6 vấn đề thường gặp có giải pháp dễ dàng

Proton Mail giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ các nhà cung cấp dịch vụ email khác và cung cấp khả năng bảo vệ rộng rãi với các tính năng như hỗ trợ khóa bảo mật USB được sắp xếp hợp lý. Giống như bất kỳ dịch vụ lớn nào, mọi người đều gặp phải vấn đề. Thật đơn giản để liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Proton và họ sẽ hoạt động tích cực trên mạng xã hội nếu biểu mẫu không nhận được sự chú ý cần thiết. Trước khi đi sâu vào phần này, hãy kiểm tra xem sự cố của bạn đã từng xảy ra trước đây chưa và liệu có giải pháp đơn giản nào không.



6 Sự cố khi đăng ký Proton Mail

Điều này không phổ biến nhưng có thể khiến người dùng mới mất hứng thú. Một vài kiểm tra nhanh có thể giúp bạn vượt qua nó.

  • Làm mới trang và đợi cho nó tải hoàn toàn. Bất kỳ yếu tố nào bị thiếu, ngay cả khi chúng khó được chú ý, đều có thể phá vỡ quá trình đăng ký.
  • Đảm bảo cookie, JavaScript và sessionStorage được bật trong trình duyệt của bạn. Những thứ này có thể làm rối tung các trang web khác khi tắt.
  • Hãy tắt tiện ích mở rộng của trình duyệt và thử lại. Tương tự như việc từ chối cookie và JavaScript, một số tiện ích mở rộng quyền lực có thể cản trở việc đăng ký.

Có liên quan

Tại sao tôi bỏ Gmail để chuyển sang Proton Mail

Hai thập kỷ Gmail là đủ đối với tôi, cảm ơn


5 Không thể đăng ký trên các trang khác bằng tài khoản Proton Mail

Một trong những vấn đề lớn ban đầu

Nhiều trang web và dịch vụ khác nhau đã cấm đăng ký bằng Proton Mail khi nó chưa được nhiều người biết đến. Quản trị viên trang web có thể đã cảnh giác với tính chất ẩn danh, mã hóa của Proton và chặn người dùng đăng ký hoàn toàn. Dưới đây là một vài điều để thử.

  • Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Proton. Họ sẽ thay mặt bạn liên hệ với trang web và xác nhận tính hợp lệ của nó.
  • Liên hệ với trang web được đề cập và giải thích mức độ phổ biến của Proton Mail cũng như mục đích mã hóa đầu cuối của nó.
  • Nếu bạn có, hãy đăng ký với chiều.tôi Địa chỉ thư Proton.
  • Đăng ký với miền tùy chỉnh, nếu đăng ký Proton của bạn cung cấp miền đó.

Sự cố này ngày càng ít xảy ra khi Proton Mail trở nên phổ biến hơn.


4 Không thể đăng nhập vào Proton Mail

Rất nhiều cách giải quyết cho vấn đề này

Hai ảnh chụp màn hình của ứng dụng di động Proton Pass trên nền cách điệu có logo Proton Pass

Nguồn: Proton

Các vấn đề về đăng nhập hầu như luôn là vấn đề từ phía khách hàng nhưng có thể xuất phát từ một số trục trặc. Một vài bài kiểm tra dễ dàng có thể giúp bạn có được quyền truy cập khi gặp khó khăn.

  • Kiểm tra trình quản lý mật khẩu của bạn. Không phải tất cả chúng đều hỗ trợ Proton Mail, vì vậy hãy tắt tài khoản của bạn và nhập mật khẩu theo cách thủ công. Hoặc, hãy cân nhắc chuyