Honda CR-V từ lâu đã được yêu thích trong phân khúc SUV nhỏ gọn, mang đến sự kết hợp toàn diện của thực tiễn, thoải mái và hiệu suất. Với sự ra đời của CR-V RS E: HEV E-CVT, Honda đã tiến xa hơn bằng cách pha trộn hiệu quả lai với trải nghiệm lái xe thể thao hơn. Là biến thể được điện khí hóa hàng đầu trong đội hình, nó hứa hẹn một cảm giác cao cấp, công nghệ tiên tiến và lợi ích của tính di động lai. Sau khi lái một chiếc trong hơn một năm, chúng tôi đánh giá cách nó xếp chồng lên thị trường phát triển của những chiếc SUV được điện khí hóa.
Thiết kế: 5/5


Honda CR-V RS E: HEV tự hào với thẩm mỹ tích cực và cao cấp hơn so với những người tiền nhiệm của nó. Thiết kế của nó không chỉ hấp dẫn các titos tinh vi mà còn cho các gia đình trẻ đang tìm kiếm một chiếc SUV lai rộng rãi. RS Trim nâng cao sự hấp dẫn thể thao với lưới tản nhiệt bị bôi đen, đèn pha LED bóng mượt, bánh xe hợp kim 19 inch và gương chiếu sáng màu đen bóng. Hình bóng khí động học được bổ sung bởi một mui xe được điêu khắc và các dòng nhân vật táo bạo, mang lại cho CR-V một sự hiện diện chỉ huy trên đường.
Ở phía sau, đèn hậu LED có thiết kế đặc trưng, trong khi các yếu tố độc quyền RS như các điểm nhấn cản đen và đường ray trên mái nhà khác biệt với các biến thể tiêu chuẩn. Nhìn chung, CR-V RS E: HEV đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thanh lịch tinh vi và thể thao gồ ghề, làm cho nó trở thành một trong những chiếc SUV nhỏ gọn phong cách nhất trong lớp.
Thiết bị: 4/5

Bước vào trong cabin, CR-V RS E: HEV thể hiện cảm giác cao cấp và hiện đại. Tay lái bọc da, ánh sáng xung quanh và các điểm nhấn bằng nhôm chải làm tăng sự tinh tế của bên trong. Các ghế, được bọc bằng da chất lượng cao với khâu tương phản màu đỏ, mang đến cả sự thoải mái và một sự hấp dẫn thể thao.
Tech-Wise, CR-V RS E: HEV được trang bị tốt với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Mặc dù nó có tính năng Apple Carplay không dây, nhưng nó sẽ là một điểm cộng để bao gồm cả Android Auto không dây cũng như một tính năng ngày càng phổ biến trong phân khúc của nó. Một cụm thiết bị kỹ thuật số hoàn toàn 10,2 inch cung cấp thông tin lái xe sắc nét và có thể tùy chỉnh, trong khi miếng sạc không dây, nhiều cổng USB-C và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa phục vụ cho các trình điều khiển và hành khách am hiểu công nghệ.

