Chơi game có thể cứu Apple Vision Pro không?

Điều đó vẫn có thể đặt ra các vấn đề trong việc mở rộng các dịch vụ chơi game của Vision Pro, thật khó để tưởng tượng làm thế nào Batman: Arkham Shadow hoặc các game bắn súng như Arizona Sunshine II chức năng mà không có các loại đầu vào.

Tuy nhiên, bằng sáng chế cho thấy rằng thiết bị đầu vào cầm tay có thể bao gồm một thiết bị đầu ra haptic để cung cấp cho tay người dùng đầu ra haptic, và haptics, một cách có thể cải thiện đáng kể trò chơi trong VR.

Chơi trò chơi

Trò chơi Riders tổng hợp là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Được phát triển bởi Kluge Interactive và có sẵn trên cả Apple Vision Pro và các nền tảng VR tập trung vào trò chơi thông thường hơn, đó là một tiêu đề hành động nhịp điệu, tương tự như Đánh bại Saber. Các quả cầu đại diện cho nhịp đập âm nhạc bay về phía người chơi, người phải khớp với vị trí của các quả cầu bằng tay, đánh các nốt cá nhân hoặc theo những con đường mòn của chúng.

Trên các nền tảng như Quest hoặc PlayStation VR, các phương tiện của bộ điều khiển một cách tinh tế khi bạn bắt được từng nhịp và nhẹ nhàng rung khi bạn theo dõi các đường ray, cảm giác phản hồi đó ngay lập tức cho bạn biết khi bạn đánh hoặc bỏ lỡ một nhịp. Điều này giúp bạn đánh giá nơi định vị bàn tay của bạn và cách di chuyển cánh tay của bạn qua không gian của trò chơi.

Trên Apple Vision Pro, bàn tay của bạn lướt qua không khí, chỉ được theo dõi bởi các cảm biến bên ngoài của tai nghe, không có phản ứng xúc giác để hướng dẫn hiệu suất của bạn. Kết quả là, cùng một trò chơi cảm thấy kém chính xác và khó chơi hơn trong kinh nghiệm của nhà văn này trên phần cứng của Apple. Các bộ điều khiển với haptics có thể giúp giảm bớt điều đó, ngay cả khi họ không cho phép Batman fiddle với vành đai tiện ích của mình.

Một số người tạo trò chơi hoàn toàn hạnh phúc nếu không có bộ điều khiển trên Apple Vision Pro, bao gồm Andrew Eiche, CEO của nhà phát triển Owlchemy Labs. Studio là một trong những nhà phát triển VR thường trực lâu nhất của nó, tiêu đề đột phá của nó Trình mô phỏng công việc là trò chơi đầu tiên được công bố cho SteamVR một thập kỷ trước, và từ đó đã được chuyển đến tất cả mọi thứ từ HTC Vive đến PSVR 2 và, kể từ tháng 5 năm 2024, Vision Pro.

Lấy bối cảnh trong tương lai nơi robot đã thay thế tất cả lao động, trò chơi thấy người chơi tái tạo các công việc trần tục của hiện tại, thường là hiệu ứng hài. Ngay cả trên các nền tảng với bộ điều khiển, Trình mô phỏng công việc Gameplay tập trung vào người chơi tương tác với các đối tượng xung quanh văn phòng hoặc nhà bếp bằng cách sử dụng tay ảo hóa, vì vậy nó phù hợp tự nhiên cho Vision Pro.

“Ngay bây giờ, cảm giác như ngành công nghiệp đang bị 'giữ lại' bởi không bao gồm các bộ điều khiển, nhưng tôi cho rằng đây là một bước tăng trưởng cần thiết”, Eiche nói với Wired. “Tôi muốn thấy VR, hoặc XR, MR, không gian, nhập vai, bất cứ điều gì chúng ta gọi là dòng chính của Bo Become.”

“Theo dõi tay có thể truy cập được cho hầu hết mọi người. Đó là điều tự nhiên mà bạn không cần phải nhìn ra khỏi tai nghe để nhớ nút 'B' là gì”, Eiche nói thêm. “Điều đó không có nghĩa là các bộ điều khiển nên được loại bỏ. Tôi nghĩ rằng (chúng sẽ) tương tự như (làm thế nào) bộ điều khiển điện thoại thông minh là một tiện ích bổ sung cho người dùng quyền lực muốn điều khiển chính xác cụ thể đó với các đầu vào riêng biệt.”

Xem chi tiết và đăng ký

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc