Blumhouse Games ký hợp đồng với Cosy Game Pals để biến “Sợ ánh đèn sân khấu” thành trò chơi đầu tiên, thu hút sự chú ý như thế nào?
Blumhouse, một trong những cái tên hàng đầu trong làng phim kinh dị, đang có bước tiến mạnh mẽ vào lĩnh vực trò chơi điện tử. Vào tháng 2/2023, hãng đã công bố việc thành lập Blumhouse Games, một doanh nghiệp xuất bản trò chơi điện tử, với mục tiêu tìm kiếm và hỗ trợ các dự án từ các nhóm phát triển độc lập có ngân sách dưới 10 triệu USD. Đáng chú ý, Blumhouse sẽ không xuất bản bất kỳ tựa game nào trong năm 2024, thay vào đó họ tập trung vào việc xây dựng nền tảng và tìm kiếm những ý tưởng độc đáo.
Mới đây, Blumhouse Games đã ký hợp đồng với Cosy Game Pals, một studio phát triển trò chơi độc lập, để biến dự án “Sợ ánh đèn sân khấu” (tạm dịch từ tên gốc tiếng Anh) thành trò chơi đầu tiên của họ. Đây là một bước đi chiến lược, thể hiện sự cam kết của Blumhouse trong việc hợp tác với các nhà phát triển sáng tạo và mang đến những trải nghiệm chơi game độc đáo, đậm chất kinh dị.
“Sợ ánh đèn sân khấu” hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ nhờ sự kết hợp giữa bối cảnh huyền bí, lối kể chuyện hấp dẫn và yếu tố kinh dị đặc trưng của Blumhouse. Với ngân sáng khiêm tốn nhưng sáng tạo không giới hạn, Cosy Game Pals đang từng bước xây dựng một tựa game có thể tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.
Blumhouse Games đang chứng tỏ rằng họ không chỉ là một hãng phim kinh dị nổi tiếng mà còn là một tên tuổi đáng chú ý trong ngành công nghiệp game. Sự hợp tác với Cosy Game Pals mở ra cánh cửa mới cho các nhà phát triển độc lập, đồng thời hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.
#BlumhouseGames #CosyGamePals #SợÁnhĐènSânKhấu #TròChơiKinhDị #GameĐộcLập #XuấtBảnGame #NgànhCôngNghiệpGame
Blumhouse sẽ không xuất bản một trò chơi nào vào năm 2024. Hãng phim, một trong những tên tuổi hàng đầu về phim kinh dị, đã thông báo vào tháng 2 năm 2023 rằng họ sẽ thành lập một doanh nghiệp xuất bản trò chơi điện tử và các giám đốc điều hành đang tìm kiếm các dự án từ các nhóm độc lập có ngân sách dưới 10 triệu USD. . Mục tiêu của Blumhouse Games là hỗ trợ một vài tựa game kinh dị mỗi năm, với kế hoạch dự kiến bắt đầu xuất bản chúng vào năm 2025.
Nhưng sau đó, vào tháng 9 năm 2023, gia đình Blumhouse tình cờ gặp được Sợ ánh đèn sân khấu. Đó là một trò chơi kinh dị đầy tâm trạng kể về hai người bạn lẻn quanh ngôi trường trung học bị ma ám của họ và giao tiếp với hồn ma của những học sinh đã chết trong một vụ hỏa hoạn vào những năm 90. Những trò tai quái ma quái và những câu đố bí ẩn xảy ra sau đó, tất cả đều được trình bày ở ngôi thứ ba và mang đậm tính thẩm mỹ của PS One. Sợ ánh đèn sân khấu là một trò chơi trên PC được thực hiện bởi Crista Castro và Bryan Singh của Cosy Game Pals, một nhóm vợ chồng có bằng cấp chuyên môn ấn tượng: Castro từng là giám đốc nghệ thuật tại Nickelodeon và là trưởng nhóm nghệ thuật của nhóm. Người hoạt hình khởi động lại, và Singh là một lập trình viên đã làm việc cho loạt phim The Last of Us và Uncharted và Hành trình. Họ đã rời bỏ công việc ở công ty và thành lập Cosy Game Pals trong thời kỳ đại dịch, và Sợ ánh đèn sân khấu là dự án lớn đầu tiên của họ cùng nhau.
Sợ ánh đèn sân khấu không có màn ra mắt đặc biệt gây chú ý, nhưng vài tuần sau khi nó xuất hiện trên Steam, chủ tịch Blumhouse Games Zach Wood và trưởng nhóm sáng tạo Louise Blain tình cờ phát hiện ra nó trên Twitter. Castro nói với Engadget mọi việc đã diễn ra như thế nào:
“Zach đã tìm thấy nó, anh ấy và Louise Blain ngồi xuống chơi cùng nhau và nghĩ, ôi chúa ơi, đây chính xác là loại trò chơi mà chúng tôi muốn xuất bản, nó thực sự tuyệt vời. Hãy liên hệ với họ và xem họ có cần giúp đỡ gì không? Có điều gì ở đây mà chúng ta có thể cùng nhau làm không?”
“Trong khi đó, vâng, chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ,” Singh cười nói thêm. “Chúng tôi đã phát hành nó nhưng chúng tôi không biết làm thế nào để mọi người biết về nó. Những người tìm thấy nó đã nói những điều rất tích cực, và chúng tôi nói, được rồi, điều đó thật tuyệt, nhưng bây giờ chúng tôi phải làm gì? Chúng tôi biết cách làm ra mọi thứ, nhưng chúng tôi không biết gì khác về tiếp thị.”
Blumhouse đã ký hợp đồng với Cosy Game Pals và hỏi họ có thể giúp cải thiện như thế nào Sợ ánh đèn sân khấu. Lúc đầu, Castro và Singh đề xuất chuyển nó sang bảng điều khiển và thêm các ngôn ngữ bổ sung, những điều cơ bản để trò chơi hiện có đến với nhiều người chơi hơn.
Singh nói: “Họ rất hào hứng với ý tưởng này nhưng sau đó họ cũng đề nghị thêm thời gian. “Họ hỏi, bạn sẽ làm gì nếu có thêm một năm để làm việc đó?”
Cơ hội mở rộng Sợ ánh đèn sân khấu khiến Castro và Singh bất ngờ. Lúc đầu, nó cũng khiến họ sợ hãi.
Singh nói: “Trước đó, chúng tôi chưa bao giờ thực sự cân nhắc đến một sự bổ sung quan trọng cho trò chơi. “Và chúng tôi cũng đã có thứ mà chúng tôi nghĩ là một trò chơi đã hoàn thiện mà chúng tôi thực sự tự hào. Vì vậy, thực sự rất khó để tìm ra cách thêm vào một thứ mà chúng tôi cảm thấy đã hoàn thành; chúng tôi không muốn phá hỏng nó. Một phần là do sở thích và công việc của chúng tôi, nhưng một phần cũng có cảm giác như ma thuật đen. Giống như, nếu chúng ta làm hỏng nó, liệu nó có diễn ra theo cách mà chúng ta tự hào không?
Castro và Singh đã chớp lấy cơ hội. TRÊN Ngày 26 tháng 10 năm 2023khoảng một tháng sau Sợ ánh đèn sân khấuSau khi ra mắt, họ đã xóa nó khỏi Steam với lời hứa rằng họ sẽ bổ sung thêm lối chơi, phiên bản console và tính năng bản địa hóa mới. Họ không đề cập đến Blumhouse vào thời điểm đó. Phía sau hậu trường, Blumhouse Games đã cho Cosy Game Pals một năm để tạo ra phiên bản cuối cùng của trò chơi. Sợ ánh đèn sân khấukhông có hạn chế sáng tạo.
Phiên bản cải tiến của Sợ ánh đèn sân khấu ra mắt trên Steam, PS4, PS5, Switch và Xbox Series X/S vào ngày 22 tháng 10 năm 2024, được phát triển bởi Cosy Game Pals và được xuất bản bởi Blumhouse Games. Của nó trò chơi đầu tiên trong danh sách xuất bản của Blumhouse, bao gồm các tựa sách trong tương lai từ EYES OUT, Half Nàng tiên cá, Rác hoàn hảo, Playmestudio và Vermila Studios.
Cosy Game Pals đã tận dụng rất tốt thời gian phát triển thêm trong năm đó. Thay vì gây rối với ma thuật đen của bản gốc, Castro và Singh đã thêm một phân đoạn hoàn toàn mới, tăng gấp đôi thời gian chạy của trò chơi và mở rộng những ý tưởng ban đầu của họ theo những cách phức tạp, cực kỳ kinh khủng. Sợ ánh đèn sân khấuNhân tiện, đây là một trải nghiệm kinh dị tuyệt vời. Nó có môi trường low-poly, kết cấu độ phân giải thấp và hiệu ứng CRT nổi hạt, nhưng hình ảnh động của nó mượt mà và máy ảnh sử dụng các điều khiển thân thiện của người thứ ba, khắc họa sự hoài cổ mà không ảnh hưởng đến các tiện ích hiện đại. Câu chuyện xoay quanh hai người bạn tuổi teen, Vivian và Amy, và đưa họ vào những cuộc hành trình riêng lẻ nhưng có mối liên hệ với nhau thông qua các phiên bản hiện thực vặn vẹo, bị nhiễm linh hồn. Cuộc đối thoại và tính cách của họ mang lại cảm giác chân thực và cảm xúc của họ vô cùng dễ hiểu, cho dù khi đối mặt với nỗi kinh hoàng không thể tả xiết hay chỉ khi nói chuyện với người mình yêu. Nó cũng có một vài cảnh hù dọa khi nhảy tốt.
Nửa đầu của Sợ ánh đèn sân khấu chứa đầy những câu đố thỏa mãn, những bóng ma ma quái và cơ chế trốn tìm căng thẳng. Nửa sau, được tạo ra sau sự can thiệp của Blumhouse, bổ sung thêm nhiều lớp chiều sâu cảm xúc và giới thiệu một kẻ thù thực sự đáng sợ. Vivian là nhân vật chính điều khiển được trong phiên bản gốc và câu chuyện của Amy chiếm vị trí trung tâm trong nội dung mở rộng.
Castro nói: “Câu chuyện Vivian đầu tiên thực sự là việc chúng tôi tìm ra cách tạo ra trò chơi này. “Nhưng vào thời điểm chúng tôi làm sản phẩm của Amy, chúng tôi đã rút ra được rất nhiều bài học. Tôi cảm thấy quái vật hay hơn, câu đố hay hơn, cách kể chuyện hợp lý hơn. Nửa sau kết thúc nó thực sự độc đáo.”
Ngoài việc xử lý nghệ thuật, Castro còn là người viết chính về Sợ ánh đèn sân khấutrong khi Singh xử lý việc lập trình. Castro là một fan cuồng nhiệt của thể loại kinh dị trong mối quan hệ này – anh ấy là một chàng trai Resident Evil, cô ấy là một cô gái Silent Hill (đọc theo chủ đề cuốn tiểu thuyết của Avril Lavigne). Sk8er Boi) — và cùng nhau, họ muốn ghi lại niềm vui khi sợ hãi dưới dạng trò chơi điện tử. Sợ ánh đèn sân khấu rút ra từ cuộc sống cá nhân và ký ức thời trung học, khi mọi cảm xúc đều mới mẻ, cực đoan và đôi khi ngớ ngẩn. Từ ống kính này, Sợ ánh đèn sân khấu cũng khéo léo xử lý các chủ đề nghiêm túc như mất mát, cái chết, định kiến và tình yêu.
Castro nói: “Đó chỉ là khoảng thời gian có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng tôi và hầu hết mọi người. “Tôi lớn lên chơi những trò chơi này vào những năm 90 hoặc đầu những năm 2000, như Silent Hill một, hai và ba. Vì vậy, nghĩ lại thời trung học và cảm giác của tôi, việc viết câu chuyện giống như, tôi chỉ có thể viết từ trải nghiệm cá nhân của mình. Phải lòng và cảm thấy khó xử, và khi bạn thực sự gắn bó với ai đó, điều đó thật đặc biệt biết bao”.
Singh tiếp tục chủ đề, nói: “Tôi nghĩ về cuộc sống gia đình – chúng tôi gắn kết với nhau nhờ rất nhiều trải nghiệm được chia sẻ, điều này cũng được thể hiện trong trò chơi. Gia đình là những cấu trúc gia đình phức tạp. Việc có một người cha không hiện diện trong cuộc đời bạn, hoặc việc mất đi một thành viên rất thân thiết trong gia đình, điều đó chỉ làm thay đổi và ảnh hưởng đến bạn. Những thứ đó vừa được rút ra khỏi cuộc sống của chúng tôi.”
Castro và Singh mô tả một cách trìu mến Blumhouse Games là một nhóm gồm những người hâm mộ thể loại kinh dị, với ít hơn 10 người hỗ trợ một số dự án cùng một lúc và làm như vậy trong khi cố gắng chứng tỏ bản thân ở một thị trường mới. Ngoài việc xử lý xe kéo và nhấn nút để Sợ ánh đèn sân khấuSau khi phát hành lại, nhóm Blumhouse đã giúp Cosy Game Pals tìm một nhà thầu để làm logo và key art, một công ty chuyển để giúp đưa trò chơi lên bảng điều khiển và một nhóm bản địa hóa. Tuy nhiên, hơn hết, Castro và Singh cho biết những người ở Blumhouse Games dường như thực sự thích thú với những dự án mà họ đã ký kết.
Castro nói: “Họ vừa là đối tác lý tưởng, vừa hỗ trợ một cách đáng kinh ngạc. “Họ thực sự để chúng tôi quyết định mọi thứ cho trò chơi của mình, trò chơi hoàn toàn là tầm nhìn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cho họ xem các nguyên mẫu và thiết kế cấp độ và tất nhiên, họ có phản hồi và suy nghĩ, nhưng vâng — ”
“Họ biết rất rõ trò chơi của chúng tôi,” Singh nói. “Họ là những người hâm mộ thực sự của phiên bản gốc. Họ biết rõ trò chơi của chúng tôi và có thể nói chuyện với chúng tôi về ý tưởng của chúng tôi từ một góc độ đầy đủ thông tin.”
Castro kết luận: “Họ đến từ góc độ hỗ trợ. Giống như cách chúng tôi có thể giúp các bạn tạo của bạn tầm nhìn đó Bạn quan tâm đến điều mà bạn hài lòng. Thật tuyệt vời.”
Sợ ánh đèn sân khấu hiện có sẵn với giá $20 trên Hơi nướcPS4, PS5, Switch và Xbox Series X/S.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.