Elden Ring Nightreign Review: Các đỉnh cao và thấp của các trò chơi chưng cất linh hồn để chạy Roguelike

Tôi rơi vào một vùng đất giả tưởng với một thanh kiếm và hai đội, tất cả dành riêng cho việc đánh bại The Nightlord Reming trên vương quốc Limbo Shadowy của chúng tôi – nhưng trước tiên, chúng ta phải sống sót. Từ những mỏ sâu nhất đến những đỉnh núi có tuyết cao nhất, chúng tôi đã đụng độ và xoay những con thú quái dị trong hai ngày trong trò chơi với tốc độ đột ngột để vượt lên dẫn trước ngọn lửa màu xanh. Vào ngày thứ ba, đối mặt với chiếc áo ngủ trong hang ổ của nó, chúng tôi tiến gần đến việc đánh bại nó bằng vũ khí và phép thuật hoang dã – nhưng thắng hay thua, chúng tôi nhún vai và xếp hàng để giảm một lần nữa.

Đây là Elden Ring Nightreign, một phần phụ của Studio Fromsoftware thành công và nổi tiếng khó khăn trong trò chơi game elden Ring. Thay vì dành hàng chục giờ để khám phá những vùng đất rộng lớn trong một cuộc phiêu lưu solo, Nightreign đưa cấu trúc chiến đấu và trùm vào một thiết lập nhiều người chơi hợp tác, nơi chơi trò chơi chặt chẽ phải được cân bằng với tốc độ và chiến lược để tồn tại trong mỗi chuyến đi vào đấu trường của trò chơi.

Nightreign là một sự khởi đầu cho Fromsoftware, tránh những cuộc khám phá solo chậm chạp của các trò chơi trước đó để ủng hộ các vòng tròn có nhịp độ nhanh xây dựng các anh hùng của bạn từ đầu, giống như các game bắn súng Battle Royale như Fortnite và Apex Legends. Nhưng không giống như những trò chơi sử dụng nhiều PVP, mỗi vòng tròn Nightreign đều đưa đội hình thân thiện chống lại bản đồ đầy đủ các kẻ thù do máy tính điều khiển, khiến người chơi phụ thuộc vào đồng đội tồn tại-hoặc chính họ, nếu chúng đủ táo bạo để chạy một mình. (Hiện tại, người chơi có thể đi một mình hoặc xếp hàng cho các đội ba người chơi.)

Đọc thêm: Elden Ring Nightreign Hướng dẫn của người mới bắt đầu: Chiến lược nhóm, mục tiêu cấp độ và mẹo sinh tồn

Một ảnh chụp màn hình trong trò chơi của một nhân vật lặn vào bản đồ vào ngày đầu tiên của một trò chơi chạy.

Ảnh chụp màn hình của David Lumb/CNET

Nightreign tập trung, hành động giống như linh hồn lặp lại

Nightreign đầy tham vọng để xem bao nhiêu trò chơi bình dị nhưng phổ biến có thể được giảm bớt và nhập vào một vòng chơi trò chơi mới. Thật dễ dàng để đặt một trăm giờ trở lên vào Elden Ring, khám phá mọi ngóc ngách, nâng cấp vũ khí và thử các chiến lược khác nhau. Nightreign trừng phạt tốc độ chậm đó, đòi hỏi các đội phải vượt qua bản đồ, đạt được những điểm quan tâm cụ thể để trở nên mạnh mẽ nhất có thể để sống sót và đánh bại Big Boss vào cuối mỗi ba ngày. (Chơi qua ba ngày trong trò chơi và đối mặt với ông chủ Nightlord khi kết thúc cuộc chạy có thể mất 45 phút đến một giờ-hoặc ít hơn, nếu bạn chết trên đường đi.)

Cách tiếp cận này sẽ là catnip cho người hâm mộ chiến đấu Boss Tough Tough Tough của FromSoftware, vì nó chắt lọc Elden Ring xuống vòng lặp chiến đấu cốt lõi của nó với những bất ngờ ngẫu nhiên vừa đủ để làm mới một chút trong khi giữ đủ điều tương tự để nhanh chóng lên kế hoạch và thay đổi khóa học. Điều đó có ý nghĩa, như Nightreign được chỉ đạo bởi Junya Ishizaki, người chịu trách nhiệm giám sát cuộc chiến cho Elden Ring.

