Chia sẻ
Công nghệ đã biến đổi các doanh nghiệp nhỏ, với nhiều công cụ truyền thông giờ đây nhanh hơn và hiệu quả hơn. Công nghệ hiện đại là cần thiết để các doanh nghiệp nhỏ ở Vương quốc Anh tồn tại và kết nối với khách hàng bên ngoài cũng như các nhóm nội bộ. Thay vì gửi email hoặc gọi điện, ngày nay có nhiều công cụ nhanh hơn, tích hợp hơn, chẳng hạn như ứng dụng nhắn tin, hội nghị truyền hình và hệ thống Giao thức Thoại qua Internet (VoIP).
Hệ thống điện thoại VoIP để kết nối tốt hơn
Đường dây điện thoại truyền thống đắt tiền và hạn chế, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ cần tận dụng các phương thức liên lạc tốt hơn. Một giải pháp được cung cấp là hệ thống điện thoại VoIP, cho phép doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi qua Internet.
Hệ thống VoIP có nhiều ưu điểm khác nhau. Đầu tiên, chúng linh hoạt và có khả năng mở rộng nên các công ty có thể dễ dàng thêm hoặc xóa các dòng khi cần. Thứ hai, chúng rẻ hơn nhiều so với hệ thống điện thoại truyền thống, nghĩa là doanh nghiệp tiết kiệm được tiền. Ngoài ra, họ có thể tích hợp với các công cụ khác như tin nhắn và email.
Hệ thống điện thoại VoIP cho doanh nghiệp nhỏ liên doanh có thể giúp cải thiện giao tiếp và phù hợp với nhu cầu của các công ty đang phát triển. Những hệ thống này giúp các công ty quản lý các cuộc gọi của khách hàng và duy trì kết nối với các nhóm nội bộ.
Ứng dụng nhắn tin để liên lạc nhanh
Ứng dụng nhắn tin rất quan trọng đối với các công ty thuộc mọi quy mô để nhân viên có thể cộng tác nhanh chóng và dễ dàng. Những công cụ này cho phép giao tiếp nhanh hơn và có tổ chức hơn, giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm thời gian và năng lượng.
Bằng cách sử dụng các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp hoặc Slack, nhân viên có thể liên lạc mà không cần phải đợi email hoặc cuộc gọi điện thoại. Các nhóm thậm chí có thể xây dựng các kênh khác nhau cho các dự án hoặc phòng ban khác nhau để các cuộc trò chuyện luôn tập trung và dễ tìm.
Ngoài việc chia sẻ tệp, ảnh và liên kết, ứng dụng nhắn tin còn cho phép nhân viên kết nối với nhau, cải thiện sự cộng tác và giúp mọi người luôn cập nhật.
Hội nghị truyền hình giúp các nhóm luôn kết nối
Các doanh nghiệp nhỏ đã thấy mình phụ thuộc vào hội nghị truyền hình. Các nền tảng như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet đã thay đổi cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có nhóm từ xa hoặc kết hợp.
Khả năng tạo kết nối trực tiếp là một trong những lợi ích chính của hội nghị truyền hình. Những công cụ này thực sự cho phép các nhóm gặp nhau “trực tiếp” ngay cả khi họ phân tán ở các địa điểm khác nhau.
Cuộc gọi điện video cũng có thể giúp nhân viên, khách hàng, đối tác và tất cả các bên liên quan kết nối với nhau. Chúng làm cho các cuộc trò chuyện có cảm giác chân thực hơn một chút, điều này làm cho phần hình ảnh của cuộc gọi điện video trở nên có giá trị hơn mà các cuộc gọi điện thoại hoặc email thông thường không thể cung cấp.
Hội nghị truyền hình cũng tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ. Tổ chức một cuộc họp quan trọng không có nghĩa là tăng chi phí đi lại. Thay vào đó, các công cụ hội nghị truyền hình mang đến sự linh hoạt, cho dù đó là đăng ký nhanh với nhân viên từ xa hay bản trình bày chi tiết với khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể lên lịch họp bất kỳ lúc nào mà không cần phải tập trung mọi người vào một phòng. Ngoài ra, rất nhiều công cụ hội nghị truyền hình có các tính năng như Chia sẻ màn hình, tính năng trò chuyện và ghi âm để đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.
Chuyển đổi từ điện thoại cố định tương tự sang điện thoại cố định kỹ thuật số
Tất cả điện thoại cố định ở Anh sẽ là điện thoại kỹ thuật số đến năm 2025 vì đất nước đang thay thế tất cả các điện thoại cố định tương tự. Điện thoại cố định kỹ thuật số cung cấp:
- Chất lượng âm thanh tốt hơn
- Dịch vụ đáng tin cậy hơn
- Tích hợp với các công cụ truyền thông như VoIP
Các doanh nghiệp nhỏ phải chuẩn bị cho việc chuyển đổi sang điện thoại cố định kỹ thuật số. Trong tương lai, đất nước sẽ không còn phụ thuộc vào dây đồng cũ nữa mà thay vào đó, các cuộc gọi sẽ được thực hiện qua Internet.
Đây là một bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa mạng lưới truyền thông của Vương quốc Anh. Các công ty cần đảm bảo hệ thống hiện tại của họ được cập nhật và sẵn sàng cho việc chuyển đổi.
Công cụ giao tiếp dựa trên đám mây
Các doanh nghiệp nhỏ cần hệ thống truyền thông đám mây không thể thiếu. Đây là những công cụ tích hợp tính năng nhắn tin, email cũng như VoIP vào một nền tảng dễ sử dụng giúp việc liên lạc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nói như vậy, các kênh liên lạc tập trung có thể giúp các doanh nghiệp cộng tác và làm việc hiệu quả hơn.
Hệ thống đám mây rất linh hoạt cũng như thân thiện với chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ. Mọi thứ đều được quản lý trên đám mây và bạn không cần bất kỳ phần cứng hay bảo trì đắt tiền nào. Dù sao, họ có thể truy cập các công cụ liên lạc của mình từ bất kỳ thiết bị nào, dù ở văn phòng hay từ xa. Các nhóm luôn có thể được kết nối, bất kể họ ở đâu.
Một lợi ích khác là hệ thống đám mây bảo mật cung cấp. Tất cả dữ liệu, chẳng hạn như nhật ký cuộc gọi và tin nhắn, được lưu trữ an toàn trên đám mây. Chính vì vậy việc sao lưu những thông tin quan trọng thường xuyên là cần thiết.
Khi một doanh nghiệp nhỏ phát triển, nhu cầu liên lạc của doanh nghiệp đó cũng tăng theo và đám mây sẽ loại bỏ những vấn đề đau đầu khi phải nâng cấp các hệ thống hỗ trợ bổ sung.
Tương lai tươi sáng: Kỷ nguyên mới của truyền thông
Các doanh nghiệp nhỏ của Vương quốc Anh đang bước vào một kỷ nguyên mới. Họ đang thay đổi khả năng liên lạc của mình với sự trợ giúp của công nghệ, giúp mọi người kết nối nhờ các ứng dụng nhắn tin, hệ thống VoIP, điện thoại cố định kỹ thuật số, nền tảng đám mây, v.v.
Tương lai của truyền thông phụ thuộc hoàn toàn vào tính linh hoạt và tốc độ. Các doanh nghiệp nhỏ áp dụng những công cụ này có nhiều khả năng sẽ có vị trí tốt hơn trong tương lai, cho phép khách hàng được phục vụ hiệu quả hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp phải luôn sẵn sàng đón nhận sự thay đổi vì các công cụ giao tiếp đang phát triển mỗi ngày.