Bài học chính
- Google Lens hiện có thể cung cấp thông tin sản phẩm theo thời gian thực, chẳng hạn như so sánh giá và đánh giá của khách hàng.
- Chẳng bao lâu nữa, người dùng cũng sẽ có thể tìm kiếm các sản phẩm cụ thể trực tiếp trong Google Maps và tìm các cửa hàng lân cận có bán chúng.
- Cả hai tính năng này sẽ bị giới hạn cho người dùng ở Mỹ, ít nhất là khi ra mắt.
Trở lại vào tháng 10, Google đã cải tiến trải nghiệm Google Mua sắm của mình ngay từ đầu, tập trung vào việc sử dụng AI để hiển thị các sản phẩm và thông tin phù hợp nhất về chúng. Nền tảng hiện có thể hiển thị cho bạn bản tóm tắt do AI tạo ra về các truy vấn mua sắm của bạn, tương tự như tổng quan về AI, hoàn chỉnh với trang Dành cho bạn giống như Instagram nhưng dành cho sản phẩm.
Có liên quan
Google Mua sắm có phiên bản Tổng quan về AI cho tìm kiếm sản phẩm của bạn
Và một logo mới đi kèm với nó
Bây giờ, đúng dịp Thứ Sáu Đen, một tính năng quan trọng khác của Google sẽ được thiết lập để tăng cường mua sắm. Trong một bài đăng blog mới hôm nay, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mountain View, California đã thông báo rằng họ đang triển khai chức năng mới cho Google Lens sẽ “giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi mua sắm tại cửa hàng”.
Để tham khảo, người dùng đã có thể sử dụng Lens để quét mã vạch để khám phá nơi có sẵn sản phẩm để mua, được hiển thị trực tiếp trong trải nghiệm Google Tìm kiếm. Giờ đây, Lens thậm chí còn có thể hiển thị cho bạn thông tin chi tiết hơn nữa về sản phẩm khi bạn quét chúng trong thời gian thực. Người dùng chỉ cần hướng máy ảnh Ống kính của họ vào một sản phẩm và công cụ sẽ hiển thị thông tin liên quan như so sánh giá với các cửa hàng khác, đánh giá của khách hàng, sản phẩm tương tự còn hàng, v.v.
Có sẵn bắt đầu từ hôm nay, nhưng còn nhiều hơn thế nữa
Lý do của Google đằng sau tính năng này là nó trao quyền cho người mua hàng để có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc mua hàng ngay tại chỗ. Ví dụ: tính năng so sánh giá của công cụ có thể giúp đảm bảo rằng người dùng nhận được ưu đãi tốt nhất, trong khi đánh giá của khách hàng đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm đáng tin cậy.
Google cho biết tính năng này sẽ có sẵn bắt đầu từ hôm nay trên Android và iOS dành cho các sản phẩm làm đẹp, đồ chơi và đồ điện tử “tại các cửa hàng thuộc mọi quy mô chia sẻ kho hàng tại địa phương của họ với Google”. Điều đáng lưu ý là ít nhất hiện tại, tính năng này chỉ giới hạn ở những người dùng Hoa Kỳ đã bật tính năng chia sẻ vị trí chính xác.
Có liên quan
Google thêm các công cụ vào Maps để giúp kỳ nghỉ của bạn dễ dàng hơn một chút
Đó là một kho tính năng lớn của Google Maps
Ở những nơi khác, “trong những tuần tới”, người dùng sẽ có thể thực hiện tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trong Maps. Về cơ bản, công cụ này sẽ cho phép người dùng tìm kiếm các mặt hàng cụ thể và xem các cửa hàng gần đó có chúng trong kho. Google viết: “Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm bao gồm hàng gia dụng, đồ điện tử, quần áo, v.v., cũng như các mặt hàng từ cửa hàng tạp hóa hoặc nhà bán lẻ”. Tương tự như tính năng Ống kính mới, việc tìm kiếm sản phẩm trong Maps cũng sẽ bị giới hạn đối với người dùng ở Hoa Kỳ khi ra mắt.