Ký hợp đồng làm cho bạn cảm thấy được nghe

Spoilers cho người Viking.

Đôi khi, trong tiểu thuyết, bạn không cần phải nói một điều rất quan trọng theo cách rất quan trọng để đưa ra quan điểm tốt, chỉ cần hỏi làm thế nào một điều sẽ hoạt động nếu nó diễn ra trên thế giới. Tập tuần này của Bác sĩ aiThe Well, người Viking làm chính xác điều đó, và xuất sắc.

Chọn ngay sau khi Lux Lux, bác sĩ và Belinda, vẫn ở trong bộ trang phục thập niên 50 của họ, đang cố gắng để Tardis hoạt động. Belinda giúp kiểm soát, nhưng tàu vẫn từ chối hạ cánh vào ngày 24 tháng 5 năm 2025, khiến y tá hoảng loạn hơn nữa. Nếu Tardis không bị hỏng, cô cho rằng ngày hoặc trái đất có thể bị phá vỡ và băn khoăn về cha mẹ cô. Bác sĩ chia sẻ mối quan tâm của cô, nhưng hứa rằng cô sẽ được đoàn tụ với gia đình.

Bác sĩ vẫn tồn tại với kế hoạch của mình để hạ cánh trong một vài điểm khác với Vindicator (tiện ích mà anh ta xây dựng vào tuần trước) để định hướng Tardis. Lần này, đó là 500.000 năm trong tương lai và Belinda hỏi liệu loài người có tồn tại ngay bây giờ không. Anh ta đảm bảo với cô rằng, khi con người lan sang các ngôi sao và tự xưng vào mọi góc của vũ trụ. Cặp đôi đi đến tủ quần áo Tardis để vào một số quần áo thích hợp trước khi ra ngoài.

Họ bước ra Gantry của một tàu vũ trụ nơi một nhóm Thủy quân lục chiến đang nhảy vào khoảng trống. Không có lựa chọn nào khác ngoài tham gia cùng họ, họ hạ cánh trên hành tinh bên dưới, cho phép bác sĩ đọc Vindicator. Nhưng, than ôi, bức xạ nặng của hành tinh có nghĩa là con tàu (và bằng cách mở rộng, TARDIS) phải lướt xuống từ từ trong năm giờ tới. Vì vậy, họ gắn thẻ cùng với nhiệm vụ, bài báo tâm linh cho phép Bác sĩ và Belinda tự ám chỉ nhóm.

Hành tinh này không thể khắc phục được, chỉ bị chiếm đóng bởi một thuộc địa nhỏ đã đào xuống thế giới để trích xuất tài nguyên hữu ích cuối cùng còn lại của nó. Thuộc địa đã im lặng vài ngày trước đó và, trước khi bạn có thể nói là Oh Oh, đây có phải là một (khác) Người ngoài hành tinh riff? ” Một trong những Thủy quân lục chiến cho thấy nó sẽ khôn ngoan hơn đối với Nuke Nuke trang web từ quỹ đạo.

Tất cả những người thực dân đã chết, một nửa từ tiếng súng, một nửa do những vết thương trông giống như họ ngã và làm gãy mọi xương trong cơ thể họ. Tất cả các gương đều bị đập vỡ và các hệ thống ngoại tuyến, hồ sơ về những gì đã xảy ra không thể truy cập. Nhưng có một người sống sót, đầu bếp của thuộc địa, Aliss Bethick (Rose Ayling-Ellis), giống như nữ diễn viên miêu tả cô, bị điếc. Aliss đã chờ đợi ở giữa một bàn xoay hàng hóa lớn (đọc trên máy ảnh như một vòng tròn lớn) trong nhiều ngày.

Aliss bị cô lập, cả về thể chất trong giai đoạn và vì mất thính giác của cô, và trong khi cô có thể lipread, đó vẫn là một rào cản giữa cô và những người lính. Bác sĩ có thể giao tiếp với Aliss trong dấu hiệu, và tất cả các binh sĩ đều có màn hình chú thích riêng trên ve áo của họ. Phần lớn hành động thứ hai được đưa ra với việc thẩm vấn Aliss khi Thủy quân lục chiến thông qua hậu cần về cách giao tiếp với cô. Chẳng hạn, thu hút sự chú ý của cô ấy bằng cách chọn vào màn hình của một người lính khác trong đường mắt của cô ấy để khiến cô ấy quay lại. Belinda bước vào vòng tròn để điều trị chấn thương của Aliss nhưng cứ nhìn thấy một cái gì đó ẩn giấu đằng sau bệnh nhân mới của cô.

Không lâu sau khi bác sĩ biết rằng hành tinh hoang vắng mà họ đứng đã từng được bao phủ trong kim cương. Đây là hành tinh Midnight từ loạt bốn tập phim cùng tên khi Bác sĩ, bị mắc kẹt trong một tàu con thoi, cố gắng và cuối cùng không đánh bại một thực thể nham hiểm sở hữu một trong những hành khách. Giống như lúc đó, lời cầu xin của bác sĩ cho sự bình tĩnh thất bại. Hai trong số những người lính nổi loạn và cố gắng lôi kéo thực thể ra và giết nó. Họ không sống sót.

Đó là Belinda, người đã làm việc và giải thích các quy tắc: nếu bạn tưởng tượng người dẫn chương trình – Aliss – ở trung tâm của một chiếc đồng hồ, thì bất cứ ai đứng ngay sau cô ta đều bị quái vật vô hình tấn công. Nếu bạn đứng lúc sáu giờ thì bạn vẫn ổn, nhưng bạn sẽ chết vào lúc nửa đêm. Theo nghĩa đen, như bất cứ ai đang ở trong thực thể bị ném xung quanh như một ragdoll – một nửa phi hành đoàn bắn nhau để giết thực thể, nửa còn lại bị người ngoài hành tinh băm nhỏ.

Bác sĩ tiếp cận Aliss để nói chuyện với quái vật nhưng kể từ khi hành động thứ ba bắt đầu kết thúc, anh ta chỉ nhìn chằm chằm một chút trước khi giải quyết giải pháp. Để khai thác, những viên kim cương, thực dân sẽ đổ thủy ngân xuống, sử dụng một đường ống được chạy một cách thuận tiện sau đầu Aliss. Chụp đường ống sẽ khiến một dòng sông thủy ngân xuống tầng, tạo ra một tấm gương đủ để xua đuổi quái vật.

Họ trốn thoát, nhưng bác sĩ không thể không chờ đợi để xem con quái vật, cho nó cơ hội để bám vào Belinda. Thuyền trưởng của Thủy quân lục chiến bắn Belinda đủ để thực thể nghĩ rằng cô sắp chết và chuyển chủ nhà, sau đó họ nhảy vào mineshaft. Belinda thức dậy trong Tardis trong sự chăm sóc của bác sĩ, sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tiếp theo. Trong khi đó, Thủy quân lục chiến mảnh vỡ ông chủ của họ – Bà Flood! Ai cũng biết tất cả về Vindicator – trước khi tiết lộ người ngoài hành tinh đã làm cho nó trên tàu vũ trụ của họ.

Một trong những chủ đề trong tập phim là Belinda tiếp tục thảo luận về các điều khoản và sự mê tín của con người để nhún vai từ mọi người xung quanh. Đó là một cái gì đó có cả cô ấy và bác sĩ bối rối, vì dường như có một cái gì đó rất sai Với tất cả thực tế.

