Tương lai của tiếp thị và quảng cáo không chỉ ở Philippines mà trên toàn thế giới sẽ được định hình bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo và những cải tiến về kết nối di động, như 5G, cùng với các xu hướng công nghệ khác.
Kristine A. Go, phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh Tiêu dùng Không dây tại Smart Communications, Inc., phát biểu trước khán giả quảng cáo, tiếp thị và truyền thông: “Bối cảnh truyền thông phát triển đáng kể theo từng giây và chúng tôi thậm chí không nhận ra điều đó”. các chuyên gia tại Tác động MMA Philippines.
Phiên phát biểu quan trọng của cô, “Các mô hình thay đổi: Tương lai của truyền thông, tiếp thị và quảng cáo ở Philippines,” nhấn mạnh sự chuyển đổi do sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện truyền thông kỹ thuật số mang lại, một sự thay đổi được đẩy nhanh bởi đại dịch COVID-19.
Go cho biết: “Với việc kỹ thuật số trở thành xu hướng chủ đạo, việc mô tả thực tế truyền thông là “nhịp độ nhanh” là một cách đánh giá thấp, đồng thời xác định 5 “hành động khiêu khích chính” ảnh hưởng đến bối cảnh truyền thông đang thay đổi này:
- Kỹ thuật số là thực tế mới
- Mỗi người là một kênh tiếp thị
- Những thách thức và cơ hội sống trong một thế giới kỹ thuật số bị cô lập
- Dữ liệu cá nhân là “vàng mới”
- Làm trầy xước phần nổi của tảng băng chìm AI
Go cho rằng quá trình số hóa nhanh chóng của đất nước là do sự tấn công dữ dội của đại dịch. “Điện thoại thông minh trở nên thống trị, dẫn đến sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và TikTok. Nền tảng phát trực tuyến đã tạo ra video theo yêu cầu và thế giới người sáng tạo nội dung. Trên thực tế, Philippines đứng số 1 về mức tiêu thụ video trực tuyến”, cô nói.
Tại Philippines ưu tiên thiết bị di động, nơi mọi người dành khoảng 1/3 thời gian mỗi ngày cho điện thoại thông minh, truyền phát video là một hoạt động chính, bên cạnh mạng xã hội và chơi game. Go cho biết điều này là do khả năng chi trả của điện thoại thông minh và những cải tiến trong kết nối di động. “Với việc LTE phát triển thành 5G, giờ đây mọi người có thể chơi game và phát trực tuyến ở mọi nơi mà không bị gián đoạn. Quan trọng hơn, với việc mọi người đều có quyền truy cập vào việc sáng tạo nội dung, sự phát triển mới nhất của thói quen này là phát trực tiếp ngoài trời, điều mà 5G cho phép bạn thực hiện,” cô nói và cho biết thêm rằng kết nối di động cũng đã cho phép những “người thường xuyên” và những người dẫn đầu quan điểm chính gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
“Điều tạo nên sức mạnh cho tất cả những điều này là 5G, vì nó cung cấp một số giải pháp cho những thách thức của quảng cáo hiện đại, chủ yếu bằng cách nâng cao các định dạng hiện có và tạo ra những khả năng hoàn toàn mới, như nhắm mục tiêu chính xác, cá nhân hóa, quảng cáo video tương tác, thực tế tăng cường và môi trường thực tế ảo.” cô ấy nói. Đến nay, mạng di động 4G và 5G của Smart đã phủ sóng tới 97% dân số.
'Dự đoán không sợ hãi'
Ngoài 5G, việc phổ biến AI cũng được coi là cuộc cách mạng không chỉ trong bối cảnh tiếp thị và quảng cáo mà còn cả các lĩnh vực khác như giáo dục. “Philippines nằm trong số những quốc gia hàng đầu trên thế giới quan tâm đến AI”, Go cho biết, trích dẫn dữ liệu từ Google. “Dự đoán dũng cảm của tôi là AI sẽ trở thành xu hướng chủ đạo nhanh hơn chúng ta nghĩ. Tại Philippines, Bộ Giáo dục đang hợp tác với Khan Academy để số hóa lớp học và nội dung giáo dục. Một phần của dự án đó là trợ lý AI, khanmigonơi soạn giáo án cho giáo viên và dạy kèm học sinh về bất kỳ môn học nào,” cô nói thêm.
Tuy nhiên, cơ hội đi kèm với thách thức, vì thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển cũng làm nảy sinh các rào cản. “Sự phổ biến của nội dung và việc xem theo yêu cầu đã tạo ra hàng triệu lựa chọn, khiến các cá nhân sống trong thế giới kỹ thuật số không hề nhỏ của riêng họ. Các thương hiệu cần lưu ý đến sự hiện diện của họ ở những nơi phù hợp hoặc phù hợp, đồng thời tạo ra nội dung phù hợp với kênh truyền thông mà họ đã chọn”, Go nói.
Go cũng cho rằng dữ liệu cá nhân là “vàng mới” và là chìa khóa để mở ra những trải nghiệm được tuyển chọn. Bà nói: “Với mong muốn ngày càng tăng về sự độc đáo và tiện lợi, điều này đang thúc đẩy nhu cầu và kỳ vọng ngày càng tăng về trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa, dữ liệu cá nhân là chìa khóa để mang lại những gì khách hàng muốn”. về vấn đề này. “Trong khi họ tìm kiếm những trải nghiệm được tuyển chọn, họ không muốn cung cấp dữ liệu cá nhân của mình và họ thích ẩn danh trực tuyến hơn.”
Sự tham gia của PLDT và Smart vào các sự kiện trong ngành như Tác động MMA Philippines là một phần trong mục tiêu rộng lớn hơn của nhóm nhằm thể hiện sự lãnh đạo trong đổi mới và đóng góp xây dựng quốc gia bằng cách thúc đẩy tiến bộ công nghệ, thúc đẩy các kết nối có ý nghĩa để trao quyền cho cộng đồng và mang lợi ích của Internet đến gần hơn với nhiều người Philippines trên khắp đất nước.