Công ty luôn có mức giá cao, nhưng ở một số danh mục nhất định, sản phẩm không phải lúc nào cũng tương xứng với uy tín của thương hiệu: những nỗ lực sản xuất tai nghe chống ồn trong những năm 2010 đều cồng kềnh, âm thanh ở mức trung bình và thời lượng pin kém; và nó cũng bán một dòng loa Bluetooth quá đắt tiền với màn hình mà không ai cần đến.
Sau đó, sau khi mặt tiền cửa hàng thực tế không đạt được hiệu ứng giống như bảng quảng cáo mà Bose mong muốn, thương hiệu này, ngay trước khi Snyder gia nhập, đã quyết định chuyển hướng đột ngột—một từ thường có thể được thay thế bằng “hoảng loạn”—sang một chiến lược tập trung vào bán hàng trực tuyến và tăng cường triển lãm tại các cửa hàng hiện có như Best Buy ở Hoa Kỳ.
Sự thay đổi địa chấn này có nghĩa là mọi cửa hàng Bose ở Mỹ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản đều đóng cửa, dẫn đến 119 cửa hàng đóng cửa và hàng trăm lần sa thải trên toàn thế giới. Theo công ty, cho đến nay, dưới sự quản lý của Snyder, việc chuyển hướng sang bán lẻ trực tuyến và tại cửa hàng đã có hiệu quả nhưng có thể đã đi theo hướng khác.
Thương hiệu thích Nike đã chuyển hướng khỏi các cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của thương hiệu đã chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh, nhưng điểm khác biệt chính nằm ở quyết định của Bose chuyển sang hợp tác với các đối tác bán lẻ. Bằng cách tăng cường trưng bày ở những nơi như Best Buy và các cửa hàng khác, cũng như tập trung vào việc bán hàng trên Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác ngoài trang web riêng của mình, Bose đã có thể duy trì phạm vi tiếp cận rộng rãi trong khi không phải giữ chi phí bán lẻ nội bộ. Theo Snyder, cách tiếp cận rút gọn này đã có hiệu quả trong việc ổn định vận mệnh của Bose, đặc biệt là khi kết hợp với những sản phẩm mới xuất sắc.
Âm thanh độc quyền
Là một công ty công nghệ tập trung hoàn toàn vào các sản phẩm âm thanh, Snyder nói rằng nước sốt bí mật ở Bose chính là nghiên cứu. Các kỹ sư không ngừng tìm kiếm sự đổi mới về vật liệu, âm thanh, thiết kế, sản xuất, v.v. Ví dụ, khi được hỏi về những đổi mới gần đây trong công nghệ trình điều khiển thể rắn, cô không ngại ngùng về nghiên cứu thị trường phi thường của nó.
Synder cho biết: “Điều thú vị về Bose là chúng tôi đã là công ty âm thanh được 60 năm”. “Chúng tôi biết chúng tôi sẽ tham gia vào các thị trường cạnh tranh. Chúng tôi luôn ở trong các thị trường cạnh tranh, cho dù đó là thị trường tai nghe, ở nhà hay trên ô tô. Điều khiến chúng tôi khác biệt là tất cả chúng tôi đều quan tâm đến âm thanh. Bạn có thể yên tâm rằng chúng tôi thử nghiệm mọi thứ. Khi chúng tôi tin rằng điều gì đó đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ đưa nó về phía trước. Chúng tôi luôn tìm kiếm công nghệ có thể thay đổi cuộc chơi.”
Điều này đặc biệt rõ ràng khi nói đến tính năng khử tiếng ồn, tính năng được thương hiệu tiên phong dành cho phi công — một thị trường mà Snyder cho biết Bose tự hào vẫn chiếm ưu thế — thay vì những người trong cabin chính của máy bay.
Sử dụng ưu điểm
Bằng cách điều tra những gì phi công cần để vận hành an toàn và thoải mái trong buồng lái, đồng thời liên tục yêu cầu họ cải tiến và đưa ra ý tưởng, Bose đã có thể phát triển và đưa ra những thuật toán khử tiếng ồn tốt nhất mà WIRED từng thử nghiệm. Điều đó hợp lý vì thế hệ tai nghe nhét tai và tai nghe nhét tai Bose Quietcomfort thế hệ mới nhất cung cấp công nghệ hàng không vũ trụ đích thực ở cấp độ chuyên nghiệp.
Snyder cho biết thương hiệu này sử dụng các chuyên gia hoặc bán chuyên nghiệp trong trường hợp thiết bị PA dành cho các nhạc sĩ ở địa điểm nhỏ, không chỉ để cải thiện sản phẩm của mình mà còn để tiếp thị cho những người quan tâm đến âm thanh cao cấp hơn. “Họ là một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Họ có một đôi tai tuyệt vời. Họ biết âm thanh tuyệt vời sẽ như thế nào. Những sản phẩm đó tạo ra một loại hào quang.”