Vào ngày 17 tháng 12 năm 1917, USS tàu ngầm Hải quân Hoa Kỳ F-1bị rơi ra khỏi bờ biển San Diego. Bây giờ, hơn một thế kỷ sau, các nhà nghiên cứu tại Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) đã thu thập các hình ảnh độ phân giải cao đầu tiên của đống đổ nát.
Trong một loạt bảy lần lặn được thực hiện vào đầu năm nay, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chiếc xe dưới nước được phi hành đoàn Alvin và xe tự chủ dưới nước Sentrycả hai dựa trên tàu nghiên cứu WHOI Atlantis, Để chụp cận cảnh tàu ngầm chìm. Kể từ năm 1917, F-1 đã được nghỉ khoảng 1.300 feet (400 mét) dưới nước. Một chiếc xe dưới nước của Hải quân đã đặt nó một cách tình cờ vào những năm 1970, nhưng cuộc thám hiểm này là chiếc đầu tiên chụp những hình ảnh chi tiết của Sub bị mất.

Các F-1 được xây dựng vào năm 1901 và ra mắt vào năm 1911. Vụ tai nạn xảy ra trong một nhiệm vụ đào tạo, trong thời gian đó F-1 va chạm với một tàu ngầm khác, chìm chỉ trong vài giây. Mười chín thành viên phi hành đoàn đã mất mạng, nhưng năm người đã trốn thoát và sống sót. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn năm 1917, Mỹ đã có chiến tranh với các cường quốc trung ương trong bảy tháng.
Công nghệ đại dương nâng cao và tinh thần đồng đội đơn giản đã đóng một vai trò lớn trong việc cung cấp những hình ảnh mới này, ông Bruce Bruce Strickrott, người quản lý của Alvin Nhóm tại WHOI và phi công cao cấp của Sub, người đã giúp dẫn đầu cuộc thám hiểm, cho biết trong một tuyên bố. Một khi chúng tôi xác định được xác tàu và xác định nó là an toàn để lặn, chúng tôi đã có thể nắm bắt được những quan điểm chưa từng thấy của phụ.
Nhóm đã sử dụng các hệ thống sonar đa chùm trên Atlantis Và Sentry để tạo ra các bản đồ của F-1 và các khu vực xung quanh. Sau đó, các camera có độ phân giải cao trên Alvin Chọn hình ảnh và video của xác tàu. Các nhà nghiên cứu đã ghép những hình ảnh này lại với nhau để tạo ra các mô hình PhotoGrammetric chi tiết. Những hình ảnh cho thấy rằng F-1 đang nằm ở đáy biển ở phía mạn phải (bên phải) của nó, hướng về phía tây bắc, và là người còn nguyên vẹn, ông Strickrott nói với Live Science.

Các nhà nghiên cứu đã rời khỏi trang web nghiêm trọng chiến tranh, tuy nhiên, để bảo tồn tình trạng của nó và tôn trọng di sản của nó, ông Brad Bradley Krueger, một nhà khảo cổ học dưới nước cho Lịch sử Hải quân và Bộ Tư lệnh Di sản đã tham gia vào một số cuộc lặn, nói với Khoa học trực tiếp.
Trong loạt các lần lặn, các nhà nghiên cứu cũng đã khảo sát một chiếc máy bay huấn luyện máy bay ném ngư lôi của Hải quân đã bị rơi gần đó vào năm 1950.

The Dives là một phần của nhiệm vụ đào tạo và kỹ thuật để cung cấp Alvin Các phi công có kinh nghiệm kiểm soát việc chìm và sử dụng các công nghệ hình ảnh biển sâu. Nghiên cứu được thực hiện như một sự hợp tác giữa Tổ chức Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, Hệ thống Phòng thí nghiệm Hải dương học Đại học-National và Văn phòng Nghiên cứu Hải quân và Lịch sử Hải quân Hoa Kỳ.
Sau khi lặn, các nhà nghiên cứu đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm trên Atlantisrung chuông 19 lần, một lần cho mỗi F-1Các thành viên phi hành đoàn đã chết trong vụ tai nạn.
“Là một cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ, thật vinh dự khi đến thăm xác tàu F-1 với các đồng nghiệp ONR và NHHC của chúng tôi trên tàu Alvin, ” Strickrott nói trong một tuyên bố.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.