Honda cũng đã đóng gói CR-V RS E: HEV với Honda Sensing, hệ thống hỗ trợ trình điều khiển tiên tiến của nó. Các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù đảm bảo lái xe an toàn và tự tin hơn. Ngoài ra, hệ thống camera 360 độ hỗ trợ khả năng cơ động, đặc biệt là trong không gian đô thị chặt chẽ.
Trong khi công nghệ của CR-V là hàng đầu, mức giá khổng lồ của nó để lại chỗ cho các tính năng bổ sung có thể khiến nó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn, một tính năng tự đỗ xe hoặc tùy chọn dẫn động tất cả các bánh xe trong biến thể E: HEV sẽ mang lại cho mô hình hàng đầu này một lợi thế cạnh tranh.
Trải nghiệm người dùng: 4/5
Lái xe CR-V RS E: HEV cung cấp một sự pha trộn độc đáo về hiệu suất và hiệu quả. Hệ thống lai kết hợp động cơ xăng Atkinson 2.0 lít với hai động cơ điện, mang lại công suất kết hợp 207 mã lực và mô-men xoắn 335nm. Không giống như các giống lai truyền thống, hệ thống E: HEV của CR-V chủ yếu hoạt động ở chế độ điện ở tốc độ thấp hơn, với động cơ xăng hoạt động chủ yếu như một máy phát điện.
Tăng tốc mượt mà và tức thời, nhờ phân phối mô -men xoắn ngay lập tức của động cơ điện. Cho dù trong việc lái xe thành phố hoặc bay trên đường cao tốc, Honda CR-V RS E: HEV cung cấp một chuyến đi tinh tế và yên tĩnh. Hộp số E-CVT đảm bảo cung cấp năng lượng liền mạch và chuyển đổi giữa các chế độ lái xe, EV EV, Hybrid và Drive Drive cho phép các trình điều khiển để tối ưu hóa hiệu quả hoặc hiệu suất nhiên liệu khi cần thiết.
Điều đó nói rằng, CR-V có thể cảm thấy ồn ào hơn và hơi chậm chạp khi bị đẩy mạnh, đặc biệt là dưới ga đầy đủ. Tuy nhiên, đối với hầu hết các chủ sở hữu điều hướng lưu lượng truy cập EDSA, ưu tiên hiệu quả nhiên liệu hơn tốc độ hoàn toàn là một sự đánh đổi hợp lý.
Chất lượng đi xe rất ấn tượng, với hệ thống treo được điều chỉnh tốt để hấp thụ sự không hoàn hảo trên đường trong khi vẫn duy trì sự ổn định. Tay lái trợ lực điện tử là ánh sáng nhưng đáp ứng, giúp CR-V dễ điều khiển trong môi trường đô thị trong khi vẫn được sáng tác ở tốc độ cao hơn. Hệ thống phanh tái tạo được hiệu chỉnh tốt, mang lại cảm giác phanh tự nhiên mà không cần giảm tốc độ đột ngột.
Giá trị: 4/5
Trong thị trường Philippines, Honda CR-V RS E: HEV E-CVT có giá cao là Php2.605.000. Tuy nhiên, nó cung cấp một sự pha trộn đặc biệt của sự sang trọng, công nghệ và hiệu quả nhiên liệu. Với mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính 20-25km/L trong điều kiện lái xe hỗn hợp, nó làm giảm đáng kể chi phí vận hành so với các đối tác chạy bằng xăng hoàn toàn.
So với các đối thủ, CR-V RS E: HEV giữ riêng với một cabin cao cấp, trải nghiệm lái xe thể thao và danh tiếng của Honda về độ tin cậy. Mặc dù thẻ giá của nó có thể rất cao, tiết kiệm dài hạn về nhiên liệu và bảo trì, kết hợp với các tính năng cao cấp của nó, biện minh cho khoản đầu tư cho người mua tìm kiếm một chiếc SUV được điện khí hóa nhưng thực tế.
Ngoài ra, Honda Cars Philippines cung cấp bảo hành 8 năm cho pin hybrid, đảm bảo sự an tâm cho các chủ sở hữu tiềm năng. Sự sẵn có của các trung tâm dịch vụ trên toàn quốc tăng cường hơn nữa sự hấp dẫn của CR-V như là một lựa chọn lai không lo lắng.
Tóm lại:
Honda CR-V RS E: HEV E-CVT là một lựa chọn nổi bật cho những người tìm kiếm một chiếc SUV lai không ảnh hưởng đến hiệu suất, sự thoải mái hoặc công nghệ. Với thiết kế thể thao, các tính năng tiên tiến và hệ thống hybrid hiệu quả nhưng hiệu quả, nó thể hiện một tùy chọn hấp dẫn cho những người mua có ý thức sinh thái, những người cũng coi trọng việc lái xe.
Đối với những người xem xét một bước vào khả năng di chuyển lai mà không phải hy sinh trải nghiệm SUV cao cấp, CR-V RS E: HEV là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà đây là một chiếc xe hybrid toàn diện, công nghệ cao và phong cách, thiết lập các điểm chuẩn mới trong phân khúc SUV được điện khí hóa ở Philippines.
Được xem xét bởi Gian Derek Bambico
Cũng được xuất bản trên tạp chí Gadgets Tập 25 số 7 số 7.
Có liên quan
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.