Việc chuyển đổi một nhà máy sản xuất ô tô đang bước vào thập kỷ thứ bảy thành một cơ sở tương lai, sẵn sàng cho hệ thống lái tự động được hỗ trợ bởi AI, đi kèm với những thách thức tự nhiên. Trong số đó: các bản vẽ kiến trúc những năm 1960—và hệ thống đế quốc. Dan Ford, giám đốc địa điểm tại địa điểm của Jaguar Land Rover (JLR) ở Halewood, Merseyside, Anh, giải thích: “Chúng tôi phải khảo sát mọi thứ và mang theo thước dây ra ngoài”. “Nhưng số đo của bản vẽ không đúng: chúng tôi đã chạm phải một ống thoát nước.”
Bên cạnh sự cản trở nhỏ trên đường (thời tiết tuyệt vời ở Anh và trận mưa như trút nước trong tháng 8 khiến công việc bị trì hoãn 48 giờ), việc nâng cấp nhà máy Halewood trị giá 250 triệu bảng Anh (323,4 triệu USD) của JLR đã diễn ra suôn sẻ. Ngoài sông Mersey, cách Liverpool 10 dặm, Halewood từ lâu đã đồng nghĩa với ngành công nghiệp ô tô của Anh—và JLR là nhà tuyển dụng ô tô lớn nhất Vương quốc Anh. (Chiếc Jaguar Type 00 gây tranh cãi của công ty sẽ được sản xuất tại một nhà máy khác ở Solihull). Được Ford của Anh khai trương vào năm 1963 để xây dựng Anglia (salon gia đình nhỏ đóng vai trò là chiếc ô tô bay trong Harry Potter series), kế hoạch chuyển đổi nhà máy bắt đầu vào cuối năm 2020. Nhóm của Ford đã loại bỏ thước dây để sử dụng thước dây kỹ thuật số, quét diện tích 1.000 mét vuông (10.764 mét vuông), từ sàn đến trần, vào mỗi cuối tuần.
Halewood hiện đã được sửa đổi cho những chiếc xe của tương lai. Một đội gồm 750 robot (“phiên bản Đội quân đất nung của chúng tôi,” Ford cho biết), công nghệ căn chỉnh bằng laser và cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây cùng với 3.500 nhân viên JLR làm việc tại nhà máy, được mở rộng thêm 32.364 m2 (348.363 ft vuông) để sản xuất sản phẩm của nhà sản xuất. xe thế hệ tiếp theo. Các giàn hiệu chuẩn mới đo lường khả năng phản hồi của hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của xe, chẳng hạn như camera và cảm biến. Ford cho biết mức độ an toàn có thể được hiệu chỉnh cho việc lái xe tự động trong tương lai.
Giai đoạn đầu tiên trong quá trình tái phát triển của Halewood là xưởng sản xuất thân xe mới, với hai tầng cách nhau bằng bê tông 2,5 mét (tám feet) để chứa máy móc hạng nặng, có khả năng sản xuất 500 thân xe mỗi ngày. Dây chuyền sản xuất mới hiện đang trong giai đoạn vận hành: những chiếc SUV cỡ trung chạy điện trước khi sản xuất sẽ được thử nghiệm đến năm 2025. Bốn mươi robot di động tự động mới hiện hỗ trợ nhân viên Halewood lắp pin điện áp cao. Các bổ sung khác bao gồm một tháp lưu trữ thân xe được sơn tự động trị giá 10 triệu bảng Anh (12,9 triệu USD), có thể chứa tới 600 xe, được cẩu lấy ra để đáp ứng các đơn đặt hàng kịp thời của khách hàng.
Halewood là cơ sở chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của JLR. Quy định về phương tiện không phát thải của chính phủ Anh, một phần trong kế hoạch chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải, có hiệu lực vào đầu năm 2024—22% tổng doanh số bán ô tô mới phải có mức phát thải bằng 0. Luật này đã buộc ngành này phải đẩy nhanh quá trình sản xuất xe điện một cách hiệu quả, tiến tới lệnh cấm bán xe chạy xăng mới có hiệu lực vào năm 2035; EU có các quy định tương tự tại chỗ. Mỗi thương hiệu sang trọng của JLR sẽ có một mẫu xe thuần điện vào năm 2030, trong đó Range Rover Electric sẽ được đặt hàng trước (chiếc xe chạy bằng pin duy nhất của công ty, Jaguar I-Pace, ra mắt vào năm 2018, đang ngừng sản xuất).