Nhìn bề ngoài, rất nhiều thứ đã được chuyển từ Elden Ring, nhưng có rất nhiều sự tinh tế để làm cho nó phù hợp với lối chơi nhiều người chơi nhanh. Các nhân vật người chơi tự mình ra ngoài với vũ khí và phép thuật mạnh mẽ mà không phải lo lắng về yêu cầu chỉ số hoặc áo giáp. Không có thiệt hại mùa thu, cho phép người chơi rơi từ độ cao tuyệt vời để tiếp tục di chuyển và tinh thần diều hâu nâng họ lên các tuyến đường trên không trên bản đồ. Chạy đến một mùa xuân tâm linh của ngọn lửa xanh cho phép bạn nhảy lên hàng trăm feet trong một sự đi lên tiếp thêm sinh lực với hiệu ứng âm thanh bass nặng nề – tôi dễ dàng đi vòng quanh bản đồ nhanh chóng và mạnh mẽ, một thợ săn ở vùng đất bị bỏ rơi.

Nhưng có một phần tinh thần của Fromsoftware đã bị mất trong Nightreign: cảm giác bị lấn át bởi một thế giới ngoài hành tinh dần mở ra lịch sử bí ẩn của nó khi bạn cắt theo những điều còn lại bị nguyền rủa. Thay vào đó, Nightreign dựa rất nhiều vào Mystique và Lore được xây dựng trong Elden Ring, trình bày một phiên bản gương của bối cảnh nổi tiếng đó với thần thoại hạn chế có thể được tiết lộ với các nhiệm vụ tùy chọn. Nhưng bạn chỉ có thể gắn bó với vòng lặp trò chơi, và nhiều người sẽ, biến NightReign thành một album vui nhộn tuyệt vời nhất từ ​​những khoảnh khắc không giới thiệu mà không giới thiệu quá nhiều điều đó mới – ngoài việc thiết kế trò chơi xung quanh nhiều người chơi liên tục.

Một ảnh chụp màn hình trong trò chơi của một nhân vật trên một kẻ vô tội vạ nhìn ra một khu rừng bị ma ám.

Ảnh chụp màn hình của David Lumb/CNET

Và nhiều người chơi là một niềm vui, mặc dù các cạnh khó khăn, theo cách thực sự từ phần mềm, không giải thích được hoặc lỗi theo cách mà cộng đồng có thể sẽ cải tạo một cách thích nghi như một phần của sự quyến rũ của trò chơi. Ví dụ, trò chơi đòi hỏi rất nhiều cao nguyên tăng dần bằng cách nhảy lên các bước sai lệch với các gret gờ thành công thất thường. Thật là bực bội, nhưng không làm tăng sự căng thẳng khi bạn cố gắng thoát khỏi cái chết hoặc vội vã đến sự trợ giúp của đồng đội – và giống như các trò chơi còn lại của phần mềm, Nightreign được đánh bóng chặt chẽ ở những nơi khác mà các khía cạnh nhẹ này, hoặc các khía cạnh khác như nó, được coi là một phần khó khăn và hương vị của nó.

Đó là tất cả để nói rằng, với 40 đô la, Nightreign mang đến tầm nhìn tập trung, dễ dàng lặp lại từ hành động phần mềm chắc chắn sẽ kết nối những người hâm mộ khó tính của hãng phim và có khả năng thu hút những người rác rưởi khác thích nhiều người chơi nhanh chóng vào những cuộc phiêu lưu solo nặng. Với sự mới lạ giống như một phần thưởng, có một sự pha trộn tuyệt vời của các yếu tố quen thuộc và thay đổi các yếu tố bản đồ cho người hâm mộ trò chơi khó khăn của Fromsoftware để sửa chữa mà không cần phát lại các trò chơi mà họ biết rất rõ.

Người hâm mộ về tuổi thọ của Elden Ring và bóng tối DLC của Erdtree nên được cảnh báo: Trên hết sức hấp dẫn hơn so với trước khi từ các trò chơi từ trước, người chơi sẽ thay đổi bao nhiêu giá trị phát lại mà họ sẽ thoát khỏi Nightreign, vì hiện tại chỉ có một bản đồ và một số lượng hữu hạn của các ông chủ cuối cùng để giải quyết. Tám lớp nhân vật, được gọi là Nightfarers, có sự phức tạp khác nhau trong cơ học khả năng của họ và sẽ đưa người chơi một thời gian để làm chủ, nhưng họ có thể sẽ dành phần lớn thời gian để tấn công bằng vũ khí và tránh những cú đánh của kẻ thù, như trong Elden Ring.

Có rất nhiều yếu tố ngẫu nhiên trộn lẫn, từ việc thay đổi địa hình mở ra các khu vực mới đến “xâm lược” của những người đi ngủ do kẻ thù điều khiển mạnh mẽ. Nhưng trong 20 giờ, tôi phải đánh bại một nửa các ông chủ cuối cùng và giết ông chủ cuối cùng, bản đồ duy nhất đã trở thành một thực thể được biết đến đến nỗi tôi đã ngừng chú ý đến nó như bất cứ điều gì ngoại trừ một cuộc đua để tăng tốc trên con đường tiếp theo.

Một ảnh chụp màn hình trong trò chơi của một nhân vật với một kẻ thù có cánh chiến đấu.

Ảnh chụp màn hình của David Lumb/CNET

Trường hợp Elden Ring Nightreign chiến thắng và chùn bước

Là một người hâm mộ FromSoftware, người có thể vượt qua các trò chơi của mình theo những cách mà không ai có thể mô tả là “thống trị”, Nightreign là một điều gì đó nhẹ nhõm, vì hai đồng đội thường trực của tôi có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc đánh lạc hướng các ông chủ và đón tôi khi tôi phạm sai lầm.

Nhờ xem trước trò chơi vào đầu năm nay, tôi đã chạy trên mặt đất, kết hợp với các đồng đội của CNET để thử tiếp nhận các ông chủ lớn – và thất bại. Nhưng sau khi kết hợp với một nhân viên Bandai Namco rất lành nghề (một trong số nhiều người tình nguyện giúp các nhà phê bình như tôi đảm nhận các ông chủ và kết thúc trò chơi), chúng tôi đã hạ gục một số Nightreign lớn nhất và tồi tệ nhất.

Không có gì nhầm lẫn rằng tôi đã được các đồng đội lành nghề hơn mang theo hơn, và điều đó khiến tôi quan tâm đến một chút phát triển kỹ năng của trò chơi và người chơi. Trong khi tôi đã quen với việc thận trọng và dần đi qua các trò chơi từ phần mềm, các đồng đội có kỹ năng hơn của tôi đã đưa chúng tôi ra ngoài một chuyến tham quan nhanh chóng của các khu vực bản đồ mà chúng tôi cần phải đánh để trở nên mạnh mẽ nhất có thể. Khi tôi ngã xuống, họ đã điều khiển các ông chủ và né tránh các cuộc tấn công để hồi sinh tôi. Khi các điều kiện trái đất thay đổi của bản đồ dẫn đến một khu vực mới, đồng đội chuyên gia của tôi đã đưa chúng tôi đến đúng vị trí để tận dụng tối đa nó – một điều có thể đã chạy nhiều hơn để tự mình tìm ra.

Tôi chắc chắn đã cải thiện theo thời gian, nhưng tất cả đều là trong các vòng – trong trung tâm bàn tròn, người chơi trở lại giữa các nhiệm vụ, một khu vực sparring cho phép bạn thử từng trong số tám tổng số (sáu bắt đầu, hai kỹ năng thường xuyên và cuối cùng của Nightfarers, cùng với mọi vũ khí trong trò chơi. Nhưng nó khác xa với các tình huống áp lực cao của các sự kiện ông chủ, các nhóm kẻ thù và nhiều hơn nữa. Người chơi sẽ chỉ cải thiện bằng cách dùng thử và lỗi trong lĩnh vực này, đôi khi thất vọng đồng đội của họ trong quá trình này.

Một ảnh chụp màn hình trong trò chơi của một nhân vật chiến đấu với một ông chủ lớn với các đồng đội của mình ở phía trước.

Ảnh chụp màn hình của David Lumb/CNET

Tuy nhiên, khi bạn và nhóm của bạn đang bắn vào tất cả các xi lanh, không có sự hồi hộp nào như giành chiến thắng trước một ông chủ quái dị. Sau khi giết một bộ ba ông chủ cuối cùng, một nhà phê bình khác, nhân viên của Bandai Namco Micah (Mật khẩu Cat Team Cat suốt) và tôi đã khóa để đánh bại ông chủ cuối cùng của trò chơi. Hét lên lời chúc mừng về cuộc trò chuyện của đội, cơ thể tôi run rẩy với adrenaline, tôi cảm thấy như mình đã hoàn thành một kỳ tích chơi game – điều mà nhiều người chơi Elden Ring không biết sau khi vượt qua một trong những ông chủ đầy thách thức của trò chơi đó.

Tôi cảm thấy hoàn thành. Tôi muốn nói với mọi người, và khi trò chơi ra mắt, hãy đưa bạn bè của tôi vào chơi Nightreign với họ, hướng dẫn khi tôi được hướng dẫn. Nhưng tôi có muốn giới thiệu những người bạn mới của FromSoftware để chơi không?

Ba người chơi đứng trước một cánh cửa và ông chủ đằng sau nó.

Bandai Namco

Elden Ring Nightreign là ai?

Càng nghĩ về nó, tôi càng cảm thấy hàng chục giờ ở Elden Ring là điều cần thiết để bắt đầu Nightreign mạnh mẽ – và thậm chí sau đó, phải mất 20 giờ ở Nightreign để cảm thấy như tôi đã có một cách tốt nhất để chơi. Biết được kho vũ khí và phép thuật khổng lồ của Elden Ring cảm thấy cần thiết để chọn Nightreign và ngay lập tức vui chơi.

Những người chơi mới không có kiến ​​thức về Elden Ring hoặc dòng chảy chiến đấu của các trò chơi từ phần mềm có thể sẽ bị bỏ lại trong cái lạnh. Ngoài phần hướng dẫn dạy cho người chơi cơ chế cơ bản, Nightreign thiếu các phần đầu được chế tạo cẩn thận của các trò chơi khác của studio – nó hoàn toàn đưa người chơi vào bản đồ để chạy và bảo họ bị giết.

ĐIỀU KHOẢN của những khó khăn của những cuộc phiêu lưu chơi đơn của Fromsoftware là người chơi có thể tiếp cận họ theo tốc độ của riêng họ; Ở Nightreign, họ phải nhanh chóng thích nghi với hương vị đặc biệt của studio chiến đấu khó khăn trong khi cũng tìm ra một thế giới phần lớn không giải thích được. Kể chuyện tối giản nổi tiếng của hãng phim có thể sẽ làm một sự bất đồng với những người chơi mới chết quá nhanh để học hỏi.

Cho dù họ tiếp tục với trò chơi sau khi một thất bại nhục nhã, thực sự, thử nghiệm kinh điển mà mọi người chơi Fromsoftware đều phải đối mặt. Nhưng có vẻ như những người chơi mới có một ngọn đồi cao để leo lên việc nhặt các chi tiết được truyền tải tinh tế của trò chơi – dòng bản đồ, trại của kẻ thù, ông chủ, vũ khí, nhà thờ, chiến lược – trong khi cũng tìm ra cách chơi Soulslikes từ đầu.

Tuy nhiên, Nightreign không giống như mọi trò chơi khác ngoài kia đến nỗi sự mới lạ tuyệt đối của nó có thể đủ để cám dỗ các cựu chiến binh và người mới đến. Nó được đánh bóng, rất dễ tham gia vào hành động và có trần kỹ năng rất cao. Nếu người chơi vượt qua sự thiếu hướng và khó khăn của nó, họ sẽ tìm thấy một trò chơi nhiều người chơi cảm thấy bổ ích để giành chiến thắng theo cách mà một vài trò chơi khác là. Và khi họ thua, họ có thể thấy mình như tôi đã làm – điều dưỡng khó chịu rằng họ đã dò dẫm nhưng háo hức giảm một lần nữa với đội hình đáng tin cậy của họ.

Elden Ring Nightreign ra mắt vào ngày 30 tháng 5 cho các máy chơi game PC, PS5, PS4, Xbox Series X/S và Xbox One với giá 40 đô la. Sở hữu The Elden Ring ban đầu là không bắt buộc để chơi trò chơi này.

Một ảnh chụp màn hình trong trò chơi của một nhân vật có màn hình chiến thắng sau khi đánh bại một ông chủ chạy.

Ảnh chụp màn hình của David Lumb/CNET


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc