Trong một sáng kiến mang tính bước ngoặt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nước, Bộ Giáo dục (DepEd) đã ký kết hợp tác chính thức với Chalkboard, nhà cung cấp dịch vụ dạy kèm hàng đầu, để triển khai chương trình Chương trình Khắc phục, Tăng tốc và Sinh kế trong học tập (ARAL). Chương trình này tìm cách giải quyết những thách thức cấp bách về đọc viết và tính toán mà học sinh Philippines phải đối mặt, đặc biệt là ở các trường công lập.
Biên bản ghi nhớ (MOA) đã được ký vào ngày 14 tháng 10 tại Văn phòng Trung tâm DepEd ở Thành phố Pasig bởi Thư ký DepEd Sonny Angara và Giám đốc điều hành Bảng phấn Kristine E. Brown. Sự hợp tác này tập hợp sức mạnh của cả khu vực công và tư nhân để thúc đẩy kết quả giáo dục được cải thiện cho người học K-10.
Nỗ lực hợp tác vì chất lượng giáo dục
Chương trình ARAL thể hiện sự hợp tác tổng hợp giữa DepEd và Bảng đentận dụng kiến thức chuyên môn kết hợp của họ để đảm bảo nền giáo dục chất lượng cao, dễ tiếp cận cho tất cả người học Philippines. Sự hợp tác này phù hợp với nhiệm vụ của chính phủ là cung cấp nền giáo dục chất lượng, dễ tiếp cận như được nêu trong Đạo luật Cộng hòa 8525, hay còn gọi là “Đạo luật nhận con nuôi vào trường học năm 1998”, khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân vào việc cải thiện giáo dục công.
Trong lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Sonny Angara nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc đạt được các mục tiêu của Bộ. “DepEd cam kết đảm bảo rằng tất cả người học Philippines đều có thể tiếp cận nền giáo dục chất lượng và mối quan hệ hợp tác này với Chalkboard là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đó. Bằng cách hợp tác với khu vực tư nhân, chúng tôi có thể cải thiện kết quả học tập và phúc lợi tổng thể của học sinh,” ông lưu ý.
Chương trình giảng dạy toàn diện, dựa trên bằng chứng được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến
Trọng tâm của Chương trình ARAL là chương trình giảng dạy dựa trên bằng chứng của Chalkboard, được thiết kế tỉ mỉ để đảm bảo kết quả học tập hiệu quả. Chương trình giảng dạy này dựa trên các nghiên cứu giáo dục mới nhất và các phương pháp thực hành tốt nhất, đảm bảo rằng mỗi thành phần đều được chứng minh là có tác dụng nâng cao kỹ năng đọc viết và tính toán. Đặc điểm chính của chương trình giảng dạy này là sự tích hợp công nghệ tiên tiến để xử lý dữ liệu và thông báo sự tiến bộ của mỗi học sinh.
Cấu trúc và thực hiện chương trình ARAL
Chương trình ARAL sử dụng chiến lược toàn diện, dựa trên bằng chứng để giải quyết những thiếu sót trong học tập do đại dịch COVID-19 làm trầm trọng thêm. Được phát triển bởi Chalkboard, chương trình này cung cấp tối đa 25 ngày dạy kèm có mục tiêu trong sáu tuần, được thực hiện thông qua cả nền tảng trực tiếp và kỹ thuật số. Phương pháp tiếp cận chuyên sâu, tần suất cao này được hỗ trợ bởi nghiên cứu chứng minh sự cải thiện đáng kể về kỹ năng đọc viết và tính toán.
Chương trình bao gồm một số thành phần chính:
• Học tập cá nhân hóa: Các buổi dạy kèm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu riêng của từng học sinh, đảm bảo rằng mọi người học đều nhận được sự hỗ trợ phù hợp.
• Hỗ trợ dinh dưỡng: Nhận thức được mối liên hệ giữa dinh dưỡng và học tập, Chương trình ARAL sẽ cung cấp các bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn bổ dưỡng trong mỗi buổi dạy kèm để hỗ trợ sức khỏe của học sinh.
• Nâng cao kỹ năng và sự tham gia của cộng đồng: Chương trình có sự tham gia của các thành viên cộng đồng địa phương với tư cách là gia sư được trả lương, tạo ra các cơ hội kinh tế đồng thời thúc đẩy môi trường giáo dục hỗ trợ.
• Phát triển toàn diện: Ngoài hỗ trợ học tập, Chương trình ARAL còn nhằm mục đích phát triển các kỹ năng cảm xúc xã hội của học sinh, chuẩn bị cho các em thành công cả trong và ngoài lớp học.
Chalkboard đã thiết kế chương trình để có thể mở rộng và bền vững, đảm bảo chương trình có thể được nhân rộng ở các khu vực và cộng đồng khác nhau trên khắp Philippines. Kristine E. Brown, Giám đốc điều hành của Chalkboard cho biết: “Chúng tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa để phát huy hết tiềm năng của mọi trẻ em”. “Chương trình ARAL là đóng góp của chúng tôi trong việc cải thiện bối cảnh giáo dục của Philippines, đặc biệt là trong việc giải quyết những khoảng cách về học tập đã trở nên trầm trọng hơn do những thách thức gần đây như đại dịch.”
Đối tượng hưởng lợi và tác động cộng đồng
Những người hưởng lợi chính của Chương trình ARAL là học sinh K-10 ở các trường công lập, đặc biệt là những học sinh gặp khó khăn về đọc viết và tính toán. Việc triển khai chương trình sẽ bắt đầu với các trường thí điểm và thành công của chương trình sẽ được đo lường thông qua hệ thống đánh giá của Chalkboard, được bổ sung bởi các công cụ đánh giá của DepEd.
Chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho sinh viên mà còn cho cộng đồng rộng lớn hơn. Các thành viên cộng đồng địa phương sẽ tham gia với tư cách là gia sư hoặc nhà cung cấp thực phẩm được trả lương, mang đến cho họ những cơ hội việc làm có ý nghĩa đồng thời góp phần vào sự thành công trong giáo dục của học sinh.
DepEd sẽ phối hợp chặt chẽ với Chalkboard để lựa chọn các khu vực mục tiêu và đảm bảo việc triển khai chương trình diễn ra suôn sẻ. Việc giám sát và đánh giá sẽ được tiến hành trong suốt thời gian hai năm của chương trình để đảm bảo rằng nó mang lại kết quả rõ ràng và có thể kiểm chứng được.
Một mô hình hợp tác giáo dục trong tương lai
Chương trình ARAL sẽ được tài trợ thông qua quan hệ đối tác với các nhà tài trợ tư nhân, các đơn vị chính quyền địa phương và các tổ chức hỗ trợ khác. Với sự hỗ trợ của các bên liên quan này, chương trình nhằm mục đích tạo ra tác động tích cực lâu dài đến kết quả học tập và sự phát triển tình cảm xã hội của sinh viên Philippines.
Sự hợp tác này giữa DepEd và Chalkboard được coi là hình mẫu cho quan hệ đối tác công tư trong giáo dục trong tương lai. Cả hai bên đều lạc quan rằng Chương trình ARAL sẽ không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách học tập hiện tại mà còn đặt nền tảng cho những cải tiến giáo dục lâu dài trong nước.
Có liên quan