Đến bây giờ, có lẽ bạn đã nghe nói rằng Amazon đã giành được quyền kiểm soát sáng tạo của nhượng quyền James Bond trong một liên doanh mới với những người nắm giữ quyền lâu năm Barbara Broccoli và Michael G. Wilson, người đã quyết định lùi lại. Ngay khi các tin tức xuất hiện, các phản ứng dao động từ sốc đến tò mò đến cơn giận dữ toàn diện đã xuất hiện trên internet. Nói tóm lại, tất cả các fandom không hạnh phúc.
Hãy nhìn xem, tôi nhận được nó. James Bond đã vượt qua những hạn chế của một câu chuyện gián điệp đơn giản. Anh ấy là người đã biểu đồ khóa học và mở ra kỷ nguyên hiện đại của thể loại trên màn ảnh rộng. Và đó là nơi anh ấy chịu đựng trong sáu thập kỷ qua. Nhờ sự kiểm soát của gia đình Bông sành về nhượng quyền thương mại, 007 đã vượt qua các bẫy đi kèm với các tập đoàn lớn khai thác IP mang tính biểu tượng cho bất kỳ số lượng dự án tiềm năng nào – cho dù là tiền truyện hay spinoffs.
Thật dễ dàng để tức giận về tin tức. Nhưng nếu thỏa thuận này là một điều tốt thì sao?
Tương lai của James Bond là dự đoán của bất kỳ ai. Đây có phải là tài sản trí tuệ mới nhất để được đối xử Marvel và Star Wars, với các vũ trụ câu chuyện phụ trợ trên màn hình nhỏ? Vị trí của Bond luôn ở trên màn ảnh rộng và nhiều người (bao gồm cả tôi) sợ rằng thỏa thuận này sẽ xoay vòng tài sản từ nghệ thuật điện ảnh sang sản phẩm tuần tự hóa. Hay Amazon sẽ giữ máy kể chuyện James Bond theo cách của nó trong nhiều thập kỷ – và giữ những cuộc phiêu lưu của anh ta chỉ trên màn hình lớn cho đến khi một bản phát hành phát trực tuyến được chỉ định?
Có lẽ bạn đã hạ cánh trên trang này sau khi cuộn qua vô số bài báo và phần bình luận về cách di chuyển này là khủng khiếp. Thay vì dựa vào tất cả những suy đoán tiêu cực, chúng ta hãy trải qua một số cách mà thỏa thuận này có thể mang lại lợi ích cho nhượng quyền James Bond.
Đọc thêm: Sẵn sàng cho một James Bond mới? Đây là hướng dẫn 007 cuối cùng của bạn về cách chúng tôi có ở đây
Sean Connery trong vai James Bond trong Tiến sĩ No, từ năm 1962.
Hấp dẫn đối tượng trẻ hơn
Tôi không nghĩ có ai muốn James Bond được giảm xuống thành một meme tiktok có thể chia sẻ. Nhưng chúng ta không nên bỏ qua xu hướng giảm của việc trả lại phòng vé trong những năm qua. Giữ James Bond trên màn ảnh rộng là một món quà cho nhượng quyền thương mại, nhưng có lẽ việc chuyển tài sản sang phát trực tuyến là bước đi đúng đắn để giữ cho trái tim của nhượng quyền trong 60 năm nữa.
Tiết lộ đầy đủ: Tôi đang ở gần mốc 50 lớn, vì vậy tôi không ở đây để cho rằng những gì khán giả trẻ muốn. Nhưng chúng ta hãy thừa nhận bức tranh lớn hơn: Các streamer như Prime Video và Netflix đã củng cố sự chú ý của khán giả tại nhà và xu hướng giải trí này sẽ không biến mất.
Ít chờ đợi giữa các phần tiếp theo
Khi giá trị sản xuất của phim James Bond đã được cải thiện trong những năm qua, sự chờ đợi giữa các phần tiếp theo đã phát triển dài hơn. Nếu bạn xem xét những ngày đầu của nhượng quyền phim 007, một phần mới đã xuất hiện gần như cứ sau một hoặc hai năm. Loại quay vòng đó không còn tồn tại nữa – khán giả mong đợi các phần lớn hơn và các chuỗi hành động hấp dẫn.
Pierce Brosnan làm trái phiếu năm 1995 Goldeneye.
Người hâm mộ đã chờ đợi lâu nhất giữa các bộ phim trong những năm của Daniel Craig, trái phiếu gần đây nhất. Giữa Quantum of Solace và Skyfall, đã có một sự chờ đợi bốn năm; Giữa Spectre và không có thời gian để chết, đã có một sự chờ đợi sáu năm. Trong thời đại mà sự chú ý ngắn ngủi quy tắc, việc giảm thời gian người hâm mộ phải chờ đợi giữa các đợt là chìa khóa.
Câu hỏi hóc búa TV được nối tiếp
Hãy giải quyết con voi trong phòng. Cho đến khi Craig đảm nhận nhân vật, các bộ phim James Bond không có một hành trình kể chuyện tiếp tục cho điệp viên nổi tiếng. Như đã gây tranh cãi khi anh đảm nhận vai trò này, quyết định kể chuyện này đã phá vỡ những kỳ vọng câu chuyện và có khả năng mở ra cánh cửa cho các câu chuyện tương tự trong tương lai của nhượng quyền thương mại.
Đã có nhiều cuộc thảo luận về tiềm năng của Amazon để phát triển các spinoffs có thể mở rộng vũ trụ câu chuyện để tập trung vào các nhân vật mang tính biểu tượng như cô Moneypenny và Q. Tôi sẽ ở đây vì nó. Tất cả phụ thuộc vào cách kể chuyện.
Điều đó đưa tôi đến với khái niệm tập trung một bộ phim truyền hình vào khoảng 007. Hãy nhớ rằng, đây là Amazon, nơi cung cấp một pháo đài ngày càng tăng của các chương trình “Dad TV”. Thành công của các tài sản như Jack Ryan, Reacher và Cross cho thấy nhu cầu về những cuộc phiêu lưu tuần tự theo các anh hùng có nhiệm vụ duy nhất là chống lại cái ác và duy trì công lý vì lợi ích lớn hơn.
Nó có thể hoạt động. Mặc dù vậy, nó lặp đi lặp lại: tất cả phụ thuộc vào cách kể chuyện. James Bond là một biểu tượng. Anh ta vượt qua thể loại này, và nếu Amazon xem xét những gì tốt cho chính nó và nhượng quyền thương mại, công ty sẽ không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào. Ít nhất là chưa. Bạn biết câu nói: Nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó. Bất cứ điều gì Amazon chọn làm tiếp theo, tôi không thể không hy vọng tất cả sẽ có giá trị.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.