Có ai thực sự muốn CarPlay thế hệ tiếp theo của Apple? Không thực sự

Bản tóm tắt

  • Dường như có rất ít sự phấn khích về phiên bản thế hệ tiếp theo của CarPlay, cho dù từ công chúng hay các nhà sản xuất ô tô.
  • Điều đó có thể được quy cho chi phí của EV, khó khăn trong việc phát triển chúng và sự thành công của CarPlay as-is.
  • Một số nhà sản xuất EV đang hoàn toàn tồi tệ với Apple để ủng hộ nền tảng của riêng họ.


Một trong những nghĩa vụ bất thành văn của tôi với tư cách là một nhà báo công nghệ là giữ các tab về những điều mà các công ty đã hứa, nhưng vẫn chưa được cung cấp – như Tesla's $ 25.000 ev mà chỉ gần đây đã được rìu ở cấp độ chính thức. Có khả năng phá vỡ tin tức, và ngay cả khi không có, tôi vẫn cần biết thực tế đang diễn ra nên tôi không đánh lừa độc giả. Trái với những gì một số nhà lãnh đạo sẽ có bạn tin, rất nhiều nhà báo quan tâm đến sự thật.

Một ví dụ khác về phần mềm hơi là của Apple Carplay thế hệ tiếp theo. Nó đã được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới năm 2022 của công ty, nhưng ngày phát hành năm 2024 của nó đã đến và đi mà không có một Xe tương thích lên đường. Apple cuối cùng đã bỏ ngày đó từ trang web của mình, nhưng chúng tôi rất xa rằng đó là một câu hỏi chính đáng về việc liệu công chúng, nhà sản xuất ô tô hay thậm chí là Apple có hào hứng với công nghệ nữa.

Điều khiển camera trên iPhone 16.

Có liên quan

Nút điều khiển camera của iPhone 16 thật tệ

Đó là cả một nửa nướng và dự phòng cho nhiều người dùng.

Sự thất vọng bị mất tích của quần chúng

Không phải là dấu hiệu lớn nhất

Giao diện vô tuyến khái niệm của Apple cho CarPlay thế hệ tiếp theo.
Quả táo

Tôi không chú ý nhiều đến các nền tảng truyền thông xã hội như bluesky và x như một số nhà báo làm, nhưng không chỉ một lần vào năm 2024, tôi đã thấy ai đó phàn nàn hoặc lo lắng về sự vắng mặt của carplay thế hệ tiếp theo, ít nhất là nếu họ không ở trong phương tiện truyền thông. Tôi cá là có một vài chủ sở hữu iPhone buồn bã ngoài kia – nhưng nếu có một khối quan trọng của họ, tôi sẽ nhận thấy.

Cảm giác như các công ty chủ yếu áp dụng công nghệ hiển thị mới để xuất hiện tương lai như Tesla hoặc Rivian.


Điều đó không tốt cho Apple hoặc các nhà sản xuất ô tô, bởi vì công nghệ sẽ đi xe hoặc chết khi bán xe mới. Hầu hết các ô tô hiện tại vẫn sử dụng một màn hình gắn trên một dấu gạch ngang nhỏ, điều này tốt cho phiên bản tiêu chuẩn của CarPlay (và Android Auto), nhưng không có gì nữa. Đối với định dạng thế hệ tiếp theo để có được lực kéo, Apple cần nhiều phương tiện hơn để áp dụng các hệ thống hiển thị toàn bộ hoặc lớn hơn-nhưng các nhà sản xuất ô tô có thể ít vội vã bắt buộc mà không cần nhiều người mua sắm. Nếu bất cứ điều gì, cảm giác như các công ty chủ yếu áp dụng công nghệ hiển thị mới để xuất hiện tương lai như Tesla hoặc Rivian.

Có thể có bằng chứng cho sự quan tâm của nhà sản xuất ô tô yếu. Một tuyên bố mới của Apple (lịch sự của Macrumors) giải thích rằng công ty tiếp tục “hợp tác chặt chẽ với một số nhà sản xuất ô tô, cho phép họ giới thiệu các triết lý thiết kế trực quan và thương hiệu độc đáo của họ” và “mỗi thương hiệu xe hơi sẽ chia sẻ thêm chi tiết khi họ gần thông báo của các mô hình của họ. ” Điều đó tương phản với năm 2022, khi Apple tự hào tiết lộ hơn một chục thương hiệu xe. Nếu có nhiều sự phấn khích trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi sẽ nghe về nhiều hơn một số nhà sản xuất ô tô “và lý tưởng nhất, chúng tôi sẽ phát hành cửa sổ phát hành hẹp hơn.

Xe Honda 0 Series với nền màu tím.

Có liên quan

Sê -ri Tech In Honda mới của Honda khiến tôi rất hào hứng với tương lai của EVS

Các mẫu EV 0 mới của Honda sẽ tập trung vào suy nghĩ mỏng manh, nhẹ nhàng và khôn ngoan trong khi đóng gói trong nhiều công nghệ.

Điều gì có thể giữ lại sự quan tâm?

Thực tế thực tế cộng với một nạn nhân của thành công của chính họ

Kia Niro EV 2024 đã cắm vào bộ sạc.

Kia


Ở cấp độ cơ bản, hầu hết mọi người không ở vị trí mua xe có công nghệ hiển thị tương thích. Các màn hình lớn và toàn bộ xe có xu hướng được dành riêng cho EV, vốn tự động đắt hơn so với các đối tác gây khó chịu cho khí của họ. Ngay cả sau đó các màn hình đó thường được dành riêng cho các mô hình tầm trung và cao cấp, có thể đưa chúng hoàn toàn ngoài tầm với của người mua xe trung bình. Không ai sẽ hào hứng với Carplay thế hệ tiếp theo khi nhiều khả năng họ có thể đủ khả năng là một công dân chạy bằng khí đốt. Nếu bạn có ngân sách cho EV, bạn có thể quan tâm nhiều hơn về động cơ và phần pin của phương trình so với phía hiển thị.

CarPlay cũng có khả năng đủ tốt cho hầu hết các trình điều khiển. Mặc dù các giao diện màn hình cảm ứng hầu như là một điều cần thiết để kiểm soát các ứng dụng điều hướng và phát trực tuyến hiện đại, chúng chỉ là một giải pháp thay thế khi nói đến những thứ như tốc độ kế, điều khiển AC hoặc camera chiếu hậu. Một số người hoàn toàn ghét phải sử dụng màn hình cảm ứng nếu họ không phải làm, vì sẽ an toàn hơn rất nhiều khi cảm thấy xung quanh cho một núm AC hoặc âm lượng trong khi bạn lái xe hơn là mạo hiểm rời mắt khỏi đường.

Không ai sẽ cảm thấy phấn khích với Carplay thế hệ tiếp theo khi nhiều khả năng nhất có thể là một công dân chạy bằng khí đốt.

Các nhà sản xuất ô tô, trong khi đó, có thể phẫn nộ số lượng công việc mà công nghệ thế hệ tiếp theo liên quan. Bloomberg nói rằng Apple đã phải hợp tác với họ để phát triển các giao diện tùy chỉnh, thậm chí không phải là một yếu tố với phiên bản tiêu chuẩn của CarPlay. Đó là thời gian và tiền bạc, các nhà sản xuất ô tô có thể đưa ở nơi khác. Và trong khi nó có thể thúc đẩy sự hấp dẫn của một số phương tiện, điều đó cũng có nghĩa là cho phép Apple có mức độ ảnh hưởng sâu hơn. Không có gì lạ khi các thương hiệu mới hơn như Rivian đã tránh được CarPlay – nó cho phép họ tự do hơn để quyết định con đường của riêng họ.

Rivian R2 với mái nhà trên mái nhà

Có liên quan

Rivian R2: Những gì chúng ta biết

Phạm vi R2 300 dặm thú vị là một liên doanh cỡ trung mới cho Rivian và nó có thể xoay chuyển vận may của công ty.

Có thể có một vòng quay?

Chúng ta đừng làm bánh chém ra

Khái niệm CarPlay thế hệ tiếp theo của Aston Martin.

Aston Martin

Tôi không có ý định phát âm một bản án tử hình cho carplay thế hệ tiếp theo-xa nó. Tôi muốn nó trong một EV của một ngày nào đó của riêng tôi, và bằng cách này hay cách khác, đó là một cái nhìn thoáng qua về tương lai. Các tài xế chắc chắn sẽ quan tâm rất nhiều về phần mềm trong xe của họ một khi các EV tự lái trở thành tiêu chuẩn, thay vì chỉ là một người chơi phong phú. Tôi không mong đợi điều đó trước năm 2030, tình cờ.

Trình điều khiển chắc chắn sẽ quan tâm rất nhiều về phần mềm một khi EVs tự lái trở thành tiêu chuẩn.

Ai biết được – có một cơ hội hợp lý rằng Apple và các nhà sản xuất ô tô đang ngồi trên một cái gì đó lớn, nhưng chỉ giữ im lặng trong khi họ đối phó với sự chậm trễ. Nó sẽ không phải là chưa từng thấy trong ngành công nghệ, và các bên liên quan chắc chắn có đủ tiền mặt để khắc phục sự cố và đảm bảo mọi người, mọi nơi đều biết khi nào sản phẩm thế hệ tiếp theo sắp ra mắt. Bằng cách này hay cách khác, tùy thuộc vào họ để chứng minh rằng CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ không duy trì phần mềm hơi nước, hoặc trở thành một dự án quá tham vọng khác để tìm kiếm khách hàng để trả tiền cho nó.


Một cặp máy tính xách tay chơi game, một lần hiển thị trò chơi PC Xbox.

Có liên quan

4 lý do tại sao máy tính xách tay chơi game thực sự tuyệt vời

Bảng điều khiển và thiết bị cầm tay là tuyệt vời, nhưng cho đến nay họ có thể đưa bạn đến nay.

Xem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc