Những điểm chính
- Google Maps hiện sẽ công khai cảnh báo người dùng về các doanh nghiệp chào hàng đánh giá giả mạo.
- Luật này cũng sẽ áp đặt các hạn chế đối với hồ sơ doanh nghiệp, bao gồm xóa đánh giá và hạn chế khả năng nhận đánh giá.
- Chính sách này trước đây chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp ở Anh nhưng hiện đã được áp dụng trên toàn cầu.
Nếu bạn là người dùng Google Maps nhiều, có lẽ bạn sẽ dựa vào các đánh giá của người dùng để xác định xem một doanh nghiệp hoặc nhà hàng có đáng ghé thăm hay không. Với sự ra đời của AI, nhiều doanh nghiệp đang nhận được các đánh giá giả mạo và do AI tạo ra trên Hồ sơ doanh nghiệp Google của họ. Điều này khiến việc xác định xem một doanh nghiệp có thực sự tốt hay các đánh giá tích cực là giả mạo và chỉ nhằm mục đích làm tăng thứ hạng của doanh nghiệp trở nên khó khăn. Sau khi cập nhật các tài liệu chính sách về Tương tác giả mạo vào đầu tháng này, Google hiện đang xử phạt nặng các doanh nghiệp tham gia vào các đánh giá và xếp hạng giả mạo.
BẰNG Bàn tròn về công cụ tìm kiếm báo cáo và ảnh chụp màn hình bên dưới từ người dùng X cho thấy, Google sẽ công khai hiển thị cảnh báo trên danh sách Google Maps của doanh nghiệp nếu phát hiện doanh nghiệp đó đang chào mời đánh giá giả mạo. Chính sách Tương tác giả mạo được cập nhật nêu rõ Google sẽ áp dụng một số hạn chế nhất định đối với các doanh nghiệp vi phạm nguyên tắc.
Bên cạnh việc xóa các đánh giá giả mạo, các hạn chế bao gồm không thể nhận được xếp hạng và đánh giá mới trong một thời gian cụ thể và hiển thị cảnh báo công khai trên trang doanh nghiệp về việc xóa các đánh giá giả mạo cho người tiêu dùng.
Chính sách của Google trước đây đã giới hạn những hạn chế này đối với các vi phạm chính sách đối với các doanh nghiệp ở Vương quốc Anh. Tuy nhiên, vào khoảng giữa tháng 9 tháng này, Trang vi phạm chính sách Hồ sơ doanh nghiệp đã được cập nhật để phản ánh rằng các hạn chế sẽ áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp bất kể khu vực. Hiện tại, chỉ một số người dùng ở Vương quốc Anh mới thấy những cảnh báo này.
Việc Google trấn áp các đánh giá giả mạo là một bước tiến đáng hoan nghênh
Với cách diễn đạt và cảnh báo mạnh mẽ của Google, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các cảnh báo mở rộng ra toàn cầu và xuất hiện trên danh sách doanh nghiệp trên Google Maps yêu cầu đánh giá giả mạo. Các doanh nghiệp có thể gửi đơn kháng cáo lên Google nếu họ tin rằng công ty đã đánh giá sai hồ sơ của họ về các đánh giá và xếp hạng giả mạo.
Nhiều doanh nghiệp tham gia vào việc đánh bom đánh giá giả mạo đối thủ cạnh tranh của họ. Điều này sẽ khiến Google gặp khó khăn trong việc xác định xem các đánh giá giả mạo có phải do chính doanh nghiệp hay đối thủ cạnh tranh của họ yêu cầu hay không để hồ sơ của họ bị gắn cờ vi phạm chính sách. Bất chấp cạm bẫy này, đây là một động thái đáng hoan nghênh của Google vì nó sẽ khuyến khích các doanh nghiệp thu thập các đánh giá chân thực từ khách hàng của họ thay vì tham gia vào các hoạt động phi đạo đức.