Tuần trước, Chính phủ liên bang Hoa Kỳ đóng băng một chương trình quốc gia dự định gửi 5 tỷ đô la tài trợ cho các nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện, với mục tiêu là xây dựng nửa triệu bộ sạc EV mới tại Hoa Kỳ vào năm 2030.
Việc đóng băng tài trợ là một loạt tin tức xấu mới xuất hiện tại lĩnh vực xe điện và lĩnh vực ô tô rộng hơn. Chỉ trong tháng đầu tiên tại chức, Tổng thống Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp nhằm vào Terminat Terminat (ing), chiếc xe điện bắt buộc và dự tính mức thuế cao đối với hàng hóa Canada, Mexico và châu Âu. Nói chung, những động thái này có thể tàn phá ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Việc đóng băng sạc EV đã ném ngành công nghiệp bộ sạc vẫn đang đi vào sự nhầm lẫn. Các chuyên gia pháp lý nói rằng động thái này có thể chống lại luật pháp. Tuy nhiên, các nhà quan sát trong ngành cho biết việc tạm dừng tài trợ có thể sẽ không đánh vần sự diệt vong cho cơ sở hạ tầng tính phí của quốc gia, hoặc mục tiêu rộng hơn là đưa nhiều người vào xe điện hơn.
Loren McDonald, nhà phân tích trưởng tại Paren, một công ty phân tích dữ liệu tính phí EV cho biết, ngành công nghiệp này không phụ thuộc vào điều này Dù sao họ cũng đang xây dựng cơ sở hạ tầng sạc.
Tài trợ nhầm lẫn
Chương trình cơ sở hạ tầng xe điện quốc gia (NEVI) ba năm tuổi được chính phủ liên bang tài trợ. Nhưng nó được quản lý bởi các quốc gia riêng lẻ, có nghĩa là các quan chức nhà nước có trách nhiệm lập kế hoạch sạc các trang web và viết hợp đồng với các công ty để xây dựng và vận hành chúng.
Một số trong những quan chức nhà nước vẫn đang đánh giá ý nghĩa của việc đóng băng tài trợ cho họ. Tiểu bang Ohio đã xây dựng 19 trạm với tài trợ của Nevi, một phần ba trong số 57 người đã mở trên toàn quốc. Nhà nước đang làm việc để hiểu các tác động tài trợ cụ thể của hướng dẫn mới khi áp dụng cho các dự án hợp đồng còn lại của chúng tôi, ông Breanna Badanes, người phát ngôn của sáng kiến tính phí của Ohio Dot, đã viết cho Wired trong một tuyên bố.
Nói chung, các quốc gia dường như tin rằng họ có thể tiến lên với các dự án mà các hợp đồng đã được ký kết, nhưng không thể ký thêm nữa, ngay cả khi họ đã được trao tiền để xây dựng. Điều gì sẽ xảy ra là, bất kỳ nghĩa vụ nào đã được thực hiện, các hợp đồng đã được ký kết, những điều đó vẫn sẽ được tài trợ, Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ Sean Duffy nói với Fox Business vào cuối tuần qua. Ông thừa nhận rằng việc giết chương trình Nevi sẽ yêu cầu một hành động của Quốc hội. Nhưng ông nói không có thêm tài trợ nào sẽ được phát hành cho đến khi Bộ Giao thông vận tải đánh giá lại chương trình. Quá trình đó có thể sẽ không được hoàn thành trong vài tháng.
Giá của sự chậm trễ?
Trong thời gian tới, sự chậm trễ trong tài trợ của NEVI có thể khó có thể nhận thấy đối với các trình điều khiển EV. Đối với một điều, các bộ sạc do Nevi tài trợ là một sự sụt giảm trong xô của cơ sở hạ tầng sạc vừa chớm nở của quốc gia, McDonald, nhà phân tích cho biết. Ông ước tính rằng các cổng sạc nhanh do Nevi tài trợ sẽ chiếm khoảng 10 hoặc 15 phần trăm trong số 16.000 lẻ do được trực tuyến tại Mỹ trong năm nay. Nếu các quốc gia theo dõi với các trang web đã có hợp đồng, khoảng 750 đến 850 trong số 1.000 trang web Nevi theo kế hoạch sẽ mở, McDonald nói.
Đối với một người khác, chương trình Nevi được thiết kế để xây dựng bộ sạc không phải lúc nào cũng gần với nơi mà hầu hết chủ sở hữu EV sống. Các quy tắc của chương trình (có thể được thay đổi ngay bây giờ khi nó đang được xem xét) quy định rằng tiền được sử dụng để xây dựng các trạm cứ sau 50 dặm dọc theo đường cao tốc giao thông cao của Quốc gia. Ý tưởng là chính phủ sẽ trợ cấp cho công chúng thu phí nhanh chóng ở những nơi mà thị trường có thể không hỗ trợ nó, để cho phép các chuyến đi đường dài. Nhưng hầu hết mọi người không thực hiện các chuyến đi đường hàng ngày, vì vậy họ có thể không nhận thấy ngay sự chậm trễ trong xây dựng. Những người LÀM Thông báo có thể là người lái xe nông thôn.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.