Citigroup ngắn gọn làm cho khách hàng trở thành người giàu nhất trong lịch sử với sự chuyển nhượng 81 nghìn tỷ đô la

Năm ngoái, một nhân viên tại Citigroup đã vô tình khởi xướng một chuyển đổi quỹ vào tài khoản của khách hàng sẽ khiến họ trở thành người giàu có nhất trong lịch sử sự tồn tại của con người. Vụ việc xảy ra vào tháng 4 năm ngoái, đã ghi có tài khoản của khách hàng với số tiền khổng lồ 81 nghìn tỷ đô la thay vì số tiền dự định (chỉ $ 280), Financial Times báo cáo lần đầu tiên.

Bản thân Citigroup chỉ có vốn hóa thị trường khoảng 150 tỷ đô la và toàn bộ GDP của Hoa Kỳ chỉ trị giá khoảng 27 nghìn tỷ đô la. GDP của Liên minh châu Âu là khoảng 17 nghìn tỷ đô la. GDP của Trung Quốc gần 18 nghìn tỷ đô la. Vì vậy, để rõ ràng, số tiền chuyển nhượng sẽ có nhiều tiền hơn hầu hết các nền kinh tế của thế giới phát triển cộng lại. Không rõ ngân hàng dự định lấy tiền ở đâu, và thật không may, khách hàng trong câu hỏi đã không được giữ tiền (không phải họ đã từng tồn tại).

Cũng không rõ liệu người khởi xướng việc chuyển nhượng phải giữ công việc của họ hay không. Trong thông tin liên lạc với Cục Dự trữ Liên bang và Văn phòng của nhà soạn nhạc tiền tệ, Citi gọi vụ việc là một người gần đây, mà bạn biết, có lẽ là một cách nói nhẹ nhàng. Không có tiền nào rời khỏi ngân hàng, báo cáo FT.

Trên thực tế, gần như bỏ lỡ, dường như xảy ra khá nhiều và là một phạm trù chính thức của sự cố gắng trong ngành ngân hàng. Danh mục nói trên áp dụng cho các sự cố không đủ điều kiện để xem xét quy định, theo báo cáo của FT:

Tổng cộng có 10 lần bỏ lỡ – sự cố khi một ngân hàng xử lý sai số tiền nhưng cuối cùng có thể thu hồi tiền – từ 1 tỷ đô la trở lên xảy ra tại Citi năm ngoái, theo một báo cáo nội bộ được FT nhìn thấy. Con số đã giảm nhẹ so với 13 năm trước. Citi từ chối bình luận về tập hợp các sự kiện rộng lớn hơn này. Gần bỏ lỡ không cần phải được báo cáo cho các cơ quan quản lý, có nghĩa là không có dữ liệu công cộng toàn diện về tần suất các sự cố này xảy ra trong lĩnh vực này. Một số nhà quản lý cũ và các nhà quản lý rủi ro ngân hàng cho biết gần như bỏ lỡ hơn 1 tỷ đô la là bất thường trong ngành công nghiệp ngân hàng Hoa Kỳ.

Cuối cùng, các hệ thống tự động tại ngân hàng đã chịu trách nhiệm tạm dừng chuyển nhượng rất lớn, trong khi hai nhân viên của con người ban đầu bỏ lỡ dòng tiền Gargantuan. Một nhân viên thứ ba cuối cùng đã bắt được gió rằng có gì đó không ổn khoảng 90 phút sau khi việc chuyển nhượng được bắt đầu, FT viết. Mặc dù thực tế là việc thanh toán kích thước này thực sự không thể được thực hiện, các kiểm soát thám tử của chúng tôi đã nhanh chóng xác định lỗi đầu vào giữa hai tài khoản Sổ cái Citi và chúng tôi đã đảo ngược mục nhập, công ty nói với tờ New York Times.

The Times lưu ý rằng Citi đã thực hiện một số đụ lớn trước đây. Khoảng hai năm trước, một lỗi kế toán cho một thương mại đã truyền cảm hứng cho một loạt các cổ phiếu lớn ở châu Âu mà cuối cùng đã xóa sạch khoảng 322 tỷ đô la giá trị. Vì đã gây ra sự hỗn loạn kinh tế đáng kể như vậy, Citigroup đã bị phạt 79 triệu đô la.

Gizmodo đã liên hệ với Citigroup để bình luận và sẽ cập nhật câu chuyện này nếu nó trả lời.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc