Tín dụng ở đâu do ông chủ cũ của Renault-Nissan Carlos Ghosn—người đàn ông sau này bị đưa lậu ra khỏi Nhật Bản trong một hộp bass đôi– đã nhanh chóng xác định điện khí hóa là chìa khóa sự thay đổi mô hình trong ngành công nghiệp ô tô thế kỷ 21. Gợi ý chiếc Renault Zoe dễ thương, có tư duy tiến bộ về mặt thiết kế và động cơ, nhưng có lẽ quá xa cách để thu hút trái tim và khối óc.
Renault 5 EV mới có vẻ ngoài hoài cổ một cách không xấu hổ, khai thác xu hướng thiết kế đã tồn tại từ lâu đến mức cổ điển gần như cổ điển. Tuy nhiên, khi bạn nhìn thấy nó bằng xương bằng thịt lần đầu tiên, sự phản kháng là vô ích. Chắc chắn đây là chiếc ô tô điện sẽ phá bỏ mọi định kiến còn sót lại, một đường dẫn phức tạp đến đáng ngạc nhiên mang lại cảm giác dễ chịu toàn diện được tích hợp công nghệ ô tô lớn.
Ông chủ hiện tại của Renault, Luca de Meo chắc chắn rất lạc quan. Ông lưu ý: “Một số sản phẩm thật kỳ diệu. “Bạn không cần phải tổ chức những cuộc thảo luận bất tận, mọi người luôn thống nhất về những việc cần phải làm. Và họ làm điều đó. Không có quán tính.”
Là một trong những người chủ mưu cho sự hồi sinh của Fiat 500 những năm đầu, De Meo có bản năng vững chắc về vấn đề này. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ lái một chiếc, bạn cũng biết thế nào là cổ điển rạp chiếu phim đại diện cho. Điều tương tự cũng áp dụng cho Renault 5: Nó bước vào một thế giới đầu những năm 70, trong đó Trung Đông đang trong cơn co giật, năng lượng đột nhiên khan hiếm và việc tiêu dùng dễ thấy là lỗi thời. Bối cảnh rất quan trọng và điều này mang lại cảm giác quen thuộc đến khó chịu.
Thiết kế nháy mắt
R5 mới nhằm mục đích làm bừng sáng một ngày của bạn thông qua những màu sắc ngọt ngào cũng như thiết kế ngoại thất và nội thất gợi lên một cơn sốt Proustian được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Hình dáng có thể quen thuộc nhưng chiếc xe mới có tỷ lệ đầy đủ hơn và mang nhiều nét hậu hiện đại giàu trí tưởng tượng.
Có một đồ họa bốn góc nhỏ táo bạo trên đèn pha “nháy mắt” khi bạn đến gần. Đèn sương mù bên dưới bắt chước họa tiết đó, trong khi đèn hậu dọc là một nét khác của nguyên bản. Giờ đây, chúng được thiết kế để đạt được mức độ hiệu quả khí động học có thể khiến các kỹ sư của Renault ngày trước phải bối rối.
Vòm bánh xe mập mạp gợi nhớ đến động cơ đặt giữa xe đua R5và mui của chiếc ô tô mới có thể được xử lý theo nhiều cách khác nhau. Là xe năm cửa nhưng tay nắm cửa sau được giấu đi một cách khéo léo. Và lỗ thông hơi trên mui xe cũ lại xuất hiện ở đây như một đèn báo trạng thái sạc. Mỗi dải đại diện cho 20 phần trăm năng lượng có sẵn.