Crash Bandicoot: Brawl và Call of Duty: Zombie Defender không phải là những trò chơi thực sự tồn tại (nhưng), nhưng người dùng truyền thông xã hội trên các nền tảng như Instagram vẫn đang thấy quảng cáo dường như do AI tạo ra từ Activision, công ty sở hữu những nhượng quyền đó.
Một đại diện cho Activision đã không trả lời yêu cầu bình luận và đã không bình luận công khai về quảng cáo.
Một số trang web chơi game đã chỉ ra các ví dụ mà người dùng đã gặp phải. Một, ví dụ, có một trò chơi di động anh hùng guitar mới chưa được công bố và thậm chí không được biết đến đang được phát triển. Người dùng nói rằng quảng cáo dẫn đến một cuộc khảo sát tiếp thị về việc liệu đó có phải là loại trò chơi họ muốn chơi hay không.
Ngoài bản chất hư cấu của quảng cáo hoặc khái niệm, Activision đã thu hút những lời chỉ trích về chất lượng của các hình ảnh nghệ thuật, được cho là do AI tạo ra. Nghệ thuật đã thu hút sự so sánh với AI Slop – về cơ bản là hình ảnh AI hoặc video không tốt hơn thư rác.
Activision gần đây đã bị bắt gặp trong cuộc đua chéo về một trường hợp khác về việc sử dụng AI. Tuần trước, công ty đã xác nhận rằng các phần của các trò chơi gần đây, bao gồm Call of Duty: Black Ops 6, sử dụng nội dung do AI tạo ra.
Bắt đầu một xu hướng?
Marc Seal, người sáng lập và CEO của Sortium, một công ty trò chơi video AI, cho biết các hành động của Activision có thể là khởi đầu của một xu hướng trong trò chơi.
“Tôi đã không thấy nó được thực hiện ở mức độ này bởi những người khác cho toàn bộ bài kiểm tra float”, Seal nói với CNET. “Nó không phổ biến, nhưng tôi tin rằng nó sẽ như vậy.”
Seal nói rằng nỗ lực của một công ty trò chơi để đánh giá sự quan tâm bằng cách tạo ra nội dung do AI tạo ra là một loại thao tác mồi và chuyển đổi nhưng khá vô hại.
“Tôi nghĩ rằng nó có thể bị lạm dụng”, ông nói. “Trong trường hợp một studio đã đi xa đến mức 'bán trước' một trò chơi hoặc nội dung từ nội dung được tạo, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ vào lãnh thổ nguy hiểm và có hại. Tôi có thể thấy điều này xảy ra và sau đó hãng phim không thể cung cấp tầm nhìn hoặc chất lượng nội dung được tạo ra.”
Seal nói thêm rằng miễn là các công ty đứng trước về những gì họ đang thử nghiệm và trung thực rằng chúng chỉ là các khái niệm, loại thử nghiệm này là trò chơi công bằng.
“Tôi thà thấy các hãng phim có phản ứng sớm về các khái niệm và đưa một số dự án mới, rủi ro hơn có thể tránh được nếu không có cách nào rõ ràng để kiểm tra ý tưởng,” ông nói.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.