Google nhấn mạnh những nỗ lực liên tục của mình để duy trì một cửa hàng chơi an toàn, làm nổi bật các kiểm tra an toàn thời gian thực của Play Protect và việc chặn hàng triệu ứng dụng và tài khoản nhà phát triển có hại.
Bài viết chi tiết sáu tính năng chính được thiết kế để bảo vệ người dùng, bao gồm kiểm tra an toàn ứng dụng nghiêm ngặt, các phần an toàn dữ liệu trong suốt, tùy chọn thanh toán an toàn, kiểm soát của cha mẹ mạnh mẽ, huy hiệu xác minh ứng dụng và kiểm soát dữ liệu chơi của người dùng.
Google đang khởi chạy một chiến dịch quảng cáo mới ở Mỹ, tập trung vào thông báo “Tải xuống ứng dụng không phải bẫy”, để nâng cao nhận thức về tải xuống ứng dụng an toàn trên cửa hàng Play.
Bản tóm tắt
Trong những năm qua, Google đã thực hiện một công việc đủ tốt trong việc đảm bảo rằng Play Store là một nơi an toàn và an toàn để tải xuống các ứng dụng. Mặc dù các diễn viên xấu thỉnh thoảng trượt qua, các biện pháp của Google thường duy trì một môi trường đáng tin cậy cho người dùng muốn khám phá và cài đặt các ứng dụng mới.
Ở đầu hướng người dùng, điều này chủ yếu đạt được bởi trò chơi bảo vệ của gã khổng lồ công nghệ, về cơ bản chạy kiểm tra an toàn trên các ứng dụng trên cửa hàng Play trước khi bạn cài đặt chúng. Công cụ được bật theo mặc định và cũng có thể quét thiết bị của bạn cho các ứng dụng có hại sau khi chúng được tải xuống và cài đặt.
Chỉ riêng năm ngoái, Google đã chặn hơn 2,36 triệu ứng dụng và hơn 158.000 tài khoản nhà phát triển để đảm bảo an toàn cho cửa hàng Play và bây giờ nó đang nhắc lại cách thức hoạt động như vậy, hoàn thành với một chiến dịch quảng cáo mới tập trung vào cửa hàng Play cho phép người dùng “tải xuống ứng dụng không phải là bẫy”.
Có liên quan
Google Play Protect đã bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của bạn khỏi hơn một triệu ứng dụng vào năm 2024
An toàn người dùng chiếm giai đoạn trung tâm
Trong một bài đăng trên blog mới, gã khổng lồ công nghệ đã nêu bật sáu cơ chế chính hoạt động suốt ngày đêm để đảm bảo môi trường cửa hàng chơi an toàn.
Một số kiểm tra an toàn
Google nói rằng mỗi và mọi ứng dụng được liệt kê trên cửa hàng Play trải qua hơn 10.000 séc an toàn. Các kiểm tra này xảy ra trước khi một ứng dụng được liệt kê và trước khi các ứng dụng nói trên được cập nhật.
Nguồn: Google
Những hiểu biết về an toàn dữ liệu
Các phần an toàn dữ liệu chuyên sâu, hiển thị trên mỗi danh sách của ứng dụng, giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt về cách ứng dụng thu thập, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu của bạn. Phần này nhấn mạnh liệu ứng dụng cho biết có chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ ba hay không, nếu nó thu thập vị trí, tin nhắn, thông tin tài chính, hoạt động ứng dụng và dữ liệu liên quan, cho dù dữ liệu mà nó thu thập được mã hóa hay không, trong số các số liệu an toàn dữ liệu khác. “Bằng cách xem xét các phần an toàn dữ liệu, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về những ứng dụng bạn sử dụng”, Google viết.
Nguồn: Google
Thanh toán an toàn
Gã khổng lồ công nghệ đã nhấn mạnh tính năng xác minh mua hàng của mình, về cơ bản yêu cầu người dùng xác thực với mã PIN, Mẫu, Mật khẩu hoặc Sinh trắc học của họ để đảm bảo rằng ứng dụng, đăng ký hoặc mục trong ứng dụng/trò chơi mà tài khoản của bạn đang cố gắng mua thực sự được ủy quyền.
Kiểm soát của cha mẹ mạnh mẽ
Bộ điều khiển của cha mẹ của Google đảm bảo rằng trẻ em không thể nắm bắt được nội dung số có thể không phù hợp với tuổi của chúng và điều đó cũng bao gồm các ứng dụng có sẵn trên Play Store. Ngoài ra, nó đảm bảo rằng các ứng dụng nhắm vào trẻ em đáp ứng các yêu cầu bổ sung “liên quan đến nội dung và xử lý thông tin cá nhân của nó.”
Huy hiệu ứng dụng và kiểm soát dữ liệu chơi của bạn
Nguồn: Google
Google Play Store cung cấp huy hiệu chuyên dụng cho các danh mục ứng dụng cụ thể, có nghĩa là cung cấp cho người dùng một lớp xác minh thêm để xác định các ứng dụng chất lượng cao và đáng tin cậy. “Huy hiệu 'Chính phủ' của chúng tôi có thể giúp bạn xác định các ứng dụng chính thức của chính phủ và huy hiệu 'được xác minh' của chúng tôi nhận ra các ứng dụng VPN tiêu dùng vượt lên trên để bảo vệ người dùng của họ”, Google viết trong khi trích dẫn các ví dụ.
Tương tự, người dùng có toàn quyền kiểm soát quy trình đề xuất ứng dụng của cửa hàng Play, cho phép bạn vô hiệu hóa kết quả và đề xuất của cửa hàng được cá nhân hóa hoặc điều chỉnh chúng bằng cách nói với ứng dụng không sử dụng dữ liệu liên quan đến một ứng dụng cụ thể.
Ở những nơi khác, gã khổng lồ công nghệ cũng đã ra mắt một chiến dịch quảng cáo mới về cơ bản nâng cao nhận thức về tải xuống ứng dụng an toàn hơn. Bạn có thể thấy một trong những quảng cáo đầu tiên từ chiến dịch dưới đây.
Xem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.