Tôi đã tận hưởng Berserker đầu tiên: Khazan, trò chơi hành động giả tưởng tối giống như linh hồn được phát hành vào ngày 27 tháng 3.
Tôi đã nói chuyện với Myeongjin Yun, CEO của nhà phát triển Neople và Ben Starr, giọng nói của nhân vật Titular Khazan và nhiều vai trò chơi game mang tính biểu tượng khác bao gồm Clive, nhân vật chính của Final Fantasy XVI.
Chúng tôi đã nói về nơi trò chơi phù hợp trong vũ trụ Dungeon & Fighter lớn hơn, cách họ giải quyết việc tạo ra một mục mới trong thể loại giống như linh hồn đông đúc và nơi AI phù hợp với các lĩnh vực tương ứng của họ. Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa nhẹ cho rõ ràng.
Sean Booker: Dungeon & Fighter là gì và nó liên quan đến Berserker Khazan đầu tiên như thế nào?
Myeongjin Yun: Vì vậy, về cơ bản Dungeon & Fighter là một game nhập vai hành động, nó đã được phục vụ trong 20 năm kể từ năm nay tại Hàn Quốc. Và Khazan thực sự đóng một phần rất cốt lõi của câu chuyện. Vì vậy, có lớp học biểu tượng này trong Dungeon & Fighter có tên The Demon Slayer, và họ có một cánh tay màu đỏ bị nguyền rủa. Đó là một phần của truyền thuyết, và về cơ bản là Khazan là cốt lõi của những điều như thế nào, làm thế nào nó xuất hiện, tại sao tất cả những kẻ giết quỷ có cánh tay đỏ đó.
Sau đó, với Berserker đầu tiên: Khazan, chúng tôi muốn đi sâu hơn một chút vào câu chuyện và vào vũ trụ, như, bạn biết, Khazan đóng vai trò gì trong việc thiết lập vũ trụ Dungeon & Fighter. Làm thế nào để câu chuyện của anh ấy mở rộng?
SB: Ben, điều gì đã thu hút bạn đến dự án này?
Ben Starr: HOÀN TOÀN, DỰ ÁN TUYỆT VỜI. Tôi nhớ đã nhìn thấy cái nhìn đầu tiên về nó, tôi nghĩ trong giải thưởng trò chơi vài năm trước, và tôi chỉ nghĩ rằng đó là trò chơi trông tuyệt vời nhất và tôi là một fan hâm mộ lớn của thể loại trò chơi này, như game nhập vai hành động khó tính là điều mà tôi có một tình yêu sâu sắc. Sau khi tôi thực hiện một buổi thử giọng mù cho trò chơi này, nhưng tôi biết chính xác nó là gì bởi vì tôi đã giữ các tab trên đó như một người hâm mộ. Và sau đó tôi chỉ thấy những gì họ đang làm với câu chuyện – tôi nghĩ với hầu hết các diễn viên, tất cả những gì họ muốn làm là kể những câu chuyện hay và là những nhân vật tốt và nó thực sự, thực sự vui vẻ. Và tôi yêu, bạn biết đấy, một nhân vật chính đang nghiền ngẫm trên con đường trả thù, nhưng điều này chỉ cảm thấy rất khác biệt và mát mẻ và tôi ngưỡng mộ phong cách nghệ thuật.
Và tôi thực sự thích rằng chìa khóa của câu chuyện này là sự năng động với Blade Phantom, và tôi thực sự là những người bạn tuyệt vời với Anthony Howell, người đóng vai Blade Phantom, và tôi nghĩ anh ấy là một diễn viên tuyệt vời, tuyệt vời. Để làm việc cùng anh ta chỉ là món quà đáng kinh ngạc này.
Blade Phantom và Khazan.
SB: Bạn có nói rằng mọi người cần phải quen thuộc với Dungeon & Fighter để chơi Berserker đầu tiên, và nếu không, và họ muốn, bạn sẽ chỉ ra họ ở đâu?
CỦA TÔI: Bạn chắc chắn có thể chơi và thưởng thức Khazan, ngay cả khi bạn không biết IP Dungeon & Fighter IP. Bối cảnh, đường cong học tập và thậm chí cả câu chuyện được tạo ra với những người mới đến IP Dungeon & Fighter IP trong tâm trí. Tất nhiên, nếu bạn biết câu chuyện gốc, bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn như, ồ, đây là một quả trứng Phục sinh ở đây và ở đó. Ví dụ, trong Dungeon & Fighter ban đầu, khi Khazan bị đày đến núi, câu chuyện kết thúc ở đó, và chúng tôi không thực sự đi vào chi tiết về những gì đã xảy ra với Khazan sau đó. Nhưng ở đây, nó sẽ mở rộng về những gì nếu thiết lập, vậy nếu Khazan không chết trong ngọn núi tuyết lưu vong đó? Nếu anh ta sống sót thì sao? Nếu anh ta chỉ tiếp tục trả thù thì sao?
SB: Các trò chơi Dungeon & Fighter thường đánh bại chúng, và cũng có một trò chơi chiến đấu. Bây giờ với Khazan, chúng ta sẽ tham gia vào một trò chơi hành động giống như linh hồn. Tại sao quá trình chuyển sang thể loại mới này?
CỦA TÔI: Chúng tôi muốn tìm cách để mọi người đắm chìm trong câu chuyện, để họ thực sự trải nghiệm ý nghĩa của việc chơi Dungeon & Fighter. Nhưng sau đó nếu bạn nhìn vào trò chơi gốc, đó là một trò chơi pixel. Nó cũng là cuộn bên và đó không phải là thể loại phổ biến nhất hiện nay. Và vì vậy chúng tôi đã suy nghĩ, nếu chúng tôi nghĩ về thể loại, điều gì sẽ là cách tốt nhất để tiếp cận những người chơi này?
Và tất nhiên, bạn biết đấy, chúng tôi muốn 3D và chúng tôi có phong cách nghệ thuật cụ thể này. Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ các trò chơi như Dark Souls, Sekiro và Nioh vì tôi thực sự cũng yêu thích những trò chơi đó, nhưng sau đó, nó chơi gần hơn với Dungeon & Fighter ban đầu, đây là một game nhập vai hành động khó tính. Vì vậy, chúng tôi thực sự chỉ muốn nhấn mạnh, bạn biết đấy, cảm giác chơi bản gốc và đúng với điều đó, và đó là loại cuối cùng là Khazan.
Khazan, được lồng tiếng bởi Ben Starr.
SB: Có một cuộc thảo luận liên tục về các cài đặt khó khăn trong các trò chơi hành động khó khăn hơn này. Khazan không chỉ có một tùy chọn chế độ dễ dàng mà còn có hệ thống lacrima này, nơi bạn có thể tiếp tục chống lại một ông chủ và vẫn tiến bộ. Suy nghĩ của bạn về khó khăn là gì?
CỦA TÔI: Đó là một câu chuyện hài hước bởi vì năm ngoái tại Gamescom tôi đã được hỏi liệu chúng tôi có kế hoạch thêm cài đặt khó khăn không, sau đó tôi nói không, chúng tôi sẽ không làm điều đó. Nhưng sau đó, mùa đông, giống như vào tháng 12 năm ngoái, chúng tôi thực sự đã thêm một chế độ dễ dàng, phải không? Và khi chúng tôi lần đầu tiên nghĩ về các thiết lập khó khăn và giữ cho nó khó khăn, chúng tôi muốn người chơi thực sự chỉ cảm thấy những khó khăn mà Khazan đang trải qua, tất cả những khó khăn mà anh ấy đang chống lại, nhưng sau đó chúng tôi thực sự nghĩ cho chính mình, như, chúng tôi muốn gì từ điều này? Giống như, chúng ta muốn người chơi cảm thấy gì ở cuối tất cả những điều này?
Tất nhiên, có một cảm giác thành tích từ việc trải qua tất cả những thách thức này và trở nên tốt hơn, nhưng sau đó chúng tôi cũng muốn làm cho trải nghiệm này dễ tiếp cận hơn với người chơi và để nhiều người biết cảm giác như thế nào khi đắm mình trong Dungeon & Fighter.
Có rất nhiều cuộc thảo luận nội bộ về việc liệu chúng ta có nên thêm các cài đặt khó khăn hay không, nhưng cuối cùng, chúng tôi quyết định làm như vậy. Cá nhân, tôi thích Games Souls, nhưng tôi sẽ không nói tôi là một chuyên gia Master Player trong các trò chơi Souls. Hãy ghi nhớ điều đó, chúng tôi muốn những người chơi có thể không giỏi kiểm soát hoặc né tránh để có thể tiến bộ thông qua sự lặp lại và để họ thực sự cảm thấy tiến bộ để họ cũng có thể thưởng thức trò chơi.
BS: Tôi đã rất ấn tượng với cách mà đội đã liên tục tham gia với người chơi và giao tiếp với đội. Xem xét đây là một game nhập vai hành động khó tính của người chơi, thực tế là bạn là một đội đã liên tục đi, đây là phiên bản của trò chơi để chơi, xin vui lòng chơi và cho chúng tôi phản hồi – cuộc trò chuyện thực sự tuyệt vời mà bạn đã có với công chúng và cách bạn nghe mọi người và những gì họ muốn và những gì họ không muốn, thực sự thú vị.
Khi bạn nghĩ về cách chúng tôi sử dụng từ Hardcore, ngay lập tức những gì bạn nghĩ là “trò chơi này không dành cho tôi.” Nhưng thực sự đi, “nó có thể, và thực sự bạn có thể chọn chơi trò chơi theo cách bạn muốn” (đã) thực sự đáng yêu.
Khazan trong trận chiến.
SB: Là một người đằng sau hậu trường, bạn nghĩ gì về AI đang phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi?
CỦA TÔI: Chắc chắn chúng tôi nhận thức được những gì AI có thể làm và cả những lập luận đạo đức mà chúng ta đang có xung quanh nó, và chắc chắn xung quanh diễn xuất bằng giọng nói và tất cả những điều đó là tốt. Cá nhân, tôi cảm thấy rằng trong không gian tạo ra trò chơi, trong không gian phát triển các trò chơi, AI chắc chắn tăng khả năng tiếp cận và cho phép các nhóm nhỏ hơn đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và phát triển các trò chơi mới trong nhiều thể loại khác nhau và thực sự đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống.
Nhưng sau đó chúng ta cũng cần phải nhận thức được thực tế rằng chúng ta đang ở trung tâm rất hỗn loạn này ở đây. Có rất nhiều lập luận về việc liệu đây có phải là đạo đức hay không. Chúng tôi thấy rất nhiều trường hợp vi phạm bản quyền, vì vậy chúng tôi thực sự cần tìm hiểu nơi để vẽ dòng và cách chúng tôi cần hoạt động trong một ranh giới an toàn. Vì vậy, chắc chắn nó có rất nhiều tiềm năng, nhưng sau đó nó cũng liên quan đến nhiều cuộc thảo luận hơn.
BS: Vâng, đó là điều tương tự, đó là AI không phải là xấu, đó là những gì dấu vân tay con người giữ nó làm với nó. AI cũng là một từ rất độc hại để sử dụng bởi vì nó gần giống như nó không còn là về AI, đó là về tất cả những điều xung quanh nó. Bạn đi bộ xung quanh GDC ngay bây giờ và bạn sẽ nghe nhiều cuộc trò chuyện về tầm quan trọng của việc học máy và nó có giá trị như thế nào.
Tôi là một diễn viên và rõ ràng đó là một chủ đề rất nóng ngay bây giờ cho những gì chúng ta đang làm. Tôi nghĩ rằng những gì Sag-Aco đang làm ngay bây giờ, những gì các diễn viên đang đấu tranh là vô cùng quan trọng, và thật tốt khi họ đang nâng cao tầm quan trọng trong lĩnh vực công cộng. Cuối cùng AI không phải là vấn đề. AI có thể là một công cụ tuyệt vời, tuyệt vời cho mọi người sử dụng trong tay phải, nhưng nó giống như mọi bộ phim khải huyền duy nhất từ những năm 90. Nó giống như skynet, anh bạn, nó có đến không? Và nó cần phải ở trong tay phải. Theo cách đúng đắn, nó có thể được sử dụng và hữu ích và tuyệt vời, nhưng như bạn đã nói, phải có quy định.
Công nghệ đang di chuyển nhanh đến mức các quy định không thể theo kịp và chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi đang đặt mọi thứ vào vị trí, vì vậy khi công nghệ này tiến lên một mức độ mà nó đang làm một số điều điên rồ, chúng tôi đã có những quy định đó và chúng tôi không phản ứng (bằng cách) ngăn chặn những điều đó xảy ra ngay từ đầu.
SB: Khi bạn không làm việc với Khazan, bạn đang chơi gì ngay bây giờ?
CỦA TÔI: Là một nhà phát triển, lần đầu tiên tôi tham gia vào ngành vì tôi yêu thích các trò chơi và tôi thích chơi game, nhưng sau đó thật là mỉa mai vì tôi không thể chơi nhiều. Bạn nghe rất nhiều nhà phát triển khác nói “Ồ, tôi thích chơi game”, nhưng ngày nay như chơi game thực sự là nghiên cứu nhiều hơn, và vì vậy bạn sẽ nghe rất nhiều nhà phát triển nói điều đó. Tôi không muốn nhận xét này nghe có vẻ quá kinh doanh, nhưng tôi thực sự đã chơi Khazan, và thật tuyệt vời.
Một cảnh trong lời nguyền của thần tượng vàng.
BS: Gần đây tôi đã mua cho mình một sàn Steam. Tôi đã là một đứa trẻ PlayStation từ khi tôi còn rất nhỏ và đó là chính của tôi và vẫn là máy chơi game chính của tôi. Nhưng tôi thấy mình đi du lịch đến mức tôi giống như “Tôi cần phải có được một sàn Steam”.
Trên đường ở đây, tôi đã làm 4 giờ của những người sống sót ma cà rồng. Tôi đã làm khoảng 3 giờ Half-Life 2, vẫn giữ được. Lời của tôi, trò chơi đó giữ vững. Và tôi nghĩ rằng họ đã giống như RTX ở đó vừa ra mắt. Loạt trò chơi thực sự bắt tôi trong vài tháng qua là trường hợp của Golden Idol và sự trỗi dậy của Golden Idol.
Tôi chỉ nghĩ rằng chúng là tuyệt vời, và ngay cả trong ba trò chơi mà tôi đã liệt kê, chúng có cùng ý tưởng về trò chơi video, nhưng họ kể chuyện theo những cách hoàn toàn khác nhau. Những người sống sót ma cà rồng không thực sự kể một câu chuyện, nhưng thật tuyệt vời khi chúng ta có thể giao tiếp với điều đó và những câu chuyện có thể được tiết lộ cho chúng ta theo tất cả những cách này, và tôi nghĩ rằng loạt phim Golden Idol thực sự, thực sự, thực sự đặc biệt.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.