Nền tảng truyền thông xã hội Bluesky đã đưa Chủ đề xu hướng vào giai đoạn thử nghiệm, công ty đã thông báo trong một bài đăng trên nền tảng của mình. Tính năng mới này là một trong những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất và phù hợp với chức năng đã có trên Threads đối thủ trong khoảng chín tháng và trên X (Twitter vào thời điểm đó) kể từ ít nhất là năm 2017.
Phần Xu hướng hiển thị nội dung lan truyền hàng đầu trên nền tảng, với các chủ đề như “Giáng sinh”, “Nosferatu” và “Wikipedia” (cảm ơn Elon Musk) hiện đang đứng đầu. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách nhấp vào tìm kiếm trong cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc bạn có thể tắt hoàn toàn nó trong cài đặt, TechCrunch ghi nhận. Bất kỳ từ nào bạn đã tắt tiếng cũng sẽ không xuất hiện trong Chủ đề thịnh hành.
Bluesky gần đây đã đạt được cột mốc lớn với 25 triệu người dùng, nhiều người trong số họ gần đây đã rời bỏ X sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Mặc dù vẫn còn tương đối nhỏ so với Threads và X, nhưng người dùng đã nhận xét về mức độ tương tác cao cùng với việc không có bot và hành vi quấy rối so với nền tảng của Elon Musk. Các tính năng được yêu cầu cao khác vẫn chưa được triển khai bao gồm dấu trang, chỉnh sửa, huy hiệu xác minh và bài đăng riêng tư.