Đánh giá chi tiết Audi Q6 e-tron: Một lựa chọn vượt trội

Những điểm chính

  • Audi Q6 e-tron nằm giữa Q4 e-tron và Q8 e-tron và chia sẻ công nghệ với Porsche Macan Electric.
  • Chiếc xe điện mới có giá khá đắt nhưng chất lượng hàng đầu, hiệu suất tuyệt vời và phạm vi hoạt động xa.
  • Q6 e-tron cũng có nội thất ấn tượng, bao gồm nhiều màn hình cảm ứng, đèn chiếu sáng xung quanh và loa ở tựa đầu.


Khi nói đến xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện, gần đây tôi đã có khá nhiều sự lựa chọn và Xe Audi Những chiếc xe thử nghiệm thường đỗ bên ngoài nhà tôi. Đầu tiên là chiếc Q8 e-tron hơi quá lớn so với nhu cầu của tôi, sau đó là chiếc Q4 e-tron. Chiếc sau nhỏ hơn và dễ điều khiển hơn. Giờ tôi đã có thời gian lái chiếc Q6 e-tron, một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện cỡ trung, sau một tuần sử dụng, tôi cảm thấy hoàn toàn phù hợp với mình.

Q6 e-tron có nhiều điểm chung với Porsche Macan Electric, nhưng nó cũng chung sống trong một không gian thị trường đông đúc với những chiếc xe như BMW iX3 và Mercedes EQE SUV. Mặc dù diện mạo và cảm giác của Q6 e-tron không khác biệt đáng kể so với những chiếc xe Audi khác mà tôi đã đề cập ở trên, nhưng nó mang lại cảm giác như một gói sản phẩm mới mẻ và hoàn thiện hơn so với những mẫu xe cũ hơn. Nó có thể mới, nhưng cũng có rất nhiều nét quen thuộc khiến tôi nhớ lại lý do tại sao tôi lại thích những chiếc SUV khác đến vậy.


Audi Q6 e-tron 6-1

Khuyến khích

Audi Q6 e-tron

Audi Q6 e-tron là chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe cỡ trung. Đây không phải là một trong những chiếc EV hiệu quả nhất mà bạn có thể mua và phạm vi hoạt động không quá ấn tượng. Tuy nhiên, Q6 vẫn yên tĩnh, thoải mái và thú vị khi lái. Audi đã làm đủ về mặt kiểu dáng để khiến nó trông mới mẻ hơn so với các mẫu Q4 và Q8, trong khi chức năng từ những thứ như hệ thống thông tin giải trí và điều khiển giúp duy trì cảm giác quen thuộc.

Ưu điểm

  • Thiết kế mới mẻ với nhiều cải tiến
  • Hiệu suất nhanh khi cần thiết
  • Kích thước hoàn hảo cho những người hâm mộ SUV trung bình
Nhược điểm

  • Hiệu quả và phạm vi hoạt động cảm thấy tốt hơn là tuyệt vời
  • Hoàn thiện nội thất mang tính thực tế hơn là cao cấp
  • Các mẫu xe Quattro và cao cấp có giá đắt

Giá cả, thông số kỹ thuật và tình trạng sẵn có

Mẫu xe Audi Q6 e-tron quattro 285kW Launch được thấy ở đây, được hoàn thiện bằng màu xanh Ascari ánh kim, có giá 86.440 bảng Anh (chỉ hơn 115.000 đô la). Như bạn mong đợi ở một chiếc xe thử nghiệm, nó đi kèm với tất cả các tính năng bổ sung, có nghĩa là một thông số kỹ thuật giá cả phải chăng hơn của chiếc xe sẽ có sẵn với giá thấp hơn. Trên thực tế, biến thể rẻ nhất là phiên bản Sport, vẫn đi kèm với nhiều thứ tốt, bao gồm bánh xe hợp kim 19 inch, mở cửa không cần chìa khóa và máy bơm nhiệt với giá khoảng 60.000 bảng Anh (khoảng 80.000 đô la).