Hình ảnh từ 'cái giếng'Hình ảnh từ 'cái giếng'

James Pardon / BBC Studios / Disney / Bad Wolf

Người dẫn chương trình Russell T. Davies đã được hỏi về những lời chỉ trích đức tin xấu rằng chương trình đã có bằng cách nào đó đã thức dậy. Một người nào đó luôn đưa ra những vấn đề đa dạng và có những chiến binh trực tuyến buộc tội chúng tôi về sự đa dạng và sự chú ý và liên quan đến việc nhắn tin và các vấn đề và tôi không có thời gian cho việc này, anh nói. Những gì bạn có thể gọi là 'sự đa dạng' Tôi chỉ gọi một cánh cửa mở, anh ấy nói thêm, trời lạnh và nó đang giằng và có một thế giới phía trước bạn! Có một bầu trời xanh, có những đám mây và có tiếng ồn, có những con chim, có những người đang tranh cãi.

Điều đáng chú ý về điều này là cách tiếp cận cởi mở (và cởi mở) của Davies để thực hiện chương trình tạo ra những khả năng kể chuyện. Ví dụ, lần cuối cùng một tập Bác sĩ whO nổi bật với một nhân vật khiếm thính (2015 của Under Under Lake), cô đã dựa vào một đồng nghiệp để giải thích thay cho mình. Và khả năng của cô ấy để đọc được một phần của giải pháp cho vấn đề của tập phim – giảm cô ấy xuống ít hơn một cơ chế cốt truyện.

Ở đây, trong khi điếc Aliss là một phần cốt lõi của cốt truyện, nhưng nó không cảm thấy như thể cô ấy được xác định bởi một khía cạnh đó. Nỗ lực đã được thực hiện để xác định tính cách của cô ấy, và đó là một địa điểm để khám phá cách công nghệ và giao tiếp giao nhau với một người có nhu cầu tiếp cận khác nhau. Đặc biệt là (đồng tác giả) Sharma Angel-Walfall và Russell T. Davies đã nỗ lực để suy nghĩ thông qua cách thức hoạt động của nó.

Hình ảnh từ 'cái giếng'Hình ảnh từ 'cái giếng'

BBC Studios / Disney / Bad Wolf

Bất cứ khi nào tôi đang xem một tập phim của Nü-nü-who, trong tâm trí tôi, tôi đang suy nghĩ về việc tiêm tiền Disney đã thay đổi. Mid Midnight, một tập phim The The The The Well Well là một phần tiếp theo, được sản xuất dưới dạng một tập phim Double Doubleded – chia tách các khách hàng tiềm năng để quay hai tập một lần. Mid Midnight, cũng được dự định là một câu chuyện rẻ tiền, với phần lớn kịch bản diễn ra trong một phòng duy nhất. Nếu chúng ta trung thực, thì Well Well có thể đã làm việc cũng như phần lớn hành động diễn ra trong một số ít phòng.

Điều đó không có nghĩa là tiền mặt thêm cho tập phim này bị lãng phí: Bác sĩ ai Tiêu chuẩn cho chiều rộng và độ sâu của các bộ của nó. Tôi không thể không nhớ lại Người ngoài hành tinh riff Thế giới mới lạ Được sản xuất trong mùa đầu tiên của nó, trong đó sử dụng lại các bộ đứng của loạt phim cho xác tàu của USS Peregrine. Nghe có vẻ kỳ lạ khi nói điều đó Bác sĩ ai có đủ khả năng trong thực tế là nó có thể đủ khả năng để hiển thị một phòng hầm rác trong tất cả một phút, nhưng nó là.

Có lẽ một phần lý do khiến nó cảm thấy nuông chiều là đây là một tập phim tương đối thấp về sự cố và tính cách cao. Belinda có một buổi giới thiệu thực sự ở đây, cả hai khẳng định bản thân về câu chuyện ở một số điểm, nhưng cũng bị quở trách vì làm như vậy. Cô cố gắng chịu trách nhiệm giúp Aliss bị thương nhưng bộ dụng cụ y tế rất tiến bộ, cô không thể sử dụng nó. Cô ấy đủ thông minh để tìm ra các quy tắc của người ngoài hành tinh, nhưng cuối cùng nó cũng trở nên tốt hơn với cô ấy.

Trong khi hai tập đầu tiên trong mùa này cảm thấy quá tải và vội vã, câu chuyện nhỏ hơn và tập trung vào nhân vật để mọi thứ thở. Rằng một công cụ tiếp cận là một trọng tâm chính của cốt truyện và được sử dụng như một địa điểm để kể chuyện và phát triển nhân vật là tuyệt vời.

Hãy nhìn xem, tôi buồn chán nói điều đó khi bạn đang đọc nó, nhưng một lần nữa tôi không thể không chỉ ra ảnh hưởng của Steven Moffat trong mùa này. Một trong những nguồn cảm hứng cho những con quái vật như các thiên thần khóc lóc và sự im lặng là ý tưởng về việc chúng dễ dàng biến thành một trò chơi sân trường. Thực thể giấu tên ở đây, với cơ chế mà nếu bạn đứng ngay sau chủ nhà, bạn sẽ chết, dường như hoàn toàn theo truyền thống đó.

Nhưng, Well Well cũng cung cấp các trường hợp mà Davies đang trò chuyện với phần còn lại của mùa này và công việc trước đó của anh ấy. Trong cả hai nửa đêm, và người khác, bác sĩ có nguy cơ mất đi tình hình vì mối đe dọa của những điều chưa biết khiến mọi người hoang tưởng và nhảy vọt. Một chuỗi sự bi quan tối tăm sâu sắc chạy qua tất cả các tác phẩm này và trong khi nó cũng được trưng bày ở đây, có một chút hy vọng hơn trước đây.

Thật thú vị khi Davies, người luôn cấu trúc các mùa của mình một cách khá cứng nhắc, dường như là cố tình lặp lại các họa tiết và nhịp đập. Sự tương đồng giữa mùa này và cảm giác cuối cùng gần giống như họ đang cố gắng thu hút sự chú ý đến bản thân. Những đứa trẻ không gian của người Viking và cuộc cách mạng robot, hợp âm của quỷ dữ và là Lux Lux, và bây giờ là Boom Boom đã kết hợp với The The The The Well Well cảm thấy như các tập phim ganh đua cho cùng một không gian trong các thực tế khác nhau. Không đề cập đến sự lặp lại của những khoảnh khắc từ tập này sang tập khác – như chuỗi tủ quần áo Tardis và các chấn thương tay lặp đi lặp lại. Nếu “Ngày may mắn” của tuần tới chủ yếu được giới thiệu vào Chủ nhật Ruby mà không cần bác sĩ và xoay quanh khoảng cách vật lý và / hoặc siêu nhiên, thì có lẽ chúng ta có thể cho rằng điều này không chỉ là sự trùng hợp.

Tôi đã luôn ghét những người kết thúc hay là nó? Giả mạo thường làm suy yếu bộ phim về bất cứ điều gì mà họ đã giải quyết. Chắc chắn, nó Có thể có hiệu quả nếu bạn muốn Giảm thiểu sự hy sinh các nhân vật của bạn để đánh bại nhân vật phản diện, nhưng thường thì nó bắt gặp như hacky. Chưa kể rằng những người có kiến ​​thức truyền thông kém sẽ cho rằng đó thực sự là một lời trêu ghẹo cho một vách đá sẽ được giải quyết vào tuần sau.

Đây, hảvề cơ bản, đó là một cách để làm cho bà lũ lụt vào khi ông chủ của những người lính lấy cuộc phỏng vấn sau khi bác sĩ và Belinda khởi hành. Cô biết về việc sử dụng Vindicator của bác sĩ, và hiện đã thấy nó hoạt động nhờ ghi âm của người lính. Nhưng không có sự phá vỡ bức tường thứ tư, điều đó có nghĩa là cô ấy hoạt động ở đây theo cách tương tự như Susan Twist đã làm năm ngoái. Đó là, uh, thú vị.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc