Apple tạm ngừng cập nhật cho iPad Pro M4 sau khi báo cáo lỗi
Apple đã quyết định tạm dừng triển khai iPadOS 18 cho dòng iPad Pro M4, những thiết bị cao cấp nhất trong danh mục iPad của hãng, sau khi nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng. Nhiều người dùng báo cáo rằng bản cập nhật mới đã gây ra lỗi nghiêm trọng, thậm chí làm hỏng thiết bị của họ.
Trong một tuyên bố gửi đến Engadget, Apple xác nhận: “Chúng tôi đã tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4 trong khi đang tích cực làm việc để khắc phục sự cố này.”
Những vấn đề được báo cáo bao gồm lỗi khởi động, mất dữ liệu và thậm chí là thiết bị không thể sử dụng được sau khi cập nhật. Các chuyên gia công nghệ cho rằng lỗi này có thể liên quan đến sự không tương thích giữa phần mềm mới và phần cứng của iPad Pro M4.
Apple hiện đang khẩn trương điều tra nguyên nhân và hứa hẹn sẽ sớm cung cấp một bản cập nhật khắc phục lỗi. Trong thời gian chờ đợi, người dùng iPad Pro M4 được khuyến cáo không nên cập nhật lên iPadOS 18 cho đến khi có thông báo chính thức từ Apple.
Sự cố này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi phát hành các bản cập nhật phần mềm, đặc biệt là đối với những thiết bị cao cấp như iPad Pro M4.
#Apple #iPadProM4 #iPadOS18 #LỗiPhầnMềm #CậpNhật #CôngNghệ #KhắcPhụcLỗi
Apple đã tạm dừng triển khai iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4, một số mẫu iPad đắt nhất mà công ty bán ra, sau khi một số người dùng phàn nàn rằng bản cập nhật đã làm hỏng thiết bị của họ. Apple đã thừa nhận vấn đề này trong một tuyên bố với Engadget, nói rằng, “Chúng tôi đã tạm thời xóa bản cập nhật iPadOS 18 cho các mẫu iPad Pro M4 trong khi chúng tôi đang nỗ lực giải quyết sự cố đang ảnh hưởng đến một số ít thiết bị”.
Vấn đề này lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng thông qua Reddit, nơi ngày càng nhiều người dùng M4 iPad Pro mô tả cách iPad của họ trở nên không sử dụng được sau khi họ thử cài đặt phiên bản iPadOS mới nhất. “Tại một thời điểm nào đó trong quá trình cập nhật, iPad của tôi đã tắt và không bật được nữa”, một người dùng có tên tcorey23 đã đăng trên Reddit. “Tôi vừa mang nó đến Apple Store và họ xác nhận là nó đã hỏng hoàn toàn, nhưng họ nói rằng họ phải gửi nó cho các kỹ sư của họ trước khi họ có thể thay thế cho tôi mặc dù tôi có gói bảo hành Apple Care.”
Một người dùng Reddit khác tên Lisegot đã viết rằng Apple Store mà họ mang chiếc iPad Pro M4 bị hỏng của mình đến không có sản phẩm thay thế trong kho, điều đó có nghĩa là họ sẽ phải đợi năm đến bảy ngày để có được một chiếc iPad hoạt động. “Không ai đặc biệt xin lỗi và họ thậm chí còn ám chỉ rằng không có cách nào để họ biết liệu bản cập nhật có gây ra điều này hay không”, họ viết.
Rất hiếm khi xảy ra lỗi phần mềm làm hỏng iPad. Tiếng Việtcái mà đầu tiên được báo cáo câu chuyện này chỉ ra rằng iPad thường có thể được đưa vào chế độ phục hồi nếu bản cập nhật phần mềm gặp sự cố.
Nếu bạn sở hữu iPad Pro M4, Apple sẽ không cung cấp cho bạn iPadOS 18 cho đến khi khắc phục được sự cố. Không rõ khi nào sự cố sẽ được khắc phục.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.