Thiết kế và Xây dựng

Tốt hơn là nhìn vào bên trong và bên ngoài

Audi Q6 e-tron 6-1


Trong khi Q6 e-tron trông không khác biệt đáng kể so với Q4 hay Q8, chiếc xe thử nghiệm của tôi trông có vẻ sang trọng hơn một chút. Phần đầu xe đặc biệt ngầu, được hỗ trợ bởi đèn pha LED ma trận mỏng hoạt động cực kỳ tốt khi trời tối. Chiếc xe thử nghiệm của tôi có màu xanh kim loại hấp dẫn, và thật tuyệt khi thoát khỏi tông màu xám hoặc đen mà nhiều chiếc Audi có.

Đuôi xe Q6 e-tron trông cũng được mài giũa tương tự, nên có thể nhận ra ngay nhưng trông tinh tế hơn. Một yếu tố khác cải thiện diện mạo của chiếc xe thử nghiệm của tôi là bánh xe hợp kim và lốp xe lớn, có kích thước 21 inch và là một bước tiến (theo nghĩa đen) so với các biến thể 19 inch tiêu chuẩn hơn. Hoa văn của bánh xe, kết hợp với các đường viền trang trí phía sau được lựa chọn cẩn thận xung quanh ngoại thất giúp cho nó trông giống như một hỗn hợp sang trọng.


Trong khi Q6 e-tron trông không khác biệt nhiều so với Q4 hay Q8, chiếc xe thử nghiệm của tôi trông có vẻ sang trọng hơn một chút.

Tôi cần chất đầy cốp xe với một loạt các hộp khác nhau trong tuần tôi có Q6 và nó rất tuyệt để lưu trữ. Khu vực cốp xe đã chứng minh là vượt qua được thử thách, và bằng cách hạ thấp một bên ghế sau, tôi có thể để được nhiều đồ hơn. Với không gian rộng rãi cho bốn hoặc năm người, mẫu xe này cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình.

Q6 e-tron không có sẵn phiên bản bảy chỗ. Hãy xem xét Kia EV9 nếu đó là nhu cầu chính của bạn.


Nội thất tươi mới

Tốt như nó từng có

Audi Q6 e-tron 17

Tôi thích tất cả các mẫu xe Audi gần đây, đặc biệt là khi nói đến nội thất. Q6 e-tron cũng không ngoại lệ, với vẻ ngoài và cảm giác ngang bằng với những chiếc xe khác. Phải công nhận là vẫn còn một số nhựa bóng phản chiếu dưới ánh sáng mạnh và khá nhiều nhựa kém chất lượng ở nhiều vị trí. Đây là một chiếc xe đắt tiền, vì vậy một số người có thể thấy đó là một sự khó chịu nhỏ. Tuy nhiên, tôi thích ngồi trong buồng lái, với ghế lái và ghế hành khách thoải mái tuyệt vời, mang đến tầm nhìn bao quát ra đường.


Lớp phủ ghế, cả ở phía trước và phía sau, có cảm giác kém cao cấp hơn một chút, nhưng mặt tích cực của điều đó là chúng đủ bền để chống lại sự tấn công kết hợp của trẻ em và vật nuôi. Dù sao thì đây cũng là một chiếc SUV, vì vậy nó có khả năng cũng sẽ phải chịu rất nhiều bụi bẩn ngoài trời, kết hợp với sự bừa bộn do các gia đình trên xe tạo ra, điều này có nghĩa là nội thất sẽ sống sót để kể lại câu chuyện. Cũng có một số tiện nghi cao cấp được cung cấp, với những thứ như đèn chiếu sáng xung quanh và rất nhiều niềm vui từ màn hình thông tin giải trí.

Sự cố công nghệ

Công nghệ đã được thử nghiệm và chứng minh là hiệu quả

Audi Q6 e-tron 1


Mặc dù có nhiều phản ứng dữ dội về số lượng nút điều khiển ẩn bên trong màn hình thông tin giải trí hiện nay, Audi đã làm tốt trong việc cung cấp sự kết hợp. Vì vậy, có rất nhiều nút bấm và núm xoay để thực hiện các tác vụ hàng ngày, nhưng những người hâm mộ công nghệ sẽ thích sự phô trương của màn hình bên trong mẫu xe này.

