Làm thế nào để bạn nói “được hồi sinh” trong ngôn ngữ do Duolingo yêu thích của bạn? Bộ đôi The Owl, linh vật của ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo, gần đây đã bị công ty giết chết-nhưng vào ngày 24 tháng 2, anh ta đã được đưa trở lại cuộc sống. Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy bộ đôi (tốt, một người trong một bộ đôi mặt nạ và bộ đồ màu xanh lá cây neon) nhảy ra khỏi quan tài. Video có các từ “Legends Never Die” và chú thích, “Bạn thực sự nghĩ rằng tôi sẽ để một Cybertruck đưa tôi ra ngoài?”
Công ty đã đăng một liên kết kêu gọi người dùng Duolingo học một bài học ngôn ngữ để giúp đưa linh vật trở lại cuộc sống.
“Đó là bộ đôi hoặc chết!” Một tin nhắn trên trang web đọc. “Chúng ta hãy làm việc cùng nhau để đưa Duo trở lại trước khi quá muộn! Làm một bài học ngay bây giờ.”
Trang web sau đó đã được cập nhật với các số liệu thống kê cho thấy quốc gia nào kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm nhất hoặc XP, đó là loại tiền tệ mà trang web trao giải cho người dùng thực hành ngôn ngữ. Hoa Kỳ đứng đầu danh sách, tiếp theo là Đức, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.
“Bộ đôi được cứu!” Trang web đọc, kể từ ngày 24 tháng 2.
“Duo đã chính thức trở lại!” Công ty cho biết trong một tuyên bố được gửi đến CNET. “Sau một nỗ lực toàn cầu để hồi sinh anh ấy, con cú xanh yêu thích của chúng tôi đã trở lại mặc dù cách anh ấy trở lại khác nhau trên các thị trường khác nhau.”
Cái chết chắc chắn kiếm được các tiêu đề của công ty, và có thể có một bước ngoặt khác trên đường đi.
“Chúng tôi chưa hoàn thành việc kể câu chuyện này chỉ là chi tiết về những gì về những gì Thực ra Đã xảy ra với Duo sẽ sớm được tiết lộ, “tuyên bố trêu chọc.
Sự phục sinh này có thể cảm thấy quen thuộc. Vào năm 2020, một thương hiệu khác nổi tiếng đã giết chết linh vật của mình: Ông Peanut đã được những người trồng rừng nướng trong một quảng cáo chạy trước Super Bowl năm đó. Cái chết của ông Peanut cũng không kéo dài; Anh ta được hồi sinh như một đứa trẻ trong một quảng cáo chạy trong trò chơi.
Cái chết của Duo
Sau Super Bowl vào ngày 9 tháng 2, Duo vui vẻ chế giễu cái chết (ẩn dụ) của rapper Drake trong buổi biểu diễn Super Bowl của Kendrick Lamar, đăng một hoạt hình thô thiển với chú thích, “Drake sau khi tham dự đám tang của riêng mình trên truyền hình quốc gia.” Nhưng hai ngày sau, chính bộ phim hoạt hình màu xanh lá cây đã chết, bị giết bởi đội tiếp thị của Duolingo.
Sau thông báo, công ty đã quảng cáo việc bán bộ đôi Plushies trong các hộp hình quan tài, viết “Tất cả các giao dịch mua của Duo Plushie đi kèm với một hộp quan tài tưởng niệm phiên bản giới hạn miễn phí, trong khi nguồn cung cấp cuối cùng.”
'Chết chờ bạn làm bài học của bạn'
Trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội giả tạo sau khi “cái chết” được công bố, công ty ứng dụng ngôn ngữ tuyên bố rằng các nhà chức trách đang điều tra cái chết của Duo, “các nhà chức trách hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết của mình và chúng tôi đang hợp tác đầy đủ. chết chờ bạn làm bài học của bạn, nhưng chúng ta biết gì. ”
Bài đăng, xuất hiện trên nhiều nền tảng, đã đề cập rằng bộ đôi đó, “chính thức được biết đến với cái tên Duolingo Owl”, có “nhiều kẻ thù”. Duolingo sau đó đã đăng một đài tưởng niệm, gọi linh vật là bộ đôi Keyshauna Renee Lingo. “Thay vì hoa, xin vui lòng làm một bài học duolingo,” công ty viết. Một video Tiktok cho thấy các linh vật khác vận chuyển một chiếc quan tài chứa con cú lên một chiếc xe bán tải.
Trong một bài đăng khác, công ty cho biết: “Cập nhật: Các quan chức đã xác định nguyên nhân cái chết. Thông tin chi tiết hơn để làm theo. Cảm ơn bạn đã giữ không gian cho Duolingo.”
Vài giờ sau, Duolingo đã không tiết lộ thủ phạm, nhưng đã cho thấy cách tử thần: trong một video, Duo bị tấn công bởi Tesla Cybertruck sau khi cảnh báo rằng nội dung có thể nhạy cảm với một số con cú.
Các linh vật đã chết trôi qua vũ trụ và qua một bộ cổng đáng sợ (linh vật có đi xuống địa ngục không?). Trong chú thích, công ty nói, “Phần thưởng cho bất cứ ai có thể xác định người lái xe.”
Đọc thêm: Ứng dụng học ngôn ngữ tốt nhất cho năm 2025
Kết nối Duo-Dua Lipa
Những bài đăng của các bài đăng đã thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất meme trên internet, người suy đoán về cái chết xảy ra như thế nào. Các thương hiệu như Baskin Robbins, Cheez-it, trò chơi video nổi tiếng Halo và Streamer Netflix đều thừa nhận việc đi qua hư cấu, cuối cùng trong số này với một trò chơi chính thống. Nhượng quyền thương mại trò chơi Monster Hunter đã cố gắng lấy tín dụng cho cái chết trong bài viết của chính nó.
Có lẽ kỳ lạ nhất (hoặc ngọt ngào, tùy thuộc vào quan điểm của bạn), ngôi sao nhạc pop Dua Lipa đã đăng: “Til 'Death Duo Part” với biểu tượng cảm xúc bị hỏng.
Dua Lipa trước đây đã xuất hiện trong một video với linh vật và trong câu chuyện hư cấu này, có lẽ hẹn hò với con cú.
Trong thông báo về cái chết, Duolingo đã viết: “Chúng tôi đánh giá cao bạn tôn trọng quyền riêng tư của Dua Lipa tại thời điểm này.”
Xem cái này: Barn Owl vs DJI DRONE: Vùng nào là người bay cuối cùng?
Xem chi tiết và đăng ký
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.