Giả sử bạn mệt mỏi với khả năng thị giác hạn chế của meta Quest 3 hoặc nhiệm vụ 3s. Có lẽ bạn không muốn hỗ trợ CEO Mark Zuckerberg của cuộc thập tự chinh chống đa dạng và sa thải trên phạm vi rộng. Đó là lý do tại sao tôi đã tìm kiếm một cách khác để làm XR sẽ không có giá gấp bảy lần so với người chơi chính. Meta có thể có một sự siết cổ đối với VR tiêu dùng; Điều đó có nghĩa là không có tùy chọn PCVR không dây, không dây nào khác? Tầm nhìn tập trung HTC Vive là một chiếc tai nghe tuyệt vời, hoặc sẽ là nếu PCVR thực sự đáng để loại bỏ 1.000 đô la.
Điều gì nên là kỳ vọng cho trải nghiệm VR $ 1.000? Sê -ri Quest của Meta hiện đang thống trị lĩnh vực VR/AR và Quest 3 là 500 đô la. Có những tai nghe PICO và PlayStation VR2 của Sony có thể phù hợp với hóa đơn, nhưng Vision Pro 3.500 đô la của Apple bỏ lỡ nhãn hiệu vì một lý do hoàn toàn riêng biệt. Bạn cần một cái gì đó có các điều khiển chức năng để chơi game, và bạn cần nó để bật nhanh và đặt các trò chơi mà không cần thêm sự hối hả. Tầm nhìn tập trung HTC Vive trị giá 1.000 đô la có một nửa trong số đó, nhưng phần mềm đang rơi vào quá khứ.
Tai nghe XR của HTC bao gồm hai ống kính 90 Hz, 2448 x 2448 với độ phân giải kết hợp là 5k. Nó hỗ trợ lên tới 120 độ FOV và loa định hướng trình điều khiển kép 2X. Đơn giản, đó là một tai nghe chắc chắn để nhìn và nghe. Tôi đã không nhảy đến tai nghe để bổ sung cho trải nghiệm này, và trường tầm nhìn rộng đó là một lợi ích cho việc ngâm mình (và tốt hơn một chút so với FOV 110 độ của Quest 3). Bên ngoài của thiết bị bao gồm hai camera vượt qua 16 MP hoạt động như thông qua có thể phục vụ và thiết bị cũng bao gồm hai camera theo dõi mắt bên trong. Nếu bạn chỉ đơn thuần là đi theo thông số kỹ thuật, nó cảm thấy giống như một sự cân bằng công bằng giữa những gì bạn nhận được với các tai nghe cấp dưới. PSVR2 có thể có màn hình OLED, nhưng tôi không cảm thấy mình thiếu nhiều vì lợi ích của các trò chơi VR trong tầm nhìn tập trung HTC Vive.
Tất cả những thông số kỹ thuật làm cho nó có vẻ vững chắc. Nó đang chạy trên CPU Qualcomm Snapdragon XR2 với RAM 12 GB. Thiết bị cũng có nhận dạng PPD tự động, nhưng tôi thấy điều này không chính xác như tôi muốn. Thiết bị sẽ liên tục điều chỉnh PPD khi tôi bật tai nghe trở lại. Bỏ qua vấn đề đó, Vive Focus Vision là một tai nghe được làm thủ công đẹp mắt. Bộ pin được đặt trong vỏ có đệm ở phía sau của dây đeo nhựa. Bạn có thể sạc pin bên ngoài hoặc thông qua tai nghe. Đỉnh phía sau điều chỉnh phù hợp chặt chẽ mà không cảm thấy như bạn đang vỗ đầu, và con dấu ánh sáng giữ cho ánh sáng của một căn phòng đầy đủ sáng.
Sử dụng tầm nhìn tập trung là một vấn đề hoàn toàn khác. Trọng lượng ở phía sau tạo ra một cảm giác kỳ lạ về động lực khi bạn quay đầu. Mặc dù có sự thoải mái, nó vẫn là một thiết bị có trọng lượng. Sau hơn hai giờ trong tai nghe, nó bắt đầu cảm thấy quá khó chịu. Đó là về khi pin chết. Đó là nhiều như bạn có thể mong đợi từ Quest 3 hoặc Vision Pro. Ít nhất, nó thoải mái hơn một trong hai tai nghe đó, nhưng nó vẫn không đủ để tôi muốn sử dụng nó cho nhiều hơn các vụ nổ ngắn.
Tôi đã sử dụng tầm nhìn tập trung HTC Vive trong vài tuần và trong thời gian đó, tôi cảm thấy như mình không nhận được 1.000 đô la từ thiết bị này. Tôi sẽ liên tục mất khu vực chơi của mình cho dù tầm nhìn tập trung Vive có thường xuyên buộc tôi phải đặt lại phòng khách nhỏ trong căn hộ của tôi. Tôi đã phải liên tục đặt lại mức sàn bằng khả năng theo dõi tay kém của HTC. Tại một thời điểm, phần mềm bị trục trặc và đặt mặt đất ở độ nghiêng 20 độ. Điều này cũng sẽ theo dõi vào SteamVR, và họ sẽ không định hướng lại cho đến khi tôi lấy tai nghe đến văn phòng của tôi.
Điều kéo dài trải nghiệm xuống nhiều hơn nữa là việc thiếu những trải nghiệm độc đáo trên ứng dụng cơ sở của HTC. Hệ điều hành Vive Cosmos chỉ là phương tiện cho PCVR hoặc SteamVR. Có một vài trải nghiệm VR để mua từ cửa hàng của HTC, nhưng lĩnh vực này rất cằn cỗi Asgard's Wrath II.
Meta Quest có quyền truy cập vào ứng dụng Steam Link hoạt động tốt trong hầu hết các cài đặt và có kết nối Internet vững chắc. Mặt khác, HTC yêu cầu thêm một vài bước để truy cập vào thư viện SteamVR của bạn. Bạn có thể kết nối bộ phát trực tuyến có dây Vive $ 150 (sẽ bắt buộc bạn có thêm một ổ cắm tiện dụng) hoặc đi qua ứng dụng Vive Hub. Tôi đã chọn cho ứng dụng máy tính để bàn ảo $ 20, có ít đau đầu và thiết lập hơn và có thể hoạt động với độ trễ tối thiểu khi nằm gần máy tính xách tay chơi game của tôi. Nó cũng yêu cầu kết nối Internet có dây và tốc độ Internet mạnh mẽ.
Máy tính để bàn ảo hoạt động đủ tốt để chơi các trò chơi của tôi với độ trễ tối thiểu (ngoại trừ khi tôi bước ra ngoài ranh giới của tai nghe, mặc dù đó là một vấn đề với khả năng tương thích của ứng dụng). Tôi đã trải qua Half Life: Alyx và nhảy vào một vài phiên của Superhot VR Và Star Wars: Phi đội. Các bộ điều khiển là vững chắc, với một số cần điều khiển và kích hoạt đẹp mắt. Tuy nhiên, toàn bộ thời gian, tôi biết vấn đề của tôi là tôi vẫn có các trò chơi trên Horizon Os mà không có trên Vive. Đó không phải là lỗi của công ty, nhưng HTC đang bị bỏ lại phía sau. Điều đó thật đáng buồn cho bất kỳ ai muốn thử VR nhưng không thể chịu được meta.
Đây là một thiết bị phát triển trước tiên và nếu bạn chỉ đặt trên PCVR, thiết bị này cung cấp trò chơi vững chắc, mặc dù với một bãi cỏ. Tháng trước, Google đã chi 250 triệu đô la để mua lại VR của HTC khi gã khổng lồ công nghệ làm việc với Samsung để phát triển thiết bị của riêng mình để cạnh tranh với Vision Pro. Các thiết bị trong tương lai này có thể có hoặc không có hỗ trợ bộ điều khiển và vì vẫn còn trong những ngày đầu, Meta vẫn là tiếng nổ tốt nhất cho thiết bị Buck VR. Tôi hy vọng các thiết bị khác Fielding Horizonos tăng lên trong năm nay. Là một ngành công nghiệp, VR cần một cú đá vào quần, và Meta không nên là công ty duy nhất có đôi giày làm điều đó.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.