Cứu Tinh Hay Chỉ Là Giải Pháp Tạm Thời? Cái Nóng Của Máy Nhiệt Điện Và Vấn Đề Pin Xe Điện Trong Mùa Đông

## Cứu Tinh Hay Chỉ Là Giải Pháp Tạm Thời? Cái Nóng Của Máy Nhiệt Điện Và Vấn Đề Pin Xe Điện Trong Mùa Đông

Giới thiệu:

Thời tiết lạnh giá luôn là “kẻ thù” của xe điện (EV), khiến phạm vi hoạt động giảm đáng kể. Bài viết này sẽ phân tích vai trò của máy bơm nhiệt (heat pump) – một công nghệ đang được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề này – đối với xe điện trong mùa đông. Liệu nó có phải là “cứu tinh” hoàn hảo hay chỉ là một giải pháp tạm thời?

Máy bơm nhiệt, với khả năng tận dụng nhiệt độ môi trường xung quanh để làm nóng hoặc làm mát khoang cabin, đang được tích hợp ngày càng nhiều vào các mẫu xe điện. So với hệ thống sưởi truyền thống sử dụng điện trực tiếp từ pin, máy bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể. Điều này dẫn đến phạm vi hoạt động được cải thiện đáng kể trong điều kiện thời tiết lạnh. Thay vì tiêu hao năng lượng trực tiếp từ pin để tạo ra nhiệt, máy bơm nhiệt “thu hoạch” nhiệt từ không khí bên ngoài, thậm chí cả từ nhiệt tỏa ra từ các bộ phận khác của xe. Vì thế, việc sử dụng máy bơm nhiệt giúp giảm tải đáng kể cho pin, kéo dài quãng đường di chuyển mà không cần sạc.

Tuy nhiên, hiệu quả của máy bơm nhiệt bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường. Ở những vùng có khí hậu cực kỳ lạnh giá, hiệu quả của máy bơm nhiệt giảm xuống, và khả năng tiết kiệm năng lượng cũng bị hạn chế. Khi nhiệt độ xuống quá thấp, máy bơm nhiệt có thể cần hỗ trợ từ hệ thống sưởi bổ sung, dẫn đến việc tiêu hao năng lượng cao hơn dự kiến. Do đó, việc phụ thuộc hoàn toàn vào máy bơm nhiệt để giải quyết vấn đề phạm vi hoạt động của xe điện trong mùa đông là không khả thi.

Kết luận:

Máy bơm nhiệt là một bước tiến đáng kể trong việc cải thiện phạm vi hoạt động của xe điện trong mùa đông. Tuy nhiên, nó không phải là giải pháp hoàn hảo. Để tận hưởng trọn vẹn lợi ích của xe điện, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cần phải có những nghiên cứu và phát triển công nghệ sâu hơn nữa, đồng thời, người dùng cũng cần có nhận thức đúng đắn về khả năng của công nghệ này.

Mua ngay sản phẩm điện thoại và phụ kiện chất lượng cao tại Queen Mobile:

[Link đến website Queen Mobile]

#XeDien #EV #MayBomNhiet #HeatPump #PhạmViHoạtĐộng #MùaĐông #CôngNghệXeHơi #QueenMobile #MuaSamThongMinh #GiảiPhápNăngLượng #TiếtKiệmNăngLượng

Giới thiệu How the Mighty Heat Pump Is Helping (but Not Solving) EVs’ Cold Weather Problem

: How the Mighty Heat Pump Is Helping (but Not Solving) EVs’ Cold Weather Problem

Hãy viết lại bài viết dài kèm hashtag về việc đánh giá sản phẩm và mua ngay tại Queen Mobile bằng tiếng VIệt: How the Mighty Heat Pump Is Helping (but Not Solving) EVs’ Cold Weather Problem

Mua ngay sản phẩm tại Việt Nam:
QUEEN MOBILE chuyên cung cấp điện thoại Iphone, máy tính bảng Ipad, đồng hồ Smartwatch và các phụ kiện APPLE và các giải pháp điện tử và nhà thông minh. Queen Mobile rất hân hạnh được phục vụ quý khách….
_____________________________________________________
Mua #Điện_thoại #iphone #ipad #macbook #samsung #xiaomi #poco #oppo #snapdragon giá tốt, hãy ghé [𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 𝑴𝑶𝑩𝑰𝑳𝑬] ✿ 149 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP HCM
✿ 402B, Hai Bà Trưng, P Tân Định, Q 1, HCM
✿ 287 đường 3/2 P 10, Q 10, HCM
Hotline (miễn phí) 19003190
Thu cũ đổi mới
Rẻ hơn hoàn tiền
Góp 0%

Thời gian làm việc: 9h – 21h.

KẾT LUẬN

Hãy viết đoạn tóm tắt về nội dung bằng tiếng việt kích thích người mua: How the Mighty Heat Pump Is Helping (but Not Solving) EVs’ Cold Weather Problem

Perhaps you’ve heard: In many places, it’s really very cold out. Deep freezes hit wide bands of the US this week; snow and freezing rain have swept across northern Europe. This is all less than ideal for electric vehicles, which historically have not loved the cold. A handful of Chicago Tesla Supercharger stations made headlines this week after some EVs affected by the temperatures completely ran out of battery and had to be towed.

Electric vehicles have a hard time in cold weather for two reasons. One is chemical: Lithium-ion batteries, the kind that make electric cars (and phones) go, rely on lithium ions moving from their negatively charged conductors (cathodes) to the positively charged ones (anodes). Cold makes the ions move more slowly to the anode, meaning it’s harder to charge a chilly battery than a toasty one. The other reason is more practical: Cold weather means car occupants are more likely to turn on the heat, and the heaters used to warm up a car draw power from the electric battery. This reduces range, sometimes significantly. Tests by AAA, , and the EV battery data company Recurrent have found that freezing temperatures reduce vehicles’ ranges by somewhere between 16 and 46 percent. (Very cold weather also reduces gas-powered vehicles’ mileage, by between 15 and 24 percent.)

But in the past few years, a climate change hero technology has made its way into electric vehicles, one that has improved—but not solved—their cold weather issues: heat pumps. Heat pumps transfer heat from outside the car to help keep passengers warm, and so avoid sucking too much power away from the battery. And yes, heat pumps can still bring warm air into the car even if it’s freezing outside, albeit with mixed success. As counterintuitive as it sounds, there is still a good amount of heat that can be drawn from air that’s, say, 10 degrees Fahrenheit.

Today, heat pumps come in many, but not all, new electric vehicles. Teslas have come with a proprietary heat pump tech since 2021. Jaguar’s I-Pace has one built in, as does BMW’s latest i-series cars, Hyundai’s Ioniq 5, Audi’s newest e-Tron, and Kia’s new electrified flagship, the EV9.

“Any electric vehicle that comes out right now and doesn’t have a heat pump is a dinosaur already,” says John Kelly, an automotive technology professor and instructor focusing on hybrid and electric vehicle technology at Weber State University.

Heat pumps are ultra efficient because they transfer heat from existing sources instead of creating it. So in a home, if you’re using a furnace, you’re burning planet-warming gas to generate new heat that’s then blown around the structure. A heat pump instead extracts warmth from outdoor air and pumps it inside.

It’s the same principle for heat pumps in EVs. An internal-combustion car burns gasoline to power the vehicle, but in doing so it produces a whole lot of waste heat, which is then pumped into the cabin. Electric vehicles are way more efficient, with more than three-quarters of their electricity going towards moving the wheels, according to US federal data. That means there’s less waste heat to capture and warm the passengers. With a heat pump, an EV can extract warmth from outdoor air—again, even if it’s bitterly cold out—to warm the interior and even its battery, increasing the vehicle’s efficiency in cold weather.


Xem chi tiết và đăng ký


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc