Làm thế nào để biến các thành phố thành biketopias? Làm cho việc lái xe ở đó khó hơn

Một người chuyển phát nhanh xe đạp có trụ sở tại Nữ hoàng, người có tên gọi của Quentin lặp lại tình cảm của Berlanga, lưu ý rằng các đường phố của New York đột nhiên cảm thấy rộng rãi hơn bao giờ hết.

Bây giờ, đây chỉ là một phòng khuỷu tay nhiều hơn, ông Quentin nói, thừa nhận rằng một phần của anh ta bỏ lỡ giao thông, vì tình trạng bế tắc thường khiến công việc của anh ta trở nên thú vị hơn. Các đại lộ, đặc biệt là qua Midtown, có vẻ mở rộng và bạn có thể nói rằng có rất nhiều xe hơi trên đường.

Nhưng nó không chỉ là những người chuyển phát nhanh đang tận hưởng những con đường ít bị buôn bán của thành phố. Mặc dù nền tảng chia sẻ xe đạp của thành phố, Citibike, vẫn chưa chia sẻ thông tin về hành khách từ tháng 1, nhưng chỉ đơn giản là có nhiều người trên xe đạp hơn là vào những thời điểm tương đương trong những năm qua.

Ngay cả trong mùa đông lạnh lẽo khác thường này, chúng ta sẽ thấy nhiều người đạp xe hơn kể từ khi giá tắc nghẽn có hiệu lực. Tuy nhiên, sự phấn khích thực sự sẽ đi kèm với thời tiết ấm áp hơn, khi chúng ta chứng kiến ​​một sự thay đổi đáng kể của những chiếc xe hơi và nhiều xe đạp lấp đầy đường phố thành phố.

Đến điểm của Podziba, điều gì có thể xảy ra khi nhiệt độ tăng lên? Manhattan sẽ đột nhiên trông giống như Amsterdam, Copenhagen, Paris hoặc Oslo, hai trong số đó gần đây đã tham gia xu hướng vận chuyển xe đạp tập trung vào thiết kế đô thị của họ? Và nếu Skyrockets đi xe, thành phố sẽ dẫn đầu từ quân đoàn xe đạp và thực hiện nhiều hơn và an toàn hơn để mọi người đi qua thành phố qua xe đạp?

Thành phố đầu tiên thường xuất hiện trong tâm trí khi đề cập đến một trung tâm đạp xe đô thị là Amsterdam. Nổi tiếng trong hàng trăm dặm đường xe đạp, cơ sở hạ tầng xe đạp được bảo vệ và cư dân vui vẻ đạp xe, nhiều người trong số họ đi trong thành phố gần như độc quyền bởi xe đạp, thủ đô của Hà Lan là một đèn hiệu quốc tế cho kế hoạch đô thị trung tâm xe đạp.

Tuy nhiên, những gì bạn có thể không biết là thành phố Hà Lan tập trung vào cơ sở hạ tầng xe đạp là một hiện tượng tương đối gần đây.

Năm 1971, sau một vài thập kỷ bùng nổ sau chiến tranh, 3.300 Amsterdammer đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông. Bốn trăm người trong số họ là trẻ em. Sau hậu quả của năm đẫm máu đó, một loạt các nhóm vận động bắt đầu tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn thành phố, quyết liệt phản đối sự phụ thuộc ngày càng tăng của thành phố đối với xe hơi và kêu gọi các nhà lập pháp xem xét tốt hơn người đi xe đạp và người đi bộ. Một vài năm sau đó, một vài năm sau, trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 đã chứng kiến ​​giá dầu tăng gấp bốn lần, chính phủ Hà Lan đã đóng cửa một số đường phố thành phố vào Chủ nhật, kêu gọi công dân tận hưởng đường cao tốc không có giao thông.

Đến những năm 1980, các thị trấn và thành phố trên khắp Hà Lan bắt đầu từ từ giới thiệu các tuyến đường chỉ dành cho xe đạp đặc biệt, dẫn đến các mạng lưới các đường xe đạp trên toàn thành phố. Ngày nay, Hà Lan đếm khoảng 30.000 dặm đường dành cho xe đạp trải rộng trên khắp đất nước 12.900 dặm vuông, trong khi hơn một phần tư của tất cả các chuyến đi trong cả nước được thực hiện bằng xe đạp.

Hình ảnh có thể chứa nhẹ lưu lượng xe đạp Light Road City Transport Car Person Backpack Túi và đường phốhttps://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_240,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 240w, https://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_320,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 320w, https://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_640,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 640w, https://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_960,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 960w, https://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_1280,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 1280w, https://media.wired.com/photos/67c9c5a0c7f5006325d8f2e7/master/w_1600,c_limit/cyclists-copenhagen-gear-1227715312.jpg 1600w" sizes="100vw"/>

Người đi xe đạp ở Copenhagen, Đan Mạch.Ảnh: Jörg Carstensen/Getty Images


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc