DSA sử dụng các nhãn nền tảng trực tuyến hoặc công cụ tìm kiếm rất lớn khi thực thể có hơn 45 triệu người dùng hàng tháng tại EU. Những chỉ định này cho phép Ủy ban châu Âu quyền lực điều tiết lớn hơn xung quanh quảng cáo minh bạch, kiểm duyệt nội dung, kiểm toán độc lập hàng năm, chia sẻ dữ liệu với EU và nhiều hơn nữa. Các nền tảng trực tuyến có liên quan cũng phải giảm thiểu và đánh giá nguy cơ gây tổn hại và nội dung bất hợp pháp.
Công ty mẹ của WhatsApp, Meta, đã được chỉ định là VLOP (và không hạnh phúc), cùng với Bytedance, Amazon, Google và nhiều hơn nữa. Ủy ban châu Âu bây giờ sẽ cần xác định xem có nên chỉ định WhatsApp hay không.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.