Chia sẻ

Doanh số bán hàng của Tesla ở châu Âu đã trải qua một sự suy giảm đáng kể vào tháng Tư, giảm mạnh 49% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự suy giảm mạnh mẽ này đến mặc dù Nhảy mạnh 27,8% trong tổng doanh số bán pin bằng pin trên khắp lục địa, chỉ ra rằng nâng cấp mô hình y đã làm rất ít để hồi sinh vận may của nhà sản xuất EV trong khu vực.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA)tổng doanh số xe hơi ở châu Âu đã giảm nhẹ 0,3% so với cùng kỳ trong tháng Tư.
Tuy nhiên, các phân đoạn hybrid điện và plug-in đã thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đăng ký pin-điện (BEV), xe hybrid plug-in (PHEV) và xe hybrid-điện (HEV) tăng lần lượt 26,4%, 7,8%và 20,8%.
Vào tháng Tư, doanh số EV (BEV, HEV hoặc PHEV) chiếm 59,2% đáng kể đăng ký xe chở khách trong khối, tăng từ 47,7% trong năm trước.
Hiệu suất đang gặp khó khăn của Tesla đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp bán hàng giảm ở châu Âu. Sự suy thoái này được quy cho là sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm cả một cuộc phản ứng dữ dội đối với các quan điểm chính trị của CEO Elon Musk, một sự tiếp nhận của người Hồi giáo cho người mẫu mới và cạnh tranh tăng cường từ cả các nhà sản xuất ô tô châu Âu và Trung Quốc.
Do đó, thị phần châu Âu của Tesla đã giảm đáng kể, giảm xuống chỉ còn 0,7% so với 1,3% một năm trước.
Thị trường xe hơi châu Âu rộng lớn hơn ở EU (không bao gồm Anh và EFTA) đã chứng kiến sự sụt giảm 1,2% trong tổng doanh số bán xe cho đến nay trong năm nay. Trong khi Tây Ban Nha và Ý trải nghiệm tăng tổng doanh số xe (lần lượt là 7,1% và 2,7%), Pháp và Đức đã giảm 5,6% và 0,2%. Ở Anh, đăng ký đã giảm 10,4%.
Đây là ảnh chụp nhanh đăng ký xe chở khách mới theo loại nhiên liệu trong EU:
Như thế này:
Đang tải…
Bài viết liên quan
Khám phá thêm từ Tech Digest
Đăng ký để nhận các bài viết mới nhất được gửi đến email của bạn.
Xem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.