Panay khẳng định: “Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến doanh số bán Kindle cao nhất trong hơn một thập kỷ – 20 tỷ trang được đọc mỗi tháng”. “Và hóa ra phần lớn nhóm thuần tập mới này là thế hệ Millennials và Gen Z, đây là phân khúc phát triển nhanh nhất.”
Kevin Keith còn đi xa hơn, giải thích rằng mặc dù mạng xã hội từng là thứ khiến người đọc mất tập trung vào sách nhưng giờ đây nó lại là động lực để bán Kindles cho những độc giả mới, trẻ tuổi hơn. “SáchTokÔng nói, hiện tượng này liên quan nhiều đến điều đó và hashtag, bao gồm những người chia sẻ đánh giá và đề xuất sách trên TikTok, đã thu hút gần 39 triệu video và hơn 200 tỷ lượt xem.
Keith nói: “Chắc chắn hiện tại có một chút hiệu ứng TikTok/BookTok và điều này cũng đã chuyển sang Reels, Instagram, Facebook”. “Vì vậy, bạn có thể thấy toàn diện về tác động của truyền thông xã hội trước đây”. một cơn gió ngược từng khiến mọi người không còn đọc sách nữa—giờ đây nó thực sự đang thúc đẩy mọi người đọc sách.”
Ông nói thêm: “Đã hơn hai năm rồi chúng tôi mới chứng kiến tốc độ tăng trưởng này”. “Khi chúng tôi nói doanh số bán hàng đang ở mức cao nhất trong một thập kỷ, đó là sau nhiều năm tăng trưởng hai con số.”
Có dữ liệu cho thấy đây có thể là sự khởi đầu của một xu hướng rộng lớn hơn, với thị trường máy đọc sách điện tử dự kiến sẽ bắt đầu phát triển trở lại từ nay đến năm 2029. Việc giữ mối liên hệ cảm xúc giữa độc giả và sách của họ là điều quan trọng trong việc này, Panay nhấn mạnh và coi đây là lý do tại sao mọi người sẽ nuốt chửng mức tăng 120 đô la so với Paperwhite bán chạy nhất.
“Giá trị không nằm ở hình thức và cảm nhận của một thiết bị,” anh nói không chút do dự. “Giá trị nằm ở cảm xúc mà bạn có thể có được khi có một màn hình màu. Tại thời điểm này, đó là một sự lựa chọn và đó là điều thật đẹp. Nếu bạn muốn có màu sắc thì bây giờ nó đã có sẵn cho bạn.”
Dù muộn còn hơn không có tác dụng đối với Kindle vẫn còn phải chờ xem, nhưng Panay đang dựa vào mối liên hệ cảm xúc đó để đóng vai trò của nó. Trong một thế giới được kết nối quá mức, ông nói rằng đối với người dùng, Kindle là nơi tôn nghiêm—một thiết bị không có phiền nhiễu, không có thông báo. Tất nhiên, sách đã làm điều đó trong nhiều thế kỷ.
Panay nói: “Khu bảo tồn đó rất thật. “Bạn lấy một cuốn sách (trên Kindle) và bắt đầu đọc… đa nhiệm không tồn tại bởi vì bạn biến mất trong khoảnh khắc đó. Chúng tôi cần một số thứ đó ngay bây giờ, hơn bao giờ hết.