Nhưng không có câu chuyện nào có thể toàn là tin tốt. Các quan chức ngành ô tô cho rằng việc đạt được mục tiêu năm 2029 sẽ thực sự rất khó khăn. John Bozzella, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhóm vận động hành lang ngành công nghiệp ô tô, Liên minh Đổi mới Ô tô, đã viết vào đầu năm nay trong một lá thư gửi Quốc hội: “Điều đó thực tế là không thể với công nghệ hiện có”. Chính phủ ước tính rằng việc lắp đặt các hệ thống AEB tiên tiến hơn trên ô tô của mình sẽ tốn thêm 350 USD cho mỗi chiếc xe. Thay vào đó, nhóm vận động hành lang ô tô ước tính giá có thể lên tới 4.200 USD mỗi chiếc ô tô và họ đã đệ đơn yêu cầu thay đổi các quy định cuối cùng của liên bang.
Trả lời câu hỏi của WIRED, người phát ngôn của NHTSA cho biết các hệ thống AEB tiên tiến hơn “sẽ giảm đáng kể thương tích hoặc thiệt hại về tài sản cũng như các chi phí liên quan từ những vụ va chạm này”. Người phát ngôn cho biết cơ quan này “đang làm việc khẩn trương” để trả lời kiến nghị của nhóm.
Các chuyên gia về an toàn ô tô nói rằng nếu các nhà sản xuất ô tô (và các nhà cung cấp công nghệ của họ) áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến hơn, họ sẽ phải đi trên dây: phát triển công nghệ tránh va chạm mà không làm tăng chi phí. Họ cũng sẽ phải tránh những kết quả dương tính giả hoặc “phanh ma”, xác định sai những điều không nguy hiểm là mối nguy hiểm và phanh gấp mà không có lý do rõ ràng. Những điều này có thể khiến người lái xe bực bội và khó chịu—và ở tốc độ cao hơn, có thể khiến họ bị chấn thương nghiêm trọng.
David Kidd, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) cho biết: “Đó thực sự là một mối lo ngại lớn: Khi bạn tăng số lượng các tình huống mà hệ thống phải vận hành, bạn sẽ có nhiều cảnh báo sai lầm hơn”. ), một tổ chức khoa học và giáo dục do ngành bảo hiểm tài trợ.
Nếu không, tài xế sẽ nổi điên. Brannon, tại AAA, cho biết: “Các nhà sản xuất phổ thông phải cẩn thận một chút vì họ không muốn tạo ra sự không hài lòng của khách hàng bằng cách làm cho hệ thống trở nên quá rối rắm”. Ví dụ, những người lái xe Tesla đã tỏ ra rất khoan dung với “thử nghiệm beta” và những điều kỳ quặc. Trình điều khiển trung bình của bạn, có thể ít hơn.
Dựa trên nghiên cứu của chính mình, IIHS đã thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô lắp đặt hệ thống AEB có thể hoạt động ở tốc độ nhanh hơn trên ô tô của họ. Kidd cho biết nghiên cứu của IIHS cho thấy không có vấn đề mang tính hệ thống, toàn ngành nào liên quan đến an toàn và phanh khẩn cấp tự động. Ngày càng có ít người lái xe tắt hệ thống AEB của họ vì khó chịu. (Các quy định mới khiến người lái xe không thể tắt chúng.) Nhưng các nhà quản lý Hoa Kỳ đã điều tra một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả General Motors và Honda, về các vấn đề về phanh khẩn cấp tự động khiến hơn 100 người bị thương, mặc dù các nhà sản xuất ô tô được cho là đã báo cáo. đã khắc phục sự cố.
Sự phức tạp mới
Các chuyên gia cho biết, việc khiến ô tô tăng tốc nhanh ở tốc độ cao hơn sẽ đòi hỏi một loạt tiến bộ công nghệ. AEB hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ các cảm biến. Thông tin đó sau đó được chuyển sang hệ thống phân loại được điều chỉnh tùy chỉnh của nhà sản xuất ô tô, hệ thống này được đào tạo để nhận biết các tình huống nhất định và người tham gia giao thông—đó là một chiếc ô tô đang dừng giữa đường phía trước hoặc có một người đang băng qua đường ở đó—và can thiệp.
Vì vậy, để AEB hoạt động trong các tình huống tốc độ cao hơn, công nghệ sẽ phải “nhìn” xa hơn. Hầu hết ô tô mới ngày nay đều được trang bị cảm biến, bao gồm cả camera và radar, có thể thu thập dữ liệu quan trọng. Nhưng tập đoàn thương mại ngành công nghiệp ô tô lập luận rằng Fed đã đánh giá thấp số lượng phần cứng mới – có thể bao gồm cả các thiết bị lidar đắt tiền hơn – sẽ phải được bổ sung vào ô tô.