Bản tóm tắt
- Apple một lần nữa xem xét chèn quảng cáo vào bản đồ của Apple, nhưng đó sẽ là một sai lầm.
- Nó có nguy cơ “tào lao” có thể gây hại cho người dùng, doanh nghiệp nhỏ và có thể là chính Apple.
- Vẫn còn một cơ hội mà Apple sẽ bỏ ý tưởng, với những rủi ro liên quan.
Tin đồn mới nhất trong quả cầu táo là công ty đang hồi sinh ý tưởng chèn quảng cáo vào một trong những ứng dụng quan trọng nhất của nó, Bản đồ táo. Đúng vậy, tôi đã nói hồi phục – Bloomberg báo cáo rằng công ty đã thực hiện một số công việc kỹ thuật ban đầu vào năm 2022, nhưng đã từ bỏ ý tưởng cho đến gần đây. Trên thực tế, công ty chỉ được cho là “đưa ra quan niệm này nhiều hơn” một lần nữa, vì vậy có thể mất nhiều tháng, nếu có, trước khi bạn thấy quảng cáo khi điều hướng với của bạn iPhone.
Tuy nhiên, chỉ là ý tưởng đối phó với quảng cáo trong quá trình đi làm của bạn nên làm tăng một số mối quan tâm. Cá nhân, tôi tự hỏi liệu nó có thể là một dấu hiệu của những điều tồi tệ hơn sắp tới, của Apple theo một con đường khác các công ty công nghệ đã đi đến sự bất lợi của mọi người trừ các cổ đông.

Có liên quan
Powerbeats Pro 2 là tai nghe iOS tập trung vào thể dục đáng kinh ngạc
Powerbeats Pro 2 đứng đầu và vai trên các tai nghe tập trung vào thể dục khác.
Mối đe dọa của sự nhảm nhí
Uyển ngữ được sử dụng để bảo vệ người vô tội
Có một thuật ngữ được đặt ra bởi nhà văn Cory Doctorow mà tôi không thể sử dụng trực tiếp – nhưng giả sử nó còn được gọi là “tào lao”, và là một cách khéo léo hơn để mô tả một hiện tượng được gọi là phân rã nền tảng. Như Doctorow mô tả, có một mô hình phổ biến trong đó các nền tảng ban đầu cung cấp một sản phẩm tuyệt vời với mức giá tuyệt vời để thu hút người dùng, nhưng sau đó tập trung vào việc thu hút khách hàng kinh doanh/nhà cung cấp, khai thác cơ sở người dùng đó. Khi cả người dùng và khách hàng doanh nghiệp bị khóa, các nền tảng sau đó chuyển sang tăng giá trị cổ đông bằng bất kỳ phương tiện nào cần thiết, điều chỉnh mọi thứ cho đến khi sản phẩm mất đi sự hấp dẫn ban đầu. Doctorow có thể chỉ ra các ứng dụng như Facebook và Google Search là những ví dụ lớn, lưu ý cách bây giờ chúng đầy quảng cáo và tập trung vào việc cho bạn thấy những gì nhà sản xuất của họ muốn bạn thấy – không nhất thiết là những điều bạn thực sự quan tâm.
Tôi có lẽ không cần phải giải thích nó cho bạn, nhưng tác hại của sự nhảm nhí là có thật. Với Google Search, điều khó chịu nhất và gây hiểu lầm nhất là phải cuộn các kết quả được tài trợ (hoặc được tối ưu hóa tìm kiếm nhân tạo) để tìm thấy thứ gì đó thực sự hữu ích. Những thay đổi của Facebook đã ảnh hưởng đến chính trị thế giới – xem xét tần suất bạn có thể được cho ăn mồi Rage, hoặc tin tức được chia sẻ từ các nguồn đáng ngờ. Điều tương tự cũng có thể được nói cho Twitter, kể từ khi trở thành X cho phép những kẻ phát xít và những người hatemong khác ra khỏi đồ gỗ.
Apple có lẽ sẽ không đi theo con đường của X, nhưng có một rủi ro nhảm nhí rõ ràng trong việc cho phép quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trong một ứng dụng quan trọng như bản đồ của Apple. Mọi người có xu hướng không cuộn xa trong các cuộc tìm kiếm, vì vậy quảng cáo có thể chỉ đạo mọi người hướng tới các doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền cho một số từ khóa nhất định, bất kể các doanh nghiệp đó phù hợp như thế nào. Chẳng hạn, hãy tưởng tượng, nhìn thấy Taco Bell xuất hiện hàng đầu khi bạn đang tìm kiếm “Nhà hàng Mexico” ở Austin. Taco Bell có thể đủ khả năng để trả nhiều tiền hơn bất kỳ ai – nhưng sẽ là dị ứng khi chọn chúng cho thực phẩm Mexico ở Texas. Thật vậy, có nguy cơ AD chuyển hướng bán hàng từ các doanh nghiệp độc lập rất cần khách hàng mới.
Những điều đó đã là một vấn đề với Waze và Google Maps. Apple Maps đã là một nơi ẩn náu cho đến nay – vì vậy việc đưa quảng cáo có thể đầu hàng một lợi thế và làm mờ danh tiếng của Apple. Thật tệ khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trên App Store, bạn đã có khả năng thấy quảng cáo cho ứng dụng rác lên trên, thay vì các tùy chọn được đánh giá tốt nhất.

Có liên quan
Cách sử dụng ứng dụng mời mới của Apple cho các sự kiện đặc biệt
Mọi người đều được mời tham gia bữa tiệc, ngay cả khi họ không có iPhone.
Apple có chỉ đạo rõ ràng không?
Không có gì được đặt trong đá
Thật khó để biết nếu Apple sẽ theo dõi. Như tôi đã đề cập, nó đã từ bỏ các bản đồ quảng cáo một lần trước đây, thậm chí có thể vì những lý do tôi đã đề cập. Chắc chắn Apple có ý thức về hình ảnh của nó là thân thiện với người dùng hơn so với các đối thủ của nó. Đối với điều đó, bạn có thể chỉ ra các trận chiến công khai của nó với các nhà quảng cáo, chính trị gia và thậm chí thực thi pháp luật về việc duy trì quyền riêng tư.
Đồng thời, Apple có mọi động lực để vắt nhiều tiền hơn từ các dịch vụ của mình. IPhone không phải là trình điều khiển tăng trưởng đáng tin cậy mà trước đây và không có gì để thay thế nó. Điều đó có nghĩa là cố gắng trích xuất nhiều doanh thu hơn ở nơi khác, bao gồm cả Apple Music và Apple TV+. Về vấn đề đó, Apple Maps có thể là một loại trái cây treo thấp-một số người dùng thậm chí có thể không chú ý hoặc quan tâm đến quảng cáo và nếu Apple nghĩ điều đó đúng với đủ người, nó có thể quyết định tiến về phía trước. Rốt cuộc, nó có hàng chục ngàn cổ đông để xoa dịu.
Tôi lạc quan một cách thận trọng rằng Apple sẽ giữ đi. Đối với một điều, Apple Maps vẫn ở trạng thái mong manh. Mặc dù nó được tải sẵn trên các thiết bị của Apple, nhưng nó tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh khó khăn từ Google Maps, nơi có một giai đoạn đầu dài và gần như đa nền tảng. Không có phiên bản Android của Apple Maps và chỉ Google có giao diện web có ý nghĩa. Một số phương tiện cũng đang vận chuyển với Google Maps, trong khi đó của Apple Carplay thế hệ tiếp theo Sẽ không bao giờ được tải sẵn trên bất cứ điều gì, giả sử nó ra khỏi cửa một ngày. Sẽ thật kỳ lạ khi công ty có nguy cơ nhượng lại những gì mà Apple Maps có sự phổ biến có.
Nếu không có gì khác, Apple có cá lớn hơn để chiên. Nó là, ví dụ, vẫn hoạt động để cung cấp Những tính năng của Apple Intelligence đã hứamà tất cả các thiết bị của nó hiện đang được neo nhờ các chiến dịch tiếp thị. Chuyển hướng một số nhóm để bản đồ quảng cáo có thể chỉ làm chậm sự phát triển của AI, không có gì đảm bảo lợi nhuận cao hơn ở phía bên kia. Tất nhiên, Apple sẽ phải thuyết phục các nhà quảng cáo rằng đáng để đầu tư vào quảng cáo bản đồ và điều đó có thể khó khăn nếu các quảng cáo đó tập trung vào quyền riêng tư như Apple thích.
Thời gian sẽ trả lời. Nếu quảng cáo không hiển thị vào thời điểm iOS 19 ra mắt vào tháng 9 này, tôi nghĩ rằng có một cơ hội mạnh mẽ, điều đó có nghĩa là Apple đã quyết định chống lại nó một lần nữa. Tôi tưởng tượng ý tưởng sẽ luôn luôn ngồi trong túi sau của nó.

Có liên quan
Trận đấu mã hóa Apple-UK là một tiếng vang đáng sợ của San Bernardino
Đó là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng có thể đặt cuộc sống trên đường dây.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.