Kế hoạch chia sẻ trò chơi chuyển đổi kỹ thuật số của Nintendo có thể đơn giản hơn nhiều

Trong những ngày cuối cùng của thế giới chuyển đổi 2 trước của chúng tôi, Nintendo đang cố gắng suy nghĩ lại về cách chia sẻ các trò chơi hoạt động. Thông báo lớn nhất từ ​​trực tiếp mới nhất của công ty là tính năng thẻ trò chơi ảo sắp tới, một cách tiếp cận mới để chia sẻ các trò chơi kỹ thuật số giúp cải thiện hệ thống hiện tại của công ty, nhưng vẫn mang những hạn chế khiến nó không cảm thấy thực sự hiện đại.

Thẻ trò chơi ảo cố gắng làm cho các trò chơi kỹ thuật số dễ dàng chia sẻ như các trò chơi vật lý. Điều đó bắt đầu với công ty đại diện trực quan các trò chơi là “thẻ” và sử dụng ngôn ngữ tải và đẩy chúng, và mở rộng đến mức độ đơn giản của chúng để chia sẻ. Hai máy chơi game công tắc đăng nhập vào tài khoản Nintendo của bạn có thể chia sẻ bất kỳ trò chơi kỹ thuật số nào chỉ bằng cách “đẩy” nó từ một và “tải” nó lên một trò chơi khác. Điều duy nhất là các bảng điều khiển cần được kết nối qua không dây cục bộ (như trong, gần nhau về mặt vật lý) khi giao dịch xảy ra và có thể truy cập internet để tải xuống trò chơi và lần đầu tiên chạy nó.

Bạn cũng có thể chia sẻ một thẻ trò chơi ảo với bất kỳ ai trong cùng một nhóm gia đình tài khoản Nintendo trong hai tuần, sau đó trò chơi sẽ tự động trả lại. Trong cả hai trường hợp, lưu cho mỗi trò chơi ở trên bảng điều khiển nơi trò chơi được chơi, khiến việc chia sẻ thẻ trò chơi ảo trở lại đơn giản và tiếp tục chơi.

So với hệ thống hiện tại của Nintendo, yêu cầu xác định bảng điều khiển chuyển đổi là “chính” và có thể được sử dụng ngoại tuyến và các thiết bị khác như một “phụ” và cần kết nối internet để chơi các trò chơi chia sẻ, thẻ trò chơi ảo là một cải tiến có ý nghĩa. Nếu bạn là cha mẹ đang cố gắng chia sẻ các trò chơi với con bạn hoặc một siêu fan với nhiều công tắc (điều mà Nintendo không nghi ngờ gì nữa muốn khuyến khích), các thẻ trò chơi ảo về cơ bản đã giải quyết vấn đề-hoặc ít nhất là giúp việc quản lý và hiểu dễ dàng hơn nhiều. Công ty không chính xác dẫn đầu gói ở đây.

Nếu tôi sở hữu một trò chơi trên PlayStation, tôi có thể tải xuống nó trên PlayStation 4 và PlayStation 5 của mình, và chơi trên một trong hai bảng điều khiển mà không cần phải đi qua Rigamarole của việc đẩy ra thẻ ảo. Điều tương tự cũng xảy ra với các trò chơi hơi nước. Valve thậm chí còn đi xa hơn và cho phép đại đa số các trò chơi được chia sẻ và chơi trên các tài khoản được kết nối với cùng một gia đình Steam, mà không cần máy tính của bạn cần ở gần nhau khi bạn “tay cầm” trò chơi.

Mọi người rất nhạy cảm với bất kỳ loại DRM nào. Chỉ cần hỏi Xbox, nơi có kế hoạch lớn để thay đổi cách các trò chơi cho vay hoạt động khi Xbox One được công bố, nhưng phải quay lại đáng kể sau khi về cơ bản mọi người phàn nàn.

Nintendo không kéo Xbox, mỗi se, nhưng nó đang ném một cái gì đó liền kề. Thẻ trò chơi ảo tốt hơn một cách không thể tin được so với cách mọi thứ hoạt động bây giờ, nhưng chúng yêu cầu kết nối internet và họ vẫn giới hạn số lượng người có thể chơi một trò chơi cùng một lúc. Nintendo đã đưa ra một mô hình tinh thần tốt hơn để chia sẻ các trò chơi, nhưng không nhất thiết là một cách tốt hơn để làm điều đó.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc