video vào lúc hai giờ sáng hoặc tương tự như vậy — chúng tôi đã phát nó trên VHS và truyền đi khắp nơi. Đó là một phần của sự trưởng thành.
Vì vậy, khi các nhà sản xuất tiếp cận tôi để thực hiện bộ phim này, tôi đã biết chính xác bộ phim đó là gì. Tôi đã xem lại và khi bạn già đi, bạn sẽ tiếp thu được tất cả những thứ khác nhau trong phim. Nhưng khi được đề nghị làm điều đó, điều rất quan trọng đối với tôi là—với tư cách là một người hâm mộ bản gốc, tôi không muốn sao chép nó. Tôi muốn để nó yên, với tư cách là một người hâm mộ bản gốc. Tôi không muốn lặp lại điều đó. Tôi muốn gật đầu với nó và lấy những thứ mà mọi người yêu thích từ nó và đảm bảo (chúng vẫn còn trong phiên bản của tôi), như chân tay giả, máu me và những thứ tương tự.
Nhưng đối với tôi, tôi muốn làm phần tiếp theo. Vì vậy, nó được gọi là Thùng rác đường phốgiống như bản gốc; nó lấy bối cảnh trong cùng một thế giới và đối với khán giả mới, nó có thể là một bộ phim độc lập. Đối với những người hâm mộ ban đầu, những người như tôi, đây giống như một phần tiếp theo hơn. Điều rất quan trọng là phải nắm bắt được các bộ phận giả và có máu me, chất nhờn nhiều màu đó. (Nhưng ngoài ra), nó đang tạo nên một câu chuyện tường thuật khác biệt và mạnh mẽ; như với bất kỳ bộ phim nào tôi làm, điều rất quan trọng là phải có một dàn diễn viên thực sự tốt mà bạn có thể đồng cảm hoặc chỉ cần tiếp tục cuộc hành trình này và có những nhân vật vui vẻ này.
Điều đó rất quan trọng—và có rất nhiều phim thể loại không tập trung quá nhiều vào nhân vật hoặc chỉ tập trung quá nhiều vào máu me. Bạn phải có một câu chuyện hay và bạn phải có những nhân vật này. Bộ phim đầu tiên của tôi, Barry chiênđó là một bộ phim thử nghiệm, rất đen tối, nhưng nó vẫn có một câu chuyện kể—phần đầu, phần giữa và phần cuối—và nó vẫn có tâm hồn. Và ngay cả với bộ phim này, điều quan trọng là chúng tôi yêu thích những nhân vật này, để khi ai đó chết, bạn sẽ cảm thông với nhân vật đó… Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm một bộ phim như vậy. Thùng rác đường phố phim, chắc chắn là vậy!
io9: Các sự kiện của bộ phim đầu tiên—diễn ra vào những năm 1980 ở New York—đã được đề cập, nhưng phiên bản của bạn chuyển câu chuyện sang năm 2050 và lấy bối cảnh trên toàn bộ Cape Town, toàn bộ thành phố, không chỉ trong và xung quanh một bãi phế liệu như bản gốc. Điều gì khiến bạn muốn mở rộng phạm vi như vậy?
Kruger: Đầu tiên, đó là để trở nên sáng tạo hơn và làm điều gì đó khác biệt. Tôi thực sự ngưỡng mộ sự hoài niệm về một bộ phim hay ho của thập niên 80, nhưng như tôi đã nói, tôi chỉ muốn một câu chuyện mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ điều chính của bản gốc là máu me, bạn hiểu ý tôi không? Nếu bạn loại bỏ yếu tố máu me ra khỏi phim, tôi không nghĩ mọi người sẽ yêu thích nó nhiều như vậy. Với tư cách là một người hâm mộ, đó là cảm giác của tôi—và đó là những gì người khác đã nói với tôi.
Tôi chỉ thực sự muốn có câu chuyện của riêng mình, mang nó đến với khán giả mới và có những nhân vật thú vị cũng như những nhân vật khác nhau này. Và cả bối cảnh ở Cape Town, Nam Phi—để đặt nó vào tương lai đen tối đó, bạn có thể sáng tạo hơn, cho dù đó là thiết kế âm thanh, cho dù đó là thiết kế sản xuất, và có rất nhiều địa điểm thú vị tuyệt vời ở Nam Phi. Tôi luôn là fan của bất kỳ bộ phim nào trông không giống thời hiện đại vì nó nhàm chán… Ngay cả với các nhân vật và tủ quần áo mà tất cả các nhân vật của chúng tôi đều mặc trong phim này, (có rất nhiều) muộn-' Tài liệu tham khảo thập niên 70, 80 và 90. 2-Bit có quần yếm màu đỏ và găng tay màu vàng, đó là Roger Rabbit. Chúng tôi có Chef, (trông giống) Stanley Kubrick. Anh ấy có kính, anh ấy có áo khoác, bộ lông và tất cả những thứ đó. Nhân vật Alex là Ripley trong Người ngoài hành tinh. Và sau đó bạn có Slade và Clover từ Thoát khỏi New York.
Vì vậy, có tất cả những tài liệu tham khảo này và những cái gật đầu nhỏ. Một số người sẽ nhận được nó. Một số người có thể xem lại lần thứ hai (họ xem nó). Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là tình yêu tổng thể của tôi đối với những bộ phim thập niên 70, 80 hoặc đầu thập niên 90 để đưa ra những cái gật đầu đó. Đó là điều tương tự với Barry chiên.
io9: Như bạn đã đề cập, máu me rất quan trọng đối với bản gốc Thùng rác đường phố và cũng có khá nhiều thứ trong phiên bản của bạn. Bạn đã lên kế hoạch cho tất cả các hiệu ứng đặc biệt như thế nào?
Kruger: Tôi nghĩ có năm điểm “tan chảy” chính trong bộ phim gốc. Và với điều này, tôi nghĩ chúng tôi đã có bảy sự tan chảy lớn trong đó, sáu hoặc bảy. Nhưng nó còn hơn cả bản gốc. Rõ ràng là tôi muốn thúc đẩy điều đó.
Các hiệu ứng trang điểm đều thực tế, tất cả đều có trong máy ảnh. Một lần nữa, là một người yêu thích những bộ phim thập niên 80 – điều đáng buồn là, với những bộ phim hiện đại ngày nay, có rất nhiều người chân tay giả liên tục làm việc cho những bộ phim lớn. Nhưng nó luôn được trộn lẫn với một nửa hiệu ứng hình ảnh… và nó thực sự rất nhanh và rất nhanh. (Vào những năm 80), chúng tôi đã xem nó. Nó không bị cắt đi nhanh chóng. Tôi luôn nói về trong (đầu tiên) Kẻ hủy diệt nơi anh ấy đang nhìn vào gương. Chính tất cả những thứ này, cho dù đó là hoạt hình hay chân tay giả, chúng ta đều bỏ lỡ (trong) rạp chiếu phim. Làm bộ phim này giống như trở lại tuổi thơ và cố gắng tái hiện lại những bộ phim tôi từng xem khi còn nhỏ. Đó là rất nhiều niềm vui.
… Và đó là điều. Nó đang làm phim! Nó sẽ rất vui. Vâng, có những lúc bạn phải nghiêm túc và nói rằng, chúng ta (thực sự cần) ghi được cơ hội. Nhưng đồng thời, nếu bạn không cảm thấy vui vẻ thì bạn không nên làm điều đó. (Nếu không vui), phim sẽ trông nhàm chán và có cảm giác nhàm chán.
io9: Thùng rác đường phố sắp ra mắt thông qua Cineverse, cũng là hãng đứng sau khủng khiếp phim. Bạn cảm thấy thế nào khi trở thành một phần của làn sóng kinh dị kinh phí thấp nhưng siêu khủng khiếp mới này?
Kruger: Thật tuyệt vời. tôi vừa xem khủng khiếp ngày kia. Đó là rất nhiều niềm vui. Tôi yêu máu me, và máu me thật tuyệt vời.
Khi Barry chiên ra mắt, thật điên rồ khi bộ phim đó thành công và có bao nhiêu người hâm mộ tiếp cận cũng như bao nhiêu người yêu thích nó. Vì vậy tôi nghĩ với bộ phim này đã có rất nhiều người theo dõi (Barry chiên) muốn thấy điều này. Rất nhiều người yêu thích bản gốc Thùng rác đường phố muốn xem cái này, và sau đó nó cũng khiến họ đi xem lại bản gốc. Hoặc nếu họ chưa nhìn thấy Barry chiênnó khiến họ cũng đi xem Barry chiên. Vì vậy, thật tuyệt vời khi được là một phần của nó. Và với thể loại kinh dị và thể loại phim điên rồ, lập dị này, bộ phim đã có được một lượng khán giả trung thành và một lượng khán giả vui vẻ thể hiện rất nhiều tình yêu. Và tôi đánh giá cao điều đó. Nó khiến tôi cảm thấy như mình thực sự đang làm điều gì đó đúng đắn.
Tôi chỉ muốn tiếp tục làm phim. Đó là những gì tôi làm. Tôi yêu những gì mình làm và tôi nghĩ có lẽ tôi không có cuộc sống và tôi chỉ muốn làm việc mọi lúc. Nhưng đó chính là điều khiến tôi hạnh phúc. Ngoài ra, tôi yêu thích nhiều thể loại khác nhau nên tôi không muốn bị mắc kẹt chỉ làm một việc. Sẽ thật tuyệt nếu mở rộng ra và làm các thể loại phim khác.
Thùng rác đường phố đã ra mắt trên kỹ thuật số ngày hôm nay, ngày 19 tháng 11.
Muốn biết thêm tin tức io9? Kiểm tra thời điểm mong đợi các bản phát hành mới nhất của Marvel, Star Wars và Star Trek, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Vũ trụ DC trên phim và truyền hình cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who.