Tuy nhiên, mặc dù thông số kỹ thuật riêng của Sony để truy cập tính năng này yêu cầu tốc độ kết nối tối thiểu 5 Mbps để thiết lập phiên đám mây, 7 Mbps để phát trực tuyến trò chơi ở độ phân giải 720p và 13 Mbps để phát trực tuyến ở độ phân giải 1080p full HD—độ phân giải tối đa của Cổng thông tin. màn hình—những con số này dường như đánh giá rất thấp những gì Thực ra cần thiết để chơi bất cứ thứ gì từ đám mây.
Trong môi trường quán cà phê, tốc độ tổng thể chậm nhất nhưng vẫn đáp ứng ngưỡng đã nêu cho luồng 720p, thậm chí không thể kết nối với dịch vụ. Thư viện hoạt động tốt hơn, kết nối và khởi chạy một trò chơi phát trực tuyến—Người Nhện: Miles Morales—nhưng chất lượng hình ảnh không thực sự ổn định, đáng tin cậy và có thể chơi được. Một lần nữa, tính năng chia sẻ kết nối qua điện thoại hoạt động tốt nhất nhưng vẫn phải mất một vài lần thử để kết nối với danh mục trò chơi trên đám mây và chất lượng video đôi khi vẫn bị giảm.
Giờ đây, một trong những lợi ích tuyệt vời được hứa hẹn của trò chơi trên đám mây là sức mạnh của phần cứng bạn đang chơi không thành vấn đề. Cho dù là một tác phẩm nghệ thuật pixel độc lập hay tựa game cấp độ AAA dò tia mới nhất, công việc khó khăn đều được thực hiện từ xa và bạn chỉ nhận được luồng video tương tác. Vẫn, Miles Morales là một trong những tựa game có hình ảnh xa hoa nhất trong thư viện PlayStation, thậm chí được hiển thị ở 1080p cho màn hình của Portal thay vì 4K đầy đủ mà nó cung cấp khi chạy nguyên bản trên bảng điều khiển PS5. Tầm nhìn của nhà phát triển Insomniac về Thành phố New York rất chi tiết, hình ảnh động về việc giăng tơ giữa các tòa nhà chọc trời rất nhanh, có lẽ là lượng thông tin hình ảnh khổng lồ. đã từng là gây ra một số vấn đề trong việc cung cấp luồng ổn định tới PS Portal.
tôi cố gắng Gris thay vào đó, một nền tảng 2D đẹp nhưng tối giản, với màu nước tạo ra hiệu ứng đồ họa đòi hỏi khắt khe nhất—nhưng tất cả các vấn đề tương tự vẫn xuất hiện, bất kể tốc độ kết nối. Khó chịu hơn, mặc dù cài đặt hệ thống (được truy cập bằng cách vuốt vào từ phía trên bên phải màn hình cảm ứng của Portal) cho biết chất lượng video đạt ở độ phân giải 1080p, văn bản trên màn hình trong menu tạm dừng bị mờ đáng kể và toàn bộ hình ảnh có vẻ có độ phân giải thấp hơn nhiều so với hệ thống dường như nghĩ nó đang hiển thị.
Trên mặt trận nhà
Còn ở nhà thì sao? Mặc dù có khả năng kết nối với Wi-Fi công cộng để phát trực tuyến “thông thường” từ PS5 của riêng bạn, Portal luôn được coi là một phụ kiện màn hình thứ hai, chủ yếu nhằm mục đích giải phóng Big TV. Ngay cả khi phiên bản beta trên nền tảng đám mây dường như đã loại bỏ PS5 khỏi phương trình, yêu cầu trực tuyến sẽ luôn tốt hơn trên mạng băng thông rộng riêng, chuyên dụng, phải không? Ừm, có vẻ…
Kiểm tra thông tin xác thực đám mây của PS Portal trên hai mạng gia đình riêng, kết quả vẫn chưa rõ ràng. Đầu tiên, nhận được kết quả kiểm tra tốc độ 574 Mbps, Cổng có thể kết nối với dịch vụ đám mây để duyệt danh mục, nhưng khởi chạy Miles Morales đã nhận được thông báo cho biết trò chơi “không thể bắt đầu do chất lượng kết nối kém.” Cổng thông tin đã mất một thanh kết nối, mặc dù nằm trong cùng phòng với bộ định tuyến và điều đó được cho là không đủ để chạy.