Elon Musk thuyết phục Unilever tái hợp và quảng cáo trên X: Chiến thắng tiếp theo của Musk?

X của Elon Musk sẽ loại Unilever khỏi vụ kiện chống lại một nhóm nhà quảng cáo và thương hiệu đã chọn ngừng mua quảng cáo trên nền tảng này. Unilever, trong trường hợp bạn chưa biết, là một công ty thực phẩm đóng gói lớn sở hữu những công ty như Dove và Ben & Jerry's.

“X rất vui mừng đã đạt được thỏa thuận với Unilever và tiếp tục hợp tác với họ trên nền tảng này,” nó viết trong một thông báo. bưu kiện. “Tin tức hôm nay là một phần của giải pháp toàn hệ sinh thái và chúng tôi mong muốn có nhiều giải pháp hơn trong toàn ngành.”

Đó là một câu chuyện dài, nhưng X đã thực hiện một chiến dịch quyết liệt chống lại bất kỳ ai và tất cả những người mà Musk cho là đã gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình kể từ khi Musk tiếp quản. Quảng cáo chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của X, mặc dù X đang cố gắng phát triển Premium.

X lần đầu tiên kiện tổ chức phi lợi nhuận Media Matters for America vào mùa thu năm ngoái sau khi tổ chức này báo cáo rằng quảng cáo của các thương hiệu lớn xuất hiện cùng với nội dung của Đức Quốc xã. Sau báo cáo, IBM và các công ty khác đã cắt giảm quảng cáo để đáp lại.

Sau đó vào mùa hè này, X đã công bố một vụ kiện chống độc quyền chống lại Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (WFA), cơ quan dẫn đầu một sáng kiến ​​trong ngành có tên là Liên minh toàn cầu về truyền thông có trách nhiệm (GARM). Về bản chất, các thương hiệu đã đăng nhập GARM đã đồng ý ngừng quảng cáo trên bất kỳ nền tảng nào không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu nhất định. Nó không đề cập cụ thể đến X, nhưng công ty tuyên bố nhóm này đang âm mưu “rút lại hàng tỷ đô la doanh thu quảng cáo” từ nền tảng của họ.

Bài đăng của X thông báo tin tức ngày hôm nay khiến cho có vẻ như Unilever đã phải trả tiền để được loại khỏi vụ kiện. Chúng tôi thực sự không biết, nó có thể đơn giản như Unilever vừa quyết định muốn quay trở lại nền tảng này. Các thương hiệu khác như Mars và CVS vẫn được đặt tên.

Unilever chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Sau khi Musk tiếp quản X—khi nó vẫn còn được gọi là Twitter—các nhà quảng cáo lớn như Huyndai ngay lập tức tạm dừng quảng cáo khi họ tìm cách chờ xem liệu Musk có biến nền tảng này thành một nơi chứa rác với nhiệm vụ mới của mình là cho phép bất kỳ nội dung nào không bất hợp pháp hay không. Musk nổi tiếng khi nói với Giám đốc điều hành Disney Bob Iger và các nhà quảng cáo khác rằng hãy “đi chết tiệt” trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi về việc các nhà quảng cáo chọn rời khỏi nền tảng này, tuyên bố rằng họ đang tấn công quyền tự do ngôn luận.

Vấn đề với kế hoạch “bất cứ điều gì xảy ra” của Musk là các thương hiệu thường muốn công chúng liên tưởng đến họ với sự tích cực. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy tuyết và gấu Bắc Cực vào dịp Giáng sinh, bạn sẽ nghĩ đến Coca-Cola. Nó tạo ra một hiệp hội tích cực. Coca-Cola (hoặc *khụ* Volkswagen) không muốn bạn xem nội dung của Đức Quốc xã hoặc xác chết và nghĩ về chúng. Các phương tiện truyền thông tin tức cũng gặp phải vấn đề tương tự—các nhà quảng cáo thường không muốn thương hiệu của họ được đặt cạnh các bài báo về cái chết và chiến tranh.

X không phải là nền tảng duy nhất chứng kiến ​​các nhà quảng cáo bỏ chạy trước nội dung có hại. YouTube nổi tiếng đã trải qua một gây tổn hại cho “ngày tận thế” vào năm 2016, trong đó các thương hiệu lớn thấy quảng cáo của họ xuất hiện trên nội dung có hại. Và thật đáng kinh ngạc, YouTube đã không kiện cáo buộc thông đồng hoặc âm mưu. Nó chỉ làm sạch nội dung.

Người dùng cũng không thực sự muốn xem nội dung có hại, đó là lý do tại sao Threads và Bluesky đang phát triển và các nền tảng cực đoan như Truth dường như không bao giờ thành công. Nhưng bằng cách nào đó, Musk dường như nghĩ rằng mình có quyền nhận tiền quảng cáo.

Các ước tính cho thấy X có mất ít nhất 80 phần trăm doanh thu quảng cáo kể từ khi Musk tiếp quản.

Các sản phẩm meta như Facebook và Instagram nói chung được cách ly tốt hơn khỏi sự tẩy chay của nhà quảng cáo vì nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng cáo ở đó. Trong lịch sử, phần lớn doanh thu quảng cáo của Twitter đến từ một lượng nhỏ các thương hiệu lớn. Điều đó có nghĩa là chỉ một số công ty quảng cáo hoặc thương hiệu lớn cần rút khỏi X để tạo ra thiệt hại lớn.

Điều đó cũng không giúp được gì, ngay cả trước khi Musk mua nó, nền tảng này vẫn còn nhỏ so với Instagram và Snapchat. Các nhà quảng cáo có thể rời khỏi X và chuyển chi tiêu của họ đi nơi khác mà không gây ra nhiều vấn đề cho việc bán hàng.