Copilot, trợ lý AI của Microsoft, dường như đang phải vật lộn để phù hợp với sự cạnh tranh của nó về mức độ phổ biến. Số người sử dụng Copilot vẫn còn khoảng 20 triệu người dùng hàng tuần trong năm ngoái, theo bản tin công nghệ Người mới đếntrong khi Chatgpt của Openai đã đạt mức cao nhất là 400 triệu người dùng hàng tuần.
Dữ liệu đã được chia sẻ tại một cuộc họp điều hành hàng năm vào tháng 3 bởi Giám đốc tài chính của Microsoft Amy Hood, Người mới đến Các báo cáo, và nêu ra một số lo ngại về AI tương lai Microsoft đang ném bóng. Microsoft sử dụng các mô hình của OpenAI để cung cấp năng lượng và trợ lý cung cấp các tính năng tương tự với Chatgpt, nhưng rõ ràng chúng không thu được sự quan tâm tương tự từ người dùng. Công ty cũng đã xây dựng Copilot thành Windows 11, Microsoft 365 và Trình duyệt Edge, mà không gặt hái được lợi ích của sự tăng trưởng của người dùng bổ sung.
Nhu cầu cải tổ Copilot, trở nên ít phụ thuộc vào Openai và tái hiện trợ lý của công ty với tư cách là một sản phẩm tiêu dùng thực sự là động lực của Microsoft để mua lại Mustafa Suleyman và nhóm của anh ta từ AI. Công việc của Suleyman với tư cách là Giám đốc điều hành của Microsoft AI đã lên đến đỉnh điểm trong việc thiết kế lại Copilot và ra mắt một số tính năng mới, bao gồm khả năng AI hành động cho bạn trong một số trang web nhất định. Đó có thể là khởi đầu của một tầm nhìn gắn kết, nhưng không phải là kết nối ngay lập tức với người dùng Windows hoặc bất kỳ ai khác.
Microsoft đã đầu tư hàng tỷ đồng vào OpenAI để hỗ trợ nghiên cứu của công ty và có được quyền truy cập đặc quyền vào các mô hình của mình, tất cả với hy vọng cạnh tranh với Google. Ngay cả với quyền truy cập đó, TATGPT đến trước dường như có tác động lớn nhất trong việc biến mọi người thành người dùng AI. Chatgpt là những người trợ lý AI đã thử trước và không rõ tính năng Copilot mới sẽ kéo họ đi.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.