Đánh giá chiếc xe đạp điện Trek Slash+ 9.7 SLX/XT: Trải nghiệm vượt tiến yên tĩnh

Để giải quyết tình trạng chùng, Trek đã luồn dây xích qua không chỉ một mà là hai ròng rọc chạy không tải. Kết quả trông hơi giống một rạp xiếc ba vòng gần vòng xích, nhưng ròng rọc chạy không tải được bổ sung đó cho phép bộ phận trật bánh thực hiện những gì nó phải làm, giúp xe đạp chuyển số tốt.

Tình yêu từ chuyến đi đầu tiên

Tôi yêu thích chiếc xe đạp này ngay từ đầu vì nó cho cảm giác nhanh nhẹn và nhanh nhẹn, đồng thời giúp tôi tự tin vượt qua một số đường dốc mà tôi thường tránh. Trên đường mòn, tôi chưa bao giờ cảm thấy cần phải vượt quá sức mạnh cấp hai, ngay cả khi leo núi, điều này đã làm tăng thêm cảm giác âm thanh của nó. Nơi duy nhất tôi có thể sử dụng nhiều động lực hơn là khi đạp xe thẳng về nhà lên dốc trên đường thành phố với điểm 13%.

Ảnh: Stephanie Pearson

Sau nhiều lần kiểm tra tiếp theo, tôi cũng cảm thấy vui mừng với một cảnh báo: Có một tiếng lạch cạch dai dẳng và dai dẳng nghe như bánh xe bị lỏng, nhưng tôi không bao giờ có thể tách biệt được nguồn tiếng ồn, điều này có thể cho thấy rằng tiếng ồn đó xuất phát từ bên trong và có lẽ đến từ pin hoặc dây cáp kêu lạch cạch trong ống xả.

Để đưa ra cho Slash+ một bài kiểm tra mạnh mẽ hơn, tôi đã chuyển nó cho Samuel Hayden, cựu tay đua trọng lực tại trường đại học Fort Lewis ở Durango, Colorado. Sau chuyến đi dài 20 dặm ở chế độ chủ yếu là turbo trên chiếc xe đôi màu đen của Piedmont (thứ mà tôi chưa bao giờ lái), Hayden quay trở lại với nụ cười toe toét và hơn 65% pin còn lại trong bình.

Về trọng lượng và khả năng xử lý của nó, Hayden báo cáo rằng Slash + kết hợp sức mạnh đáng kể với kết cấu nhẹ đáng ngạc nhiên, lưu ý rằng nó có mối liên hệ chắc chắn và yên tâm với đường mòn cũng như duy trì chuyến bay ổn định trong khi nhảy.

Sự kìm kẹp lớn duy nhất của anh ấy? 9.7 thiếu hộp số SRAM, có xu hướng đáng tin cậy hơn đối với e-MTB. Nhưng vấn đề đó có thể dễ dàng giải quyết được nếu bạn có thêm 4.000 USD bằng cách nâng cấp lên Slash+ 9.9 XO AXS T-Type.