Có một buồng lái ảo 11,9 inch thực tế ở phía trước vô lăng của người lái, được bổ sung bởi màn hình cảm ứng OLED 14,5 inch ở giữa. Màn hình này được tạo thành cùng một bảng điều khiển, vì vậy nó hoạt động rất tốt cho người lái. Tuy nhiên, hành khách ngồi ghế trước không bị bỏ lại phía sau, vì có một màn hình cảm ứng 10,9 inch khác ở bên cạnh, rất dễ bị bỏ qua nếu nó không hoạt động. Đây là một cách tiện lợi để hành khách điều chỉnh cài đặt cho phù hợp với bên xe của họ.

Mặc dù có nhiều phản ứng dữ dội về số lượng nút điều khiển ẩn bên trong màn hình thông tin giải trí hiện nay, Audi vẫn làm tốt khi cung cấp sự kết hợp này.

Tôi liên tục ngạc nhiên bởi một tính năng nhỏ gọn là loa ở tựa đầu ghế của tôi. Điều này có nghĩa là giọng nói của một người phụ nữ thỉnh thoảng sẽ bắt đầu cảnh báo tôi về những mối nguy hiểm tiềm ẩn và sự chậm trễ trên tuyến đường của tôi khi tôi thực hiện bài kiểm tra đường bộ kéo dài một tuần. Trên hết, còn có một màn hình hiển thị trên kính chắn gió trong chiếc xe này, có nghĩa là bất kỳ ai có sở thích về hình ảnh nên hướng đến phiên bản cao cấp của dòng xe Q6 e-tron quattro.

Pin, phạm vi và hiệu suất

Hiệu quả thì tốt nhưng không tuyệt vời

Audi Q6 e-tron 13

Tôi nghĩ một trong những điều tuyệt vời nhất về Q6 e-tron là cách nó có thể tăng tốc và đi. Chiếc xe dẫn động bốn bánh quattro thực sự cảm thấy háo hức khi đi trên đường cao tốc và bất cứ khi nào tôi nhấn ga, nó đều vượt qua con số chính thức của Audi là từ 0 đến 60mph trong 5,9 giây.


Có thể sạc tới 270kW, nghĩa là bạn có thể sạc lại dễ dàng khi đang di chuyển. Trên thực tế, hãy tìm một trong những bộ sạc nhanh đó và nhiệm vụ này có thể được thực hiện từ 10 đến 80% trong khoảng 20 phút. Phạm vi chính thức cho công suất sử dụng 94,9kWh từ pin là 382 dặm, mặc dù trong thời gian tôi lái xe, con số đó có vẻ ít khả thi hơn khi sử dụng trong thực tế. Tôi có xu hướng lái xe điện khá nhẹ nhàng, thường là vì tôi để ý đến nơi mình sẽ sạc, nhưng ngay cả như vậy, cảm giác to và nặng của Q6 thực sự thích việc tiêu tốn hết kilowatt.

Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ Q6 là một chiếc xe tuyệt vời để lái. Lái xe dễ dàng trên những con đường bình thường, và khi tôi đi vào những con đường nhỏ, nó thậm chí còn thú vị hơn. Đây là một chiếc SUV nhanh nhẹn hơn so với chiếc Q8 e-tron khá nặng nề, có vẻ hơi quá lớn đối với tôi. Tốt hơn nữa, sau khi tôi sống với nó một thời gian, Q6 e-tron thậm chí còn tốt hơn, với chức năng tái tạo phanh hoạt động rất hiệu quả khi tôi giảm tốc độ ở các ngã tư hoặc phía sau dòng xe cộ di chuyển chậm hơn.


Audi Q6 e-tron 23

Bạn có nên mua Audi Q6 e-tron không?

Đây phải là mẫu Quattro yêu thích nhất của tôi trong số các mẫu xe mà tôi đã thử nghiệm gần đây. Nó có kích thước vừa phải, đồng thời cũng được tích hợp nhiều tính năng và chức năng tuyệt vời. Tôi cũng thích lái mẫu xe Audi Q6 e-tron 285kW Launch. Đây là một chiếc xe dễ dàng di chuyển và có hiệu suất cao cùng độ bám đường tốt, nhờ vào bộ pin mạnh mẽ và hệ dẫn động bốn bánh. Nó đắt, nhưng chất lượng phải trả giá, đúng không?

Audi Q6 e-tron 6-1

Khuyến khích

Audi Q6 e-tron