Amazon đã ra mắt thành công 27 vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp Vào tối thứ Hai như là một phần của Project Kuiper, nơi sẽ cung cấp các dịch vụ băng thông rộng vệ tinh. Nhiệm vụ ra mắt, KA-01 hoặc Kuiper Atlas 1, đã sử dụng một Rocket Atlas V Rocket của United Launch, và bắt đầu hành trình từ Trạm Lực lượng Vũ trụ Cape Canaveral của Florida.
Bỏ lỡ sự ra mắt? Bạn có thể xem phát lại trên trang Nhiệm vụ của dự án hoặc trên YouTube.
Vào ngày 28 tháng 4, Amazon đã phóng 27 vệ tinh quỹ đạo thấp vào vũ trụ như là một phần trong nỗ lực của mình để bắt đầu một doanh nghiệp vệ tinh-internet.
Người khổng lồ công nghệ và không gian đã buộc phải từ bỏ ngày ra mắt tên lửa ban đầu vào ngày 9 tháng 4 sau điều kiện thời tiết tồi tệ. “Thời tiết được quan sát và dự báo không có sự nâng cao trong cửa sổ khởi động còn lại tại Cape Canaveral”, United Launch Alliance nói vào thời điểm đó. “Những đám mây cumulus bướng bỉnh và những cơn gió dai dẳng làm cho việc nâng lên không thể trong cửa sổ có sẵn.”
Xem cái này: Dự án của Amazon Kuiper Internet vệ tinh đi chuyến bay trên ULA Rocket
Đó là một bước tiến lớn cho dự án, mà Amazon đã công bố vào năm 2019 với lời hứa đầu tư 10 tỷ đô la. Giờ đây, công ty đang tham gia cuộc đua để cung cấp dịch vụ internet vệ tinh, một không gian hiện đang bị chi phối bởi StarLink của SpaceX, nơi có 7.000 vệ tinh. Các kế hoạch của Amazon kêu gọi 3.200 vệ tinh được triển khai trên 80 lần phóng. Công ty dự định cung cấp dịch vụ internet Với công nghệ này vào cuối năm nay.
Xem cái này: Dự án của Amazon Kuiper Internet vệ tinh đi chuyến bay trên ULA Rocket
Cạnh tranh nhiều hơn có thể cải thiện internet vệ tinh
Cuộc đua không gian theo nghĩa đen, bao gồm Starlink, Amazon và các công ty khác như ViasatThì HughesnetEutelsat và Trung Quốc không gian của Trung Quốc, có thể có nghĩa là tính khả dụng của dịch vụ internet nhiều hơn ở các khu vực xa xôi và nông thôn với các tùy chọn băng thông rộng hạn chế. Mặc dù Starlink là người dẫn đầu trong không gian, một số công ty khác đang tiếp tục khởi động các vệ tinh và làm việc để triển khai Internet tốc độ cao ở nhiều thị trường hơn, như Brazil. Với nhiều người chơi trên thị trường, điều đó có thể có nghĩa là nhanh hơn và Internet rẻ hơn Trong nhiều lĩnh vực hơn, mặc dù điều đó thực sự mang lại cho người tiêu dùng vẫn được nhìn thấy.
Mahdi Eslamimehr, phó chủ tịch điều hành tại Quandary Peak Research và giáo sư phụ trợ tại Khoa Khoa học Máy tính tại USC, cho biết Amazon có vị trí tốt để cạnh tranh với StarLink.
“Amazon đã thực hiện các thỏa thuận ra mắt rộng rãi với các nhà cung cấp lớn như ULA, Arianespace, Blue Origin và thậm chí cả SpaceX, định vị Kuiper là một kẻ thách thức lớn do cơ sở hạ tầng mở rộng và tài nguyên quan trọng.”
Ông nói, “Trong khi Starlink hiện đang thích sự lãnh đạo thị trường rõ ràng, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh nhanh nhẹn và chiến lược, đặc biệt là từ Trung Quốc, cho thấy thị trường sẽ trở nên cạnh tranh hơn đáng kể trong tương lai gần.”
Cho đến nay, Eslamimehr cho biết, những nỗ lực vệ tinh của Amazon đã hứa hẹn và thành công, ít nhất là trong giai đoạn nguyên mẫu. Công ty cũng đã thử nghiệm các dịch vụ web của Amazon trong không gian. “Những phát triển này cùng nhau nhấn mạnh sự gia nhập mạnh mẽ của Amazon vào thị trường Internet vệ tinh và phản ánh động lực sớm tích cực trong chiến lược không gian tổng thể của nó.”
Ngoài cách nó có giá trị chống lại StarLink và các công ty khác, các vụ phóng vệ tinh Amazon có ý nghĩa theo những cách khác. Eslamimehr cho biết, “Dự án Kuiper không chỉ là về cạnh tranh, nó được định vị như một bước quan trọng để đóng cửa phân chia kỹ thuật số toàn cầu, hứa hẹn sẽ cung cấp Internet tốc độ cao cho các cộng đồng không được bảo vệ trên toàn thế giới.”
Sửa chữa, ngày 4 tháng 4: Một phiên bản trước đó của câu chuyện này đã viết sai tên của Giáo sư USC và Phó chủ tịch điều hành nghiên cứu đỉnh điểm của Quandary. Tên anh ấy là Mahdi Eslamimehr.
Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.