Sau khi bước qua một buồng Floo và dịch chuyển tức thời trong một làn khói xanh đến một sự tái tạo lớn và tuyệt đẹp của Bộ phép thuật, tôi thấy mình đang lên thang máy. Hoặc một cái gì đó giống như một. Đó là sau khi tôi chải qua hành lang và các phòng nơi các nhân vật nói với tôi từ các bức tranh và áp phích, nhưng trước khi tôi dường như bay và nhúng và đi lang thang trong một mô phỏng của một thế giới kỳ diệu. Hoặc có thể nó là có thật. Hoặc có thể đó là cả hai. Khi tôi thấy các nhân vật xuất hiện và bị cuốn trôi và không gian rộng lớn đầy chi tiết, tôi cứ tự hỏi, “Đó có phải là một màn hình không? Hay một hoạt hình? Hay cả hai? Tôi đang di chuyển hay ở yên?”
Tôi đã dành rất nhiều thời gian với các công nghệ ảo; tai nghe cố gắng kết hợp thực tế với màn hình có độ phân giải cao, kính làm cho mọi thứ xuất hiện trước tôi hoặc tạo ra những âm thanh không có ở đó. Tại những thời điểm tốt nhất của nó, công viên chủ đề mới nhất của Universal, Vũ trụ Epicnằm trong công viên chủ đề Mecca của Orlando, Florida, pha trộn ảo và thực tế trôi chảy đến nỗi ngay cả tôi cũng bị lừa.
Công viên chủ đề mới nhất của Universal là một cuộc cá cược siêu phàm, nâng cao ante trong một thế giới chỉ trở nên kỳ quặc và đắm chìm hơn. Các chuyến đi mạnh mẽ hơn, màn hình ở khắp mọi nơi và các vùng đất công viên chủ đề đã nhắm đến một hành trình đầy đủ đến một vũ trụ bong bóng trong nhiều năm. Star Wars Galaxy's Edge Tại các công viên Disney, tất cả các phần Harry Potter của Universal đã tồn tại và các bản cài đặt siêu thực siêu tối đa hóa Giống như Meow Wolf. Và sau đó VR và thực tế hỗn hợp.
Xem cái này: Đóng gần với Rồng và Frankenstein: Công nghệ vũ trụ Epic đã thổi bay chúng ta
Nhập vai, tân trang lại
Tất cả mọi thứ tại Epic Universe là về cổng và cổng thông tin đến những nơi khác. Cổng trong cổng.
Tôi đã đến để xem trước vũ trụ Epic trước khi mở cửa vào ngày 22 tháng 5 với đồng nghiệp của tôi, Bridget Carey, bởi vì tôi đã rất tò mò về việc một sự tái hiện hoàn toàn, trị giá hàng tỷ đô la của công thức công viên chủ đề có thể đưa ý tưởng về khả năng nhập vai hơn nữa, đến một nơi mà công nghệ sẽ đóng vai trò lớn hơn.
Tôi không thể nói rằng tôi có tất cả các câu trả lời, nhưng sau khi chạy tốc độ, hầu hết các điểm tham quan chính và đi qua các đường hầm cổng vào mỗi trong bốn thế giới phụ khép kín của công viên, điều gây ấn tượng nhất là những màn hình này đang được cải thiện. Những robot này đang trở nên tốt hơn. Dòng giữa ảo và thực ngày càng mỏng hơn. Công thức đang được tiếp tục.
Một lần nữa, màn hình ở khắp mọi nơi và tôi cứ vẽ mắt đến chúng. Nhiều chuyến đi tại Epic Universe hoàn toàn không sử dụng bất kỳ công nghệ màn hình nào, chẳng hạn như các tàu lượn tốc độ cao như các tay đua Stardust nhanh chóng lố bịch hoặc Nintendo World Kong Mine-Car Madness của Nintendo World, điều này có những ảo tưởng nhảy theo dõi bất ngờ thông qua thiết kế kỹ thuật vô hình tuyệt vời.
Điều khiến tôi kinh ngạc nhất, có lẽ, là hai chương trình tôi đã xem: con rồng không thể ngăn chặn ở The How to Train Your Dragon theo chủ đề Berk of Berk, và Cirque Arcanus tại chức vụ ma thuật thế giới phù thủy.
Bên trong khu vực Preshow của Cirque Arcanus, chương trình nhập vai trong Wizarding World's Paris pha trộn màn hình, người biểu diễn, con rối và nhiều hơn nữa.
Cả hai chương trình, không cho đi những kẻ phá hoại, có đầy đủ những con rồng và sinh vật ma thuật xuất hiện ở quy mô lớn theo mọi hướng. Đôi khi chúng dựa trên hoạt hình … tôi nghĩ vậy. Đôi khi, chúng là những con rối. Đôi khi, chúng là những sáng tạo sân khấu cơ học xuất sắc. Và đôi khi, chúng là một phần của màn hình hiển thị các bộ. Việc bàn giao giữa một hiệu ứng và một cảm giác khác giống như những thủ thuật ma thuật, được biên đạo một cách khéo léo, và có rất nhiều khoảnh khắc tôi không chắc chắn về việc bàn giao ở đâu. Tôi chỉ buông tay và thưởng thức nó cho chương trình ma thuật.
Công viên chủ đề như một thử nghiệm cho các công nghệ mới
Một con rồng không răng robot bạn có thể đến gần công viên, nếu bạn chờ đợi.
Các thủ thuật ảo thuật cũng tiếp tục bên ngoài các chuyến đi, quá. Một phiên bản robot tuyệt đẹp của cách huấn luyện rồng của bạn không có răng đang chờ khách đến và nuôi thú cưng. Cách xa hơn một chút, một con rồng bé, phi tiêu – một robot đi bộ – những miếng đệm dọc theo đôi chân nhỏ và vẽ một đám đông lớn, chuyển động của nó cảm thấy không giống như một phim hoạt hình sống. Một con rồng khác cũng đi ngang qua, nhưng cái này là rối. Và nó cũng là siêu chăm chỉ. (Rồng cũng chọc vào chuồng ngựa, trong khi một số người ngủ đang dần vẫy đuôi.)
Đó cũng là quy mô của các thế giới: nhập từ các đường hầm cổng thông tin kín và việc tìm kiếm đôi khi những chi tiết lớn có thể cảm thấy khó chịu. Lối vào đầu tiên của tôi vào Bộ phận đường phố Paris của Magic of Magic hoặc vương quốc nấm thế giới Super Nintendo chỉ khiến tôi cười khốc liệt và nghĩ, “Chúa ơi, họ đã làm điều đó.” Theo thiết kế, nó là quá nhiều để đưa vào.
Nếu bạn đủ kiên nhẫn để chờ đợi, một phi tiêu robot hoàn toàn, một con rồng bé, sẽ xuất hiện. Nó đáng yêu.
Tôi thực hành phép thuật tắt và cho vui. Tôi nghĩ về cách ma thuật, như một nghệ thuật, thường nghĩ về hiệu ứng đầu tiên và sau đó phát minh ra nhiều kỹ thuật để đạt được điều đó. Thiết kế công viên chủ đề cảm thấy giống nhau. Không quan trọng làm thế nào bạn tạo ra một con rồng đáng yêu, tuyệt vời, miễn là nó cảm thấy tuyệt vời và đáng yêu.
Là một nhà đánh giá công nghệ, tôi liên tục nhìn vào các thiết bị có chức năng cụ thể và sử dụng chúng để tạo ra phép thuật của họ. Công viên chủ đề có thể chọn và chọn, sử dụng tai nghe AR ở đây (Nintendo's Mario Kart: Thử thách của Bowsercó một tấm che màn hình AR nhanh chóng làm cho các nhân vật trò chơi video ma quái xuất hiện trên đường đua của bạn), thiết bị đeo bluetooth ở một nơi khác (các ban nhạc tăng sức mạnh chạm vào các phần của cảnh quan thế giới Nintendo để bạn có thể chơi các trò chơi nhỏ), có thể sử dụng các trò chơi thay thế.
Đôi khi, các đường nối xuất hiện và nó trở nên khó xử. Nhận dạng khuôn mặt có thể chậm và tôi không phải lúc nào cũng thích ghép đôi thiết bị đeo với các ứng dụng công viên giải trí Arcane không giải thích mọi thứ cũng như họ nên. Nhưng tôi thích nhìn vào các công viên chủ đề bởi vì chúng là một không gian khép kín để khám phá các công nghệ mới theo cách có thể được kiểm soát hoàn toàn, một thử nghiệm đó là điều mà thế giới thực không thể làm gần như dễ dàng.
