Dan Da Dan được sẵn sàng để thực hiện sự trở lại rất được mong đợi của nó với các nền tảng phát trực tuyến vào tháng 7 này. Trước mùa thứ hai của bộ anime Yokai-meet-sci-fi, Studio Science Saru và GKIDS đã hợp tác một lần nữa với Dan Da Dan: Evil Eye, Một buổi ra mắt sân khấu với ba tập đầu tiên của mùa giải sắp tới. Họ chọn ngay nơi mà Cliffhanger mùa một rời khỏi nhà sáng tạo thích nghi với bộ truyện tranh đang diễn ra của Yukinobu Tatsu.
Trong khi sự kiện sân khấu bao gồm một video phỏng vấn sâu sắc với các đạo diễn của mình, IO9 đã xuyên qua tấm màn che xa hơn, trò chuyện với Abel Gongora, giám đốc chủ đề mở đầu của Dan Da DanMùa đầu tiên và đồng giám đốc cho mùa giải sắp tới. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, Gongora đã phản ánh về Văn hóa nhạc pop ảnh hưởng đã truyền cảm hứng cho quá trình sáng tạo của anh ấy và vai trò phát triển của anh ấy cùng nhau cùng với cộng tác viên lâu năm Fuga Yamashiro, và tầm nhìn sáng tạo chia sẻ của họ và những bất đồng nghệ thuật thỉnh thoảng đã góp phần nhóm thẻ giảm xuống và dòng chảy của Dan Da Dan Sản xuất sớm của phần hai.
Cuộc phỏng vấn này đã được chỉnh sửa cho rõ ràng.
Isaiah Colbert, IO9: Phần một kết thúc trên một vách đá hồi hộp khiến người hâm mộ háo hức hơn. Đó có phải luôn luôn là kế hoạch ngay từ đầu, hay quyết định đã phát triển trong quá trình sản xuất để xây dựng dự đoán cho phần hai?
Abel Gongora: Điều đó đã được quyết định ngay từ đầu, giống như một quyết định kịch bản hơn. Họ đã có manga, vì vậy họ có thể thấy nơi họ muốn cắt, và điều đó đã được thực hiện rất sớm trong quá trình sản xuất.
IO9: Lần này, bạn đang bước vào vai trò đồng giám đốc thay vì chỉ xử lý buổi khai mạc của chương trình, trong đó có hình bóng mờ và kiểu chữ in đậm, táo bạo, Kon Ichikawa. Điều gì dẫn đến sự thay đổi đó từ việc trở thành giám đốc mở đầu sang đồng giám đốc cho phần hai?
GONGARA: Sau khi mở cửa, tôi cũng bắt đầu hỗ trợ (Yamashiro). Tôi đã tham gia vào dự án, và sau đó tôi đã hiểu những điều quan trọng cần biết, như câu chuyện của các nhân vật. Nó diễn ra suôn sẻ vì tôi đã ở trong mùa (một) một chút. Việc sản xuất thực sự khó khăn, đó là rất nhiều công việc để làm một mùa. Sản xuất nghĩ rằng sẽ rất tốt nếu có hai đạo diễn nên công việc không quá khó đối với giám đốc mùa một. Tôi bắt đầu với tất cả các thiết kế thiết lập mà chúng tôi có vào cuối mùa một, sau đó nó đã được quyết định, vì vậy tôi đang dần bắt đầu (chỉ đạo) trong phần hai.
IO9: Dan Da DanChủ đề mở đầu của Creepy Nuts đã trở thành một người hâm mộ yêu thích ngay lập tức và thậm chí đã giành được một vài giải thưởng anime. Trình tự có các gật đầu rõ ràng cho biểu tượng văn hóa pop, chẳng hạn như Ultramanpha trộn các lựa chọn phong cách táo bạo với năng lượng độc đáo của chương trình. Điều gì đã truyền cảm hứng cho hướng sáng tạo đó, và bạn có một khoảnh khắc yêu thích cá nhân từ chuỗi mở đầu của nó không?
GONGARA: Vào thời điểm đó, tôi đã nói chuyện với giám đốc của mùa một (và) anh ấy đã cho tôi hoàn toàn tự do vì chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong một thời gian dài. Anh ấy biết, ít nhiều, phong cách của tôi. Anh ấy chỉ yêu cầu tôi sử dụng Ultraman như một tài liệu tham khảo hình ảnh hình bóng. Anh ấy nói, miễn là bạn sử dụng điều đó, không sao. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Vì vậy, tôi bắt đầu xem Ultraman Và tôi bắt đầu tìm thấy một số ý tưởng về cách sử dụng nó, và tôi cũng đã thêm một cái gì đó thêm để tạo ra một loại cảnh khác trong phần mở đầu. Chúng tôi đồng ý rằng chúng tôi không muốn có vẻ ngoài bình thường của chương trình, vì vậy nó trông hơi giống với màu sắc lạ mắt sáng bóng, một chút đặc biệt hơn một chút.
Tôi đã cho thấy tất cả các ý tưởng và khái niệm cho giám đốc. Anh ấy thích nó. Sau đó, tôi bắt đầu tôi bắt đầu bảng phân cảnh khi tôi có bài hát. Tôi nghĩ rằng bài hát thực sự rất hay, vì vậy thật thú vị khi thực hiện bảng phân cảnh, bởi vì bạn phải cảm nhận nhịp điệu và tìm thấy những ý tưởng theo nhịp điệu của bài hát. Yamashiro thực sự cởi mở với mọi thứ. Nó là khó khăn, nhưng đó là niềm vui.
Phần yêu thích của tôi là hình bóng mà tôi đã tự làm. Và sau đó, một số đoạn cắt hoạt hình thô được thực hiện bởi một anh chàng trong đội, một người làm phim hoạt hình thực sự tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc vì tôi hỏi anh ấy nếu anh ấy có thể làm điều đó trên giấy và bút chì. Hình ảnh, giống như hạt của tờ giấy, nằm trên màn hình. Nếu bạn dừng khung, nó có hạt thực sự của giấy, và sau đó là bút chì thật. Đó là điều chúng tôi không làm nữa trong hoạt hình. Nó giống như rất nhiều công việc, và tôi rất vui vì người làm phim hoạt hình này đã làm điều đó. Nó hóa ra rất đẹp. Ngoài ra, tôi đã thực hiện tổng hợp ở cuối vì tôi muốn thúc đẩy phong cách khó khăn đó. Vâng, những phần đó là yêu thích của tôi trong phần mở đầu.
IO9: Khai trương của mùa giải hai, trên đường của tôi, theo cách của Aina, hãy làm theo cách tiếp cận tương tự để sử dụng các hình bóng như mùa đầu tiên đã làm, hay khán giả có thể mong đợi một cái gì đó hoàn toàn mới chia lưới với âm thanh anh túc của bài hát của Aina không?
GONGARA: Nó sẽ hoàn toàn khác. Tôi không thể nói nhiều, nhưng nó sẽ thực sự khác biệt và tôi rất vui vì điều đó. Tôi nghĩ nó thật tuyệt vời. Tôi muốn một cái gì đó khác biệt, bởi vì nếu không, nó có thể trông giống như cố gắng làm lại một cái gì đó tốt, và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ không thú vị. Nhưng vâng, bạn sẽ thấy.
IO9: Trong Con mắt xấu xa Phỏng vấn đạo diễn, bạn đã đề cập đến việc xem và lấy cảm hứng nặng nề từ các bộ phim kinh dị và điện ảnh Hồng Kông để giúp định hình cách tiếp cận của bạn với Con mắt xấu xa vòng cung. Những bộ phim đã giúp bạn đóng đinh Dan Da DanBầu không khí hành động hành động trong mùa thứ hai?
GONGARA: Tài liệu tham khảo chính cho Dan Da Dan Sẽ được Ultramantất nhiên rồi. Tôi thực sự thích cách Hideaki Anno đã làm phiên bản mới của UltramanThì Shin Ultraman. Chúng tôi cũng có kaiju và những thứ tương tự, vì vậy tôi thực sự thích Shin Godzilla Và Shin Kamen Rider. Ngoài ra còn có một số điểm phổ biến với các bộ phim Kung Fu. Đôi khi họ chia sẻ cách kể chuyện tương tự, với người này ảnh hưởng đến người kia. Ví dụ, giống như một chiếc zoom nghiền nát trên khuôn mặt của một nhân vật, những thứ như thế được sử dụng rất nhiều trong cả hai phương tiện truyền thông. Chúng tôi cố gắng phân tích những điều đó.
Tôi cũng rất bị ảnh hưởng bởi Người ngoài hành tinh phim. Điều đó cũng phù hợp Dan Da DanPhần khoa học viễn tưởng, và nó rất đáng sợ. Tôi nghĩ bản gốc Người ngoài hành tinh là một bộ phim thực sự tuyệt vời. Tôi không nghĩ rằng thực sự có một bộ phim kết hợp tất cả những điều này, nhưng chúng tôi cố gắng có được những ý tưởng và ảnh hưởng chung bằng cách xem rất nhiều bộ phim. Tôi nghĩ Yamashiro-san cũng sẽ làm điều đó.

IO9: Mùa đầu tiên là một cảnh tượng thị giác khổng lồ, thay đổi một cách dễ dàng giữa kinh dị, hành động và sự lãng mạn với hoạt hình biểu cảm nâng cao mọi khoảnh khắc. Có bất kỳ cảnh cụ thể nào từ manga đã đẩy hãng phim một cách sáng tạo trong phần hai? Những khoảnh khắc mà hoạt hình cho phép bộ truyện đưa mọi thứ lên một cấp độ khác, nhưng đã chứng tỏ là một thách thức để vượt qua vạch đích?
GONGARA: .cười) Chúng tôi đang ở giữa (sản xuất) ngày hôm nay. Chúng tôi đang thử những thứ mới như trộn 3D đôi khi để giúp các nhà làm phim hoạt hình. Đôi khi, chúng ta có những ý tưởng không thể được thực hiện bởi hoạt hình truyền thống, hoặc sẽ là điên rồ khi làm. Chúng tôi đang cố gắng tìm cách sử dụng 3D theo cách sáng tạo hơn. Có một chút trong Con mắt xấu xacũng vậy. Chúng tôi đang thử nghiệm một chút với 3D. Chúng tôi cũng có rất nhiều âm nhạc mới trong mùa, và chúng tôi đang thử nghiệm một chút với cách chúng tôi sử dụng nó.
IO9: Bạn đã đề cập rằng bạn và Yamashiro đã làm việc cùng nhau trước đây, trong một môi trường hợp tác. Làm thế nào có sự chia lưới của cả hai kiểu của bạn để tạo Dan Da Dan Phần hai đã được? Có phải nó đã được chứng minh là một quá trình cảm giác khó khăn khi làm việc thông qua các bạn không đồng ý sáng tạo, hoặc đó là một sự chuyển đổi liền mạch cho hai bạn?
GONGARA: Tất nhiên, tôi nghĩ, (Yamashiro) có sự tham gia nặng nề hơn vì anh ấy đã quyết định tất cả những điều bạn có thể thấy trong Phần một, và tôi đã cố gắng làm theo hướng đi của anh ấy. Tất nhiên, chúng tôi không đồng ý về mọi thứ. Nhưng chúng tôi có một nửa mùa giải phân chia. Nó không chính xác như nửa rưỡi. Giống như tôi đã có vòng cung đầu tiên, sau đó anh ấy có được vòng cung thứ hai, và sau đó tôi quay trở lại vòng cung thứ ba, và sau đó anh ấy cũng sẽ làm gì đó sau đó. Chúng tôi chia sẻ như vậy, nhưng vẫn vậy, chúng tôi vẫn tham gia vào cả hai. Đôi khi, anh ấy đã giúp tôi thêm một số phần bảng phân cảnh hoặc một số ý tưởng anh ấy có, và tôi cũng tôi cũng kiểm tra với anh ấy (trên) màu sắc. Những thứ như thế chúng ta cần quyết định vì một số thiết kế có thể xuất hiện trong cả tập của tôi và tập phim của anh ấy. Chúng tôi đang làm việc tất cả thời gian cùng nhau.
Chúng tôi có nền tảng này nơi chúng tôi từng làm việc trong nhiều dự án cùng nhau. (Chúng tôi đã làm việc) với Masaki Yuuasa trước đây và chúng tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy. Vì vậy, chúng tôi có tầm nhìn tương tự. Chúng tôi đồng ý về nhiều thứ và quan điểm của chúng tôi về hoạt hình và điện ảnh là tương tự nhau. Chúng tôi muốn thúc đẩy phối cảnh và chúng tôi muốn thúc đẩy biểu hiện của các nhân vật, có thể nhiều hơn các đạo diễn khác. Nó không quá khó cho cả hai (chúng tôi), tôi hy vọng. Tôi không thể nói chuyện cho anh ấy, nhưng tôi nghĩ nó nói chung là suôn sẻ.
Dan Da Dan Phần hai được công chiếu vào tháng 7 này trên Netflix, Crunchyroll và Hulu. Con mắt xấu xa HITS THEATERS trên khắp Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng Sáu.
Muốn thêm tin tức IO9? Hãy xem khi nào để mong đợi các bản phát hành Marvel, Star Wars và Star Trek mới nhất, những gì tiếp theo cho vũ trụ DC trên phim và TV, và mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.