Các chatbots dịch vụ khách hàng nổi tiếng là trầm trọng hơn khi họ lãng phí thời gian đánh bạn bằng những câu hỏi khiến bạn gặp nhau trong các vòng lặp nhanh chóng, thường được thiết kế để trì hoãn và làm bạn chệch hướng nói chuyện với một đại lý. Nhưng tôi lao vào những hố tối của địa ngục âm nhạc trong tuần này vì tôi đã chuyển nhà và cần thiết lập dịch vụ internet tại một địa điểm mới. Sau khi dành hơn ba giờ cho điện thoại, với nhiều cuộc gọi điện thoại cho hai nhà cung cấp dịch vụ Internet, tôi có thể tự tin nói rằng các chatbot không hoàn thành nhiệm vụ làm những gì mà một đại diện con người có thể thực hiện. Nhưng những bot đó rất giỏi về một điều: làm hao mòn lò xo của chúng tôi.
Trong tập này của liệu pháp công nghệ, được nhúng ở trên, tôi cần phải trút giận về cuộc phiêu lưu của việc tìm kiếm con người hiểu biết về một cuộc gọi dịch vụ khách hàng và các rào cản công nghệ đang tăng lên như thế nào. Không nói chuyện với một con người, tại một thời điểm, tôi được hỏi liệu Verizon có thể sử dụng dữ liệu thoại của mình làm dấu vân tay bảo mật cho cuộc gọi tiếp theo của tôi không. Không, cảm ơn – Tôi không cần phải từ bỏ dữ liệu thoại của mình mà không biết những gì đang được thực hiện với nó, chỉ để dịch vụ bị từ chối vào lần tới khi tôi bị cảm lạnh và âm thanh ngột ngạt. Cuối cùng, sự cứu trợ của việc tiếp cận con người hữu ích đã giành được công việc kinh doanh của tôi. Nhưng, như đồng chủ nhà của tôi, Scott Stein chỉ ra, đôi khi cách duy nhất để đến với một con người là trở nên tốt đẹp với các robot chặn đường của bạn.
Tôi không thấy tình hình trở nên tốt hơn cho khách hàng vì AI đang được sử dụng trong nhiều đại lý chatbot hơn, điều này có thể nhận được câu trả lời hoàn toàn sai – như New York Times đã chỉ ra trong báo cáo về ảo giác AI có vấn đề. Cuối cùng chúng ta sẽ đối phó với các chatbot nghe có vẻ như con người, giống như giọng nói chatgpt quá dễ chịu, nhưng chúng ta có thể nói đó là AI không? Có lẽ không – trừ khi giọng nói trục trặc và trở thành một con quỷ.
Nhưng Scott thể hiện một số công nghệ đang đi đúng hướng với Spacetop. Phần mềm máy tính xách tay AR mới tạo ra một máy tính để bàn ảo 180 độ với màn hình nổi, sử dụng một cặp kính. Có lẽ đó là một công cụ cho du lịch. Có lẽ đó là cho không gian làm việc của tương lai. Nhưng có lẽ tôi sẽ sử dụng nó vào lần tới khi tôi cần trợ giúp công nghệ vì tôi sẽ cần nhiều màn hình mở cửa sổ để nghiên cứu và khắc phục câu trả lời cho các câu hỏi của tôi – tất cả trong khi phá vỡ các bot hỗ trợ AI vô dụng không thể tránh khỏi.
Sẵn sàng cho một phiên khác? Bắt kịp quá khứ Các tập podcast trị liệu công nghệ và đăng ký Trên kênh YouTube của chúng tôi.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.