Điểm nhập cảnh vào Isle of Berk.
Nhưng nơi mọi thứ cảm thấy liền mạch nhất ngay bây giờ là nơi các chuyến đi và hiển thị đáp ứng sự hỗ trợ của màn hình và các công nghệ pha trộn – khi chúng làm việc, ít nhất là. Trận chiến cho Bộ Magic Ride, điểm thu hút phức tạp nhất tại Epic Universe, đã dừng lại ở giữa chuyến đi đầu tiên của chúng tôi với một vấn đề kỹ thuật trước khi tiếp tục vài phút sau đó. Đó là một thời gian ngắn, phá vỡ ảo tưởng, trước khi mọi thứ bắt đầu trở lại và chúng tôi lại bị cuốn trôi.
Càng nhiều mảnh trong trải nghiệm nhập vai, khả năng mọi thứ trở nên sai lầm càng lớn. Sự hấp dẫn Star Wars tiên tiến nhất của Disney, Sự gia tăng của sức đề khángđược biết đến để định kỳ ngừng hoạt động hoặc một số phần nhất định không hoạt động đầy đủ. Không rõ hồ sơ theo dõi của Universal cho những trải nghiệm đột phá mới nhất này sẽ là gì.
Cảm xúc thực tế hỗn hợp
Con lừa Kong là một phần của thế giới Super Nintendo của vũ trụ sử thi, một cổng thông tin khác cho một thế giới khác.
Những khoảnh khắc yêu thích của tôi tại Epic Universe là những khoảnh khắc khi tôi có thể để lại tất cả các thiết bị của mình phía sau và trải nghiệm được vận chuyển. Điều đó không dễ dàng trong một ngày xem trước báo chí, nơi bạn cũng liên tục ghi lại video và hình ảnh và vượt lên phía trước để tham gia vào điểm thu hút tiếp theo tại một clip lửa nhanh. Tôi tiếp tục cố gắng “ở đó” nhiều hơn, nghỉ ngơi khi tôi có thể, từ việc cầm điện thoại hoặc đeo kính Meta Ray-Ban để ghi lại trong khi chỉ nhìn xung quanh và lang thang.
Công viên này được tạo ra để đánh mất chính mình trong những thế giới công phu này, kiểm tra các chi tiết nhỏ – Pikmin ẩn nấp trên các gờ ở Super Nintendo World, cửa sổ cửa hàng ở Wizarding Paris và Wagon bị bỏ hoang trong Dark Universe với lọ của nhãn cầu và các bộ phận dưa chua khác. Hoặc những màn trình diễn nhỏ từ những người thật: Một nghệ sĩ violin độc ác, người cảnh báo chúng ta về những điều kỳ lạ và sau đó điên cuồng bước đi, hoặc những người huấn luyện rồng tự hào ở Isle of Berk.
Một yêu tinh House House trong một phần của Dòng cho Trận chiến cho Bộ Ma thuật.
Quay trở lại vào năm 2016, tôi đã nói trải nghiệm nhà hát nhập vai trong thế giới thực ở New York cảm thấy giống như thực tế ảo hơn bất kỳ tai nghe nào tôi đeo năm đó. Vào năm 2018, tôi cảm thấy như vậy về cách một trải nghiệm nhà hát khác mô phỏng AR, và vào năm 2023, Meow Wolf đã khiến tôi cảm thấy những suy nghĩ siêu phàm sâu hơn các công ty công nghệ có thể.
Nghệ thuật và giải trí có thể mô hình hóa tương lai theo những cách khao khát, đôi khi với công nghệ thực tế và những lần khác với các thủ thuật ma thuật và một chút nhà hát. Tại những thời điểm tốt nhất của nó, Epic Universe khiến tôi cảm thấy một sự pha trộn thực tế hỗn hợp cao hơn so với bất kỳ tai nghe nào. Và, với tất cả sự tôn trọng với kính che mặt AR của Mario Kart, những chuyến đi yêu thích của tôi là những chuyến đi không có trung gian, chỉ sử dụng thế giới xung quanh tôi để pha trộn thực tế theo những cách gần như vô hình.
Các nguyên tắc của những con quái vật không được xác định: Thí nghiệm Frankenstein, khu vực cuối cùng chúng ta có thể ghi lại trước khi đi xe. Các hoạt hình ở đây đi bộ và di chuyển rất tốt.
Tuy nhiên, những điều tốt nhất tôi đã thử cũng là những điều tôi không thể chụp ảnh hoặc video. Chúng tôi có thể ghi lại mọi thứ tại công viên ngoại trừ các chuyến đi và tự thể hiện. Điều đó thật đáng thất vọng, nhưng tôi không nghĩ rằng ghi lại nó thậm chí sẽ giúp giải thích cảm giác của nó trong lúc này.
Tôi đã quen với điều đó với những kinh nghiệm trong công nghệ nhập vai như VR và AR; Để ở trong tai nghe hoàn toàn khác với việc chụp bạn có thể thấy trên màn hình. Có lẽ nó cũng tốt. Tôi đã phải để các thiết bị của riêng mình trong túi hoặc tủ khóa của mình và đưa mọi thứ vào đôi mắt của mình và nhớ chúng sau này vì tôi muốn đến hoặc như những ảo tưởng đã tạo ra nó cho tôi, như những thủ thuật ma thuật tốt nhất. Tôi nghĩ về họ sau, tự hỏi, “Làm thế nào họ làm điều đó, chính xác?”
Epic Universe: A Superchared Escap
Cũng tốt như Epic Universe, nó cũng là một công viên chủ đề được sản xuất ở chế độ truyền thống. Thiết kế “Hub và nan hoa” lặp đi lặp lại trên một mô hình cổ điển có từ thời Disneyland. Tôi thích nó nếu các công viên chủ đề có thể phá vỡ khuôn mẫu nhiều hơn và có được thử nghiệm dữ dội, nhưng tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra với giá của các công viên chủ đề.
Tất cả các vùng đất trong vũ trụ sử thi đều dựa trên các đặc tính trí tuệ cực kỳ mạnh mẽ, những bộ phim, quái vật và trò chơi được biết đến – ngoại trừ Công viên Celestial, nơi có sự rung cảm của Atlantis steampunk, đầy vườn, đài phun nước và tượng. Nhưng nó cũng hoạt động như một loại nước rửa vòm miệng nhập vai giữa các lần lặn sâu, một nơi để thiết lập lại và có lẽ là giải nén. Epic cảm thấy như một cách tiếp cận siêu nạp, được khởi động lại để thoát khỏi thực tế và đi một nơi khác thông qua các cổng của nó – và đôi khi, thậm chí là các cổng trong các cổng.
Cổng vào thế giới Super Nintendo, nơi có thang cuốn đưa bạn vào công viên phụ,
Và bây giờ, trở lại một lần nữa, tôi thấy rằng những ký ức của tôi về nó đang trở nên mạnh mẽ hơn kinh nghiệm ban đầu của tôi. Nó cảm thấy huyền thoại hơn, đó có lẽ là toàn bộ ý tưởng. Tôi muốn vận chuyển trở lại. Và, vâng, nó đứng đầu danh sách cho kỳ nghỉ gia đình tiếp theo của tôi: Tôi ước họ có thể ở đó với tôi, và họ chắc chắn cũng cảm thấy như vậy. Nó đắt tiền, nhưng công viên này rõ ràng là nơi lớn để ghé thăm ngay bây giờ, và nó kiếm được giải thưởng đó.
Một số trải nghiệm thực tế hỗn hợp trên tai nghe đang bắt đầu bước lên các ý tưởng tiếp cận là vận chuyển này. Nhưng công nghệ trông có vẻ cải tiến của Epic là một lời nhắc nhở tuyệt vời về sự pha trộn tốt như thế nào đã trở thành. Mario Kart của AR Visor Tech, đã bốn tuổi kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2021, khiến tôi tự hỏi điều gì tiếp theo. Nếu Epic Universe là bất kỳ dấu hiệu nào, chúng ta chỉ ở đầu hỗn hợp.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.