ÔN TẬP – Tôi bị hấp dẫn bởi hầu hết các loại hình vận tải điện tử. Đến nỗi tôi đang nỗ lực biến nhà để xe của mình thành xưởng sản xuất xe đạp điện/xe đạp ga/thiết bị điện tử để xây dựng và sửa đổi. Nói như vậy, tôi rất vui mừng muốn xem Viribus đã thiết kế gì cho chiếc xe đạp điện tử mà họ gọi là Viribus TriGo Trike.
Nó là gì vậy?
các Xe ba bánh Viribus TriGo là một chiếc xe đạp điện với sự tiện lợi là pin có thể tháo rời, cho phép bạn sạc pin một cách thuận tiện.
Bao gồm những gì?
- 1 x Xe ba bánh Viribus TriGo
- 1 x Bộ sạc AC
- 1 x Pin
- 1 x Tuốc nơ vít
- 1 x Bộ cờ lê
- 1 x Hướng dẫn sử dụng
thông số kỹ thuật
Viribus TriGo Trike được cung cấp với 3 phiên bản thông số kỹ thuật:
Thiết kế và tính năng
- Hành trình thoải mái: Tận hưởng khả năng di chuyển vô song với Viribus TriGo. Được trang bị động cơ điện mạnh mẽ, bạn có thể chinh phục những ngọn đồi một cách dễ dàng khi lướt qua môi trường xung quanh. Khám phá sự tự do thú vị để khám phá thế giới của bạn, cho dù là một chuyến đi nhàn nhã hay một chuyến tham quan thực tế.
- An toàn là trên hết, Luôn luôn phiêu lưu: Với động cơ điện mạnh mẽ đẩy bạn về phía trước, những ngọn đồi chỉ trở thành những gợn sóng trên đường đi của bạn. Lướt dễ dàng qua môi trường xung quanh, đón nhận sự tự do phấn khích để khám phá mọi ngóc ngách trong thế giới của bạn. Dù là một chuyến đi nhàn nhã hay một chuyến du ngoạn thực tế, xe điện ba bánh dành cho người lớn Viribus TriGo đều dễ dàng đưa bạn đến nơi bạn cần.
- Lưu trữ rộng rãi để vận chuyển dễ dàng: Với khả năng lưu trữ rộng rãi, bạn có thể dễ dàng vận chuyển hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm hoặc đồ dùng cá nhân. Trải nghiệm sự tiện lợi khi có mọi thứ bạn cần trong tầm tay trong khi tận hưởng việc tải và dỡ hàng liền mạch.
- UL 2271 được chứng nhận an toàn: Ba chiếc xe ba bánh điện của chúng tôi sử dụng các loại pin khác nhau; TriGo và TriGo Plus sử dụng pin 36V 13Ah 18650, được chứng nhận bởi SGS(Click để xem chứng chỉ)trong khi TriGo Pro sử dụng pin ô tô 48V 13Ah 21650, được chứng nhận bởi UL(Click để xem chứng chỉ). Cả hai loại pin đều đáp ứng tiêu chuẩn chứng nhận UL2271, cho thấy mức độ an toàn là như nhau.
Viribus TriGo Trike có khung bậc thang, còi, đèn phanh, đèn pha và phanh trước và sau. Có thùng chở hàng phía sau. Ghế có thể tháo rời bằng cách tháo nhanh và pin cũng có thể tháo rời. Ngoài ra còn có màn hình LED sáng và đầy màu sắc cung cấp tất cả các thông tin cần thiết. Màn hình trong hình minh họa bên dưới hơi khác so với màn hình tôi nhận được.
Lắp ráp, cài đặt, thiết lập
Đến nay tôi đã lắp ráp nhiều xe đạp điện nhưng chỉ có một chiếc e-Trike. Chiếc Trike trước đây mà tôi lắp ráp có dạng hộp hình chữ nhật rộng, vì vậy tôi rất ngạc nhiên khi thấy chiếc xe ba bánh này được đựng trong một chiếc hộp mỏng giống như những chiếc xe đạp điện thông thường. Khi tôi mở hộp, tôi nhận ra lý do tại sao nó được vận chuyển trong hộp mỏng. Chiếc xe đạp này có nhiều bộ phận đến mức ngay cả đĩa phanh cũng phải được lắp vào. Toàn bộ mặt sau của xe ba bánh bao gồm cả xích cũng phải được lắp ráp. Nếu bạn không quen với việc lắp ráp xe đạp hoặc không có sự trợ giúp của người thứ hai thì đây có thể là một cơn ác mộng. Khi gắn phần sau vào phần còn lại của khung, dung sai của các lỗ bu lông là một thách thức. Tôi khuyên những ai chưa sẵn sàng cho thử thách ngoài việc lắp ráp một chiếc xe đạp thông thường thì hãy mang chiếc Trike này đến cửa hàng xe đạp. Tuy nhiên, tôi đã tự mình tiến hành lắp ráp nó. Vào ngày đầu tiên, tôi dừng lại sau 2 giờ đồng hồ với hầu hết các bộ phận chính của chiếc xe đạp đã được lắp ráp. Tôi đã chụp một vài bức ảnh nhanh trong quá trình lắp ráp của mình:
Tôi đã hoàn thành phần còn lại của việc lắp ráp một vài ngày sau đó.
Hiệu suất
Vậy hãy nói về hiệu suất của Viribus TriGo Trike. Sau quá trình lắp ráp lố bịch, tôi đã sẵn sàng lái xe hoặc ít nhất là có vẻ như vậy. Chiếc xe đạp có cảm giác mỏng manh so với chiếc xe đạp điện Mooncool mà tôi đã đánh giá và với bất kỳ chiếc xe đạp điện nào mà tôi đã đánh giá. Tôi đã kiểm tra đèn để xem chúng hoạt động như thế nào. Họ rất đẹp và tươi sáng.
Khi tôi khởi động xe, tôi được chào đón bởi một màn hình LED sáng sủa và đầy màu sắc cũng hiển thị lỗi.
Lỗi/sự cố đã được báo cáo cho công ty và tôi được hướng dẫn kiểm tra các chân trên cáp với động cơ và đảm bảo kết nối tốt. Sau khi đảm bảo rằng tất cả đều ổn với hệ thống dây điện, vấn đề vẫn còn. Vào thời điểm đó, Viribus đã gửi một bánh trước mới có lắp động cơ. Tôi đã lắp bánh trước nhưng vẫn bị lỗi. Viribus sau đó đã gửi một màn hình mới. Tôi đã thay đổi nó nhưng một lần nữa, lỗi vẫn còn. Viribus sau đó đã gửi một Bộ điều khiển mới. Xe đạp hoạt động được một thời gian ngắn thì lỗi lại xuất hiện. Tôi quyết định khắc phục sự cố bằng cách tháo mọi thứ ra và tìm thấy một đoạn “ngắn” trong bộ dây. Các dây điện được gói vào hộp nối dây ở phía dưới xe đạp và hơi lộ ra ngoài.
Sau đó Viribus đã gửi cho tôi một bộ dây điện mới có Controler và cuối cùng nó đã hoạt động.
Kể từ khi thay thế các bộ phận, Viribus TriGo Trike đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên, góc lái vụng về của tay lái khiến người lái có cảm giác rằng dù chiều cao của bạn là bao nhiêu thì chiếc xe vẫn được tạo ra dành cho người nhỏ nhắn. Tôi thấy tư thế đặt tay của mình thật bất tiện. Tư thế thoải mái nhất đối với tôi là hạ thấp ghế sao cho tay tôi ở góc tốt nhất có thể. Điều này có nghĩa là đầu gối của tôi nhô lên quá cao khi tôi cố đạp nên sử dụng ga từ “đi” là cách duy nhất tôi có thể đạp xe. Khi đạp xe không có cảm giác chắc chắn, chắn bùn mỏng manh kêu lạch cạch và mọi thứ chỉ mang lại cảm giác khó chịu. Sau đây là đoạn video ngắn quay cảnh tôi đạp xe. Để ý thấy vẻ mặt không vui của tôi:
Điều tôi thích ở Viribus TriGo Trike
- Chất lượng của lớp sơn hoàn thiện
- Nó có đủ sức mạnh
- Giỏ hàng hóa được bao gồm
- Đèn pha sáng
- Bộ phận hỗ trợ khách hàng luôn đáp ứng
Cần phải cải thiện điều gì?
- Chiếc xe đạp đòi hỏi phải lắp ráp quá nhiều
- Nó không có cảm giác chắc chắn
- Có vấn đề về kiểm soát chất lượng
- Thiết kế tay lái có thể bị hạn chế và lúng túng
- Lốp rộng hơn có thể mang lại cảm giác lái thoải mái hơn
Suy nghĩ cuối cùng
Viribus TriGo Trike được thiết kế như một phương tiện đi lại trên đường dành cho những người bình thường muốn chạy việc vặt hàng ngày và đi dạo nhàn nhã. Tuy nhiên, thiết kế tay lái khiến việc lái xe có cảm giác bất tiện hoặc hạn chế cho dù tôi có điều chỉnh như thế nào. Tôi cao 5′ 9 inch và chiếc xe đạp này có vẻ không vừa vặn. Điều đó, cùng với nhiều bộ phận cần thiết để lắp ráp, lốp mỏng và các vấn đề về kiểm soát chất lượng, khiến tôi khó vượt qua.
Giá: $699 – (24″); $749 – (26”)
Mua ở đâu: Trang web Viribus
Nguồn: Viribus đã cung cấp mẫu miễn phí cho đánh giá này. Viribus không có tiếng nói cuối cùng về bài đánh giá và không xem trước bài đánh giá trước khi nó được xuất bản.