Lần tới khi bạn đến để trả tiền cho ai đó cho quầy ghi âm cổ điển ngọt ngào mà bạn tìm thấy trên Facebook Marketplace, bạn có thể gặp một số ma sát bất ngờ từ Zelle, đặc biệt nếu bạn là khách hàng của Chase. Như được phát hiện bởi Bleeping Computer, Chase đang cập nhật chính sách người dùng của mình để phản ánh rằng họ sẽ bắt đầu chặn các khoản thanh toán được thực hiện thông qua Zelle đến các liên hệ trên phương tiện truyền thông xã hội trong nỗ lực cắt giảm các giao dịch gian lận.
Chính sách, sẽ có hiệu lực vào ngày 23 tháng 3 năm 2025, sẽ đánh dấu một mức độ xem xét kỹ một giao dịch với một kết nối từ một cộng đồng reddit. Theo Chase, nếu bên nhận chuyển nhượng Zelle được xác định là có nguồn gốc từ liên hệ thông qua phương tiện truyền thông xã hội, thì ngân hàng có thể chọn từ chối hoặc chặn khoản thanh toán đó đi qua.
Nó cũng có thể yêu cầu một số chi tiết khác về giao dịch trước khi cho phép nó đi qua. Ví dụ, Chase nói rằng họ có thể yêu cầu bạn giải thích mục đích thanh toán của người Viking, phương thức liên hệ với người nhận hoặc các chi tiết khác mà chúng tôi cho là phù hợp để đánh giá xem khoản thanh toán của bạn có tăng rủi ro gian lận hay lừa đảo hay không, hoặc là bất hợp pháp, không đủ điều kiện sự chi trả.”
Per Chase, mức độ xem xét kỹ lưỡng mới này bắt nguồn từ một loạt gian lận liên quan đến các giao dịch truyền thông xã hội. Gã khổng lồ ngân hàng tuyên bố rằng 50% tất cả các khiếu nại gian lận được nộp bởi các khách hàng Zelle có nguồn gốc trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây không phải là nơi duy nhất nhận thấy sự gia tăng. NatWest Bank đã công bố những phát hiện của riêng mình liên quan đến gian lận và thấy rằng các vụ lừa đảo thị trường truyền thông xã hội là vụ lừa đảo phát triển nhanh thứ hai ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nó cũng phát hiện ra rằng 60% người dùng trong độ tuổi từ 18-24 đã báo cáo cá nhân gặp phải tổn thất tài chính từ một vụ lừa đảo trực tuyến hoặc biết ai đó đã trở thành nạn nhân.
Bất cứ ai trả tiền thông qua Zelle cũng có thể nhận thức rõ rằng không có tùy chọn hoàn lại tiền. Theo như các ngân hàng vận hành Zelle, các giao dịch này chỉ là một phiên bản kỹ thuật số để trao cho ai đó tiền mặt. Bất cứ lý do gì bạn có để làm điều đó là giữa bạn và người nhận, và nếu họ không giữ được sự kết thúc của món hời, bạn sẽ tự mình làm việc. Đây là một điểm đau lớn cho người tiêu dùng và bỏ qua thực tế rằng Zelle thường không được sử dụng để chia một dự luật giữa những người bạn mà là tham gia vào thương mại.
Năm ngoái, Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) đã cáo buộc Zelle không bảo vệ người dùng, người đã mất 870 triệu đô la tập thể cho các vụ lừa đảo kể từ khi Zelle ra mắt vào năm 2017. CFPB tuyên bố Zelle không đủ xác minh người dùng và không theo dõi Những kẻ lừa đảo đã biết ngay cả khi nhận được báo cáo từ người dùng về hoạt động scammy. Vì vậy, thay đổi chính sách của Chase chắc chắn có thể được xem như là một phản ứng đối với các cáo buộc đó. Nhưng CFPB có thể không còn lâu nếu Elon Musk có cách của mình, vì vậy chúng ta sẽ xem chính sách này bao lâu.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.