Chuyển đổi 2 thông số kỹ thuật rò rỉ hoàn toàn, và đây là lý do tại sao bạn không nên quan tâm

Nintendo Switch 2 gấp đôi bảng điều khiển là công tắc ban đầu, không chỉ về kích thước mà cả thông số kỹ thuật phần cứng. Cuối cùng chúng tôi cũng có một ý tưởng đầy đủ về những gì đang diễn ra dưới mui xe của thiết bị cầm tay $ 450 để ra mắt vào ngày 5 tháng Sáu. Điều dài và ngắn là Switch 2 đủ tốt để chơi các trò chơi ngày nay. Chừng nào nó đạt 4K khi cập cảng và cho chúng ta những trò chơi độc đáo với hình ảnh đẹp, thì đủ tốt là tất cả những gì nó cần thiết.

Một báo cáo từ Eurogamer cùng với video mới nhất của Digital Foundry trên Switch 2 có hiệu quả xác nhận tất cả các rò rỉ trước khi phục hồi mà chúng tôi có về bộ xử lý của thiết bị cầm tay và các thông số kỹ thuật phần cứng khác. Công tắc ban đầu chạy trên chip NVIDIA tùy chỉnh dựa trên Tegra X1 chỉ với bốn lõi Cortex A57. Hệ thống đó trên một con chip (SOC) tương đối năng lượng tương đối thấp, thậm chí trở lại vào năm 2017 khi Nintendo mang đến cho chúng tôi bảng điều khiển cầm tay có thể cập cảng đầu tiên.

Richard Leadbetter của Digital Foundry đã nhận được thông tin của anh ấy về các bảng kê khai vận chuyển và một số rò rỉ khác, và đối chiếu với trang thông số kỹ thuật chính thức của Nintendo, chúng giúp thiết lập một bức tranh tốt hơn về phần cứng của Switch 2. CPU mới trên Switch 2 là NVIDIA T239 với lõi Cortex A78C ARM. Tổng cộng có tám lõi với tốc độ đồng hồ tối đa lý thuyết của người Viking là 1,7GHz (thực sự tốc độ đồng hồ ở các chế độ neo và các chế độ di động thấp hơn nhiều). Hai trong số các lõi CPU đó được dành riêng cho phần mềm hệ thống trong khi các nhà phát triển được chơi với sáu lõi còn lại. GPU được cập nhật tương tự với kiến ​​trúc AMPERE với 1.536 lõi CUDA (về cơ bản xử lý các đơn vị bên trong GPU). Đó là gấp sáu lần số Cuda là công tắc ban đầu.

Hệ thống đang chạy trên 12GB RAM, trong đó 3GB được dành riêng cho chính hệ thống. Điều đó cộng với CPU làm cho có vẻ như Nintendo đang dành một phần lớn xử lý cho chính hệ thống, nhưng xem xét loại phần mềm dưới tính năng nào mà Switch 2 hứa hẹn, nó bắt đầu có ý nghĩa hơn. Nintendo đã giữ tính năng GameChat của mình là một trong những khả năng nổi bật của thiết bị cầm tay. Tính năng này sẽ cho phép bốn người chơi tại một thời điểm sử dụng trò chuyện thoại trực tuyến với loa tích hợp của bảng điều khiển. Một phụ kiện camera riêng biệt cũng cho phép bạn lưu trữ các cuộc trò chuyện video, mặc dù các video cho thấy nó sẽ ở tốc độ khung hình rất thấp với chất lượng hình ảnh đáng ngờ. Bất kỳ hệ thống nào, chứ đừng nói đến một thứ gì đó nhỏ gọn như Switch 2, sẽ đấu tranh để hỗ trợ bốn luồng đồng thời trong khi chạy bất kỳ phần mềm điều chế giọng nói và video nào trong nền, trong khi chạy các trò chơi.

Thông tin mà chúng tôi phát hiện ra cho thấy (GameChat) có tác động đáng kể đến tài nguyên hệ thống, đến điểm Nintendo cung cấp cho các nhà phát triển một công cụ thử nghiệm GameChat, mặc dù Digital Foundry tuyên bố, mặc dù không trích dẫn một nguồn cụ thể.

Những thông số kỹ thuật này ngụ ý Nintendo muốn Switch 2 là một thiết bị tồn tại trong một thời gian dài, có lẽ miễn là tuổi thọ tám năm của Switch. Nước sốt bí mật của thiết bị sắp tới là sự hỗ trợ cho DLSS của NVIDIA, công nghệ nâng cấp của công ty, lấy mỗi khung ở độ phân giải thấp hơn và sử dụng AI để đưa nó đến độ phân giải cao hơn. Thiết bị cũng sẽ hỗ trợ DLAA, phần mềm của NVIDIA dành riêng cho chống răng cưa. Thủ thuật kỹ thuật số này sẽ hỗ trợ các trò chơi như Cyberpunk 2077 để bật 60 khung hình / giây ở độ phân giải 1080p.

Nhiều như những người thích nhất trong chúng ta thích tìm hiểu và suy đoán về thông số kỹ thuật công nghệ, Switch 2 không được xây dựng để cạnh tranh với Xbox hoặc PlayStation 5. Nintendo là một trong số ít các công ty nhận ra mục tiêu cho sự trung thực đồ họa lớn nhất là một trò chơi thua cuộc đối với các nhà sản xuất và phát triển. Đẩy đồ họa thực tế nhất bắt buộc phần cứng đắt tiền hơn và phát triển trò chơi dài hơn, đắt tiền hơn. Điều gì thay đổi trong trải nghiệm chơi từ phút đến từng phút khi công nghệ truy tìm tia cao của trò chơi chạy cho ánh sáng cực kỳ thực tế? Công tắc 2 có thể xử lý một số kịch bản theo dõi tia, theo báo cáo Foundry kỹ thuật số. Tuy nhiên, sẽ tùy thuộc vào các nhà phát triển để sử dụng công nghệ chiếu sáng đó trong giới hạn của phần cứng của Nintendo.

Chúng tôi đã thấy một số trò chơi chạy trên Switch 2 và nó đã chứng tỏ bản thân đủ mạnh mẽ cho các trò chơi ngày nay như Hogwarts LegacyMột trò chơi khét tiếng trông thật kinh khủng và chạy kém trên công tắc ban đầu. MinuScule Đồ họa Touches sang một bên, chúng tôi hy vọng hầu hết người chơi sẽ đấu tranh để biết liệu có Street Fighter 6 đang được chơi trên PS5 Pro so với Switch 2, miễn là nó duy trì tốc độ khung hình ổn định. Nếu công tắc đầu tiên chứng minh bất cứ điều gì, đó là các nhà phát triển có thể nhận được một số trò chơi tương đối phức tạp chạy trên phần cứng cũ nếu họ thử. Bây giờ, họ chỉ cần thử ít hơn một chút và có thể nhớ rằng một phong cách thị giác mạnh mẽ tốt hơn nhiều so với ánh sáng siêu thực và kết cấu HD.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Gửi phản hồi

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc