X của Elon Musk đã tăng giá dịch vụ đăng ký Premium+ không có quảng cáo lên 22 đô la một tháng, tăng từ 16 đô la trước đó (168 đô la lên 229 đô la hàng năm), TechCrunch báo cáo. Con số này thể hiện mức tăng 37,5%, mức tăng lớn nhất kể từ khi Elon Musk mua nền tảng trước đây gọi là Twitter vào năm 2022.
Một lý do đã nêu cho việc tăng giá là Premium+ hiện “hoàn toàn không có quảng cáo”, X tuyên bố rằng đó là một “cải tiến đáng kể” đối với trải nghiệm không có quảng cáo trước đây. Nó cũng hứa hẹn một số tính năng khác. “Người đăng ký Premium+ sẽ được hưởng hỗ trợ ưu tiên cao hơn từ @Premium, quyền truy cập vào các tính năng mới như Radar (công cụ tìm kiếm nâng cao của X) và các giới hạn cao hơn đối với các mô hình Grok AI tiên tiến nhất của chúng tôi”, công ty viết trong một bài viết trên trang trợ giúp. X cũng hứa rằng nhiều doanh thu đăng ký hơn sẽ được chia sẻ với người sáng tạo.
Giá Premium+ cũng đang tăng với mức tương tự ở Châu Âu, Anh, Canada và Úc. Người dùng hiện tại đăng ký hàng tháng sẽ giữ nguyên mức giá hiện tại cho đến ngày 20 tháng 1 và giá cho các cấp độ khác (Cơ bản và Cao cấp) không thay đổi.
X lần đầu tiên giới thiệu bậc đăng ký Premium+ vào tháng 10 năm 2023, hứa hẹn mang đến trải nghiệm không có quảng cáo “dành cho bạn” và tuân theo các mốc thời gian, cùng với các đặc quyền Premium hiện có như dấu kiểm màu xanh lam. Tuy nhiên, người dùng nhanh chóng nhận thấy rằng quảng cáo xuất hiện ở nơi khác trên X (hồ sơ, câu trả lời, Khám phá và những nơi khác). Một bản cập nhật tiếp theo vào tháng 8 năm 2024 cũng hứa hẹn sẽ loại bỏ những nội dung đó, nhưng X nói rằng người dùng vẫn sẽ thấy “thỉnh thoảng nội dung có thương hiệu ở những khu vực ít phổ biến hơn”. Giờ đây, có vẻ như những điều đó cũng sẽ bị đánh bại.
X được cho là đã mất 2,7 triệu người dùng hoạt động trong hai tháng qua, trong khi đối thủ Bluesky cũng đạt được con số gần như tương tự trong cùng thời gian đó. Điều đó có thể dẫn đến một số tổn thất về doanh thu quảng cáo mà nền tảng này có thể đang hy vọng bù đắp bằng cách tăng giá đăng ký.