Bài học chính
- Call of Duty nên tập trung vào lối chơi nhiều người chơi để có lịch phát hành bền vững.
- Các chiến dịch tốn kém và bị lu mờ bởi chế độ nhiều người chơi.
- Việc chia nhỏ phần chơi đơn có thể cho phép nhiều sáng tạo và đổi mới hơn.
Với gần 20 năm phát hành hàng nămchỉ có một ví dụ đáng chú ý về thời điểm Cuộc gọi của nhiệm vụ đã bỏ chiến dịch chơi đơn của nó. Mọi mục khác đều duy trì gói cốt lõi gồm chiến dịch, nhiều người chơi và chế độ thứ ba dựa trên loạt phụ cụ thể, chẳng hạn như zombie hoặc đặc điểm kỹ thuật. Đó là những gì được mong đợi ở các trò chơi từ những ngày đầu của CoD cho đến hầu hết thế hệ trước. Bất cứ điều gì ít hơn, người chơi sẽ cảm thấy như họ đang bị bị lừa hoặc bị lừa. Điều đó bất chấp thực tế là dữ liệu đã cho thấy trong nhiều năm nay rằng một phần nhỏ cơ sở người chơi thậm chí còn chạm vào chế độ chơi đơn chứ đừng nói đến việc hoàn thành nó.
Có liên quan
Những gì tôi đang chơi trong tháng lớn nhất của trò chơi
Tháng 10 có thể là tháng phát hành trò chơi nhiều nhất trong năm 2024, nhưng đây là những tựa game lớn mà bạn cần dành thời gian.
Chiến dịch Call of Duty phần lớn là tuyệt vời. Rõ ràng là có những biến động về chất lượng và sở thích của bạn về bối cảnh cũng như khoảng thời gian sẽ ảnh hưởng đến sự thích thú của bạn, nhưng chỉ có một số ít mà tôi thực sự phân loại là “xấu”. Vậy tại sao tôi lại gọi Black Ops 6 là chiến dịch cuối cùng trong loạt phim? Có một số lý do, nhưng chỉ có hai lý do mà tôi cảm thấy đủ để giải thích cho trường hợp của mình. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ Call of Duty nên loại bỏ các chiến dịch chơi đơn một lần và mãi mãi.
Tựa Call of Duty lớn duy nhất được phát hành mà không có chiến dịch là Black Ops 4.
Cuộc gọi của nhiệm vụ: Black Ops 6
- Phát hành
- Ngày 25 tháng 10 năm 2024
- (Các) nhà phát triển
- Treyarch , Phần mềm Raven
- ESRB
- M Dành cho người trưởng thành 17+ // Máu me, Bạo lực dữ dội, Chủ đề khêu gợi, Ngôn ngữ thô tục, Sử dụng ma túy
Chiến dịch là một sự tiêu tốn thời gian và tiền bạc
Cần phải có thứ gì đó để duy trì nhịp độ phát hành
Call of Duty đã trở thành gương mẫu cho các trò chơi phát hành hàng năm cùng với các thương hiệu thể thao như Madden. Nếu có một điều bạn có thể tin tưởng khi chơi game thì đó là một trò chơi Call of Duty mới ra mắt hàng năm (ngay cả khi có lẽ không nên như vậy). Activision đã duy trì mức sản lượng và chất lượng chung này bằng cách đưa ngày càng nhiều nhóm vào máy CoD. Cuối cùng, hệ thống đó sẽ bị hỏng vì lý do này hay lý do khác. Chúng tôi đã có một số cuộc gọi gần gũi, dẫn đến những trò chơi được đón nhận tệ nhất trong loạt phim, nhưng với cách phát triển hiện tại, không có khả năng nó sẽ phục hồi được nếu điều đó xảy ra lần nữa.
Không thể phủ nhận mức độ khó khăn và tốn thời gian của việc thực hiện ngay cả một chiến dịch Call of Duty.
Không thể phủ nhận mức độ khó khăn và tốn thời gian của việc thực hiện ngay cả một chiến dịch Call of Duty. Tất cả những gì về kịch bản, thiết kế cấp độ, kỹ xảo điện ảnh và thử nghiệm đều là một khoản đầu tư khổng lồ. Kết quả đã tạo ra một số khoảnh khắc hoành tráng và gây tranh cãi nhất trong trò chơi, nhưng chúng không thực sự khiến hầu hết người chơi cảm động.
Ngay cả trong những năm mà các chiến dịch ở mức trung bình hoặc tồi tệ, cuộc thảo luận hiếm khi kéo dài về vấn đề đó. Cộng đồng luôn quan tâm nhất đến bộ nhiều người chơi, nói về bản đồ, sự cân bằng, tải, đặc quyền, v.v. Đó là nơi hàng triệu giờ được dành cho trò chơi chứ không phải cho chiến dịch. Đó cũng là nơi Activision muốn bạn chú ý để có thể bán cho bạn thẻ chiến đấu và các giao dịch vi mô. Chiến dịch này là một cơ quan vết tích vào thời điểm này — nó chỉ nhằm mục đích xoa dịu một bộ phận khán giả sẽ gây ồn ào nếu nó vắng mặt, bất kể họ có tự chơi nó hay không.
Có liên quan
Trò chơi kinh dị lật ngược tình thế và để bạn trở thành quái vật
Bạn đã bao giờ muốn trở thành thứ va chạm trong đêm chưa? Những trò chơi kinh dị này cho phép bạn trở thành người phải sợ hãi.
Miễn là nó được tiếp thị sớm và rõ ràng, Call of Duty có thể biện minh cho việc loại bỏ các chiến dịch của mình. Nếu sự hy sinh đó là cần thiết cho các chế độ nhiều người chơi vững chắc khi ra mắt, zombie sâu sắc và nội dung vùng chiến sự chất lượng, thì điều đó sẽ được tha thứ trong chu kỳ phát hành. Rất nhiều người sẽ bày tỏ sự phẫn nộ, nhưng như tôi đã thấy với các ví dụ trước đây về tẩy chay CoD, nhìn chung tất cả chỉ là sủa và không cắn.
Những chiến dịch lớn đang bị lãng phí
Làm nổi bật những câu chuyện này
Nói rõ hơn, tôi thích hầu hết các chiến dịch Call of Duty. Chúng thường là những trải nghiệm tàu lượn siêu tốc thú vị với đầy những tình tiết ngớ ngẩn và kịch tính cường điệu, điều mà tôi thấy rất thú vị khi trở thành một người làm sạch vòm miệng. Là một game thủ chủ yếu ngoại tuyến, họ là lý do khiến tôi chọn CoD nhiều năm nhất. Việc có quá ít người bận tâm trải nghiệm chúng là bi kịch lớn nhất của toàn bộ kịch bản này.
Call of Duty có danh tiếng không thể lay chuyển như trò chơi “bắn súng trực tuyến anh em” đến mức nó hoàn toàn gắn liền với danh tính đó. Công bằng mà nói, nó có một trong những lượng khán giả lớn nhất trong không gian đó. Vì vậy, nó không có hại gì, nhưng danh tiếng của nó chắc chắn sẽ khiến hầu hết những người thích những chiến dịch đó bỏ đi.
Có liên quan
Loạt trò chơi này được làm rất tốt, tôi không thể tin được là có nhiều nhà phát triển không cố gắng sao chép nó
Không có bí mật lớn nào về việc các trò chơi Like a Dragon xuất hiện thường xuyên và đạt chất lượng như thế nào và đã đến lúc các nhà phát triển khác học được bài học đó.
Tôi nói rằng đã đến lúc Call of Duty loại bỏ các chế độ chơi đơn khỏi các trò chơi cốt lõi và để chúng tồn tại dưới dạng các trò chơi riêng lẻ tách khỏi gánh nặng đi kèm với tựa CoD. Đó cũng là lý do hoàn hảo để phá vỡ khuôn mẫu hàng năm — hãy để các gói nhiều người chơi duy trì hàng năm nếu cần, hoặc chuyển sang một trò chơi một người chơi mới để các đội đó có một năm nghỉ để bắt kịp và tập trung vào các bản cập nhật.
Không còn bị ràng buộc với loạt phim chính hoặc nhiều người chơi, các nhóm chiến dịch này nỗ lực hết mình và thực sự sáng tạo. Đó chính xác là những gì đã xảy ra khi Respawn được thành lập sau khi tách ra và thực hiện chiến dịch Titanfall 2 đáng kinh ngạc. Sự chia rẽ này là không thể tránh khỏi, trừ khi Activision sẵn sàng cam kết với từng đội mà họ có với nhượng quyền thương mại này và cuối cùng sẽ có lợi hơn cho loạt phim, các nhà phát triển và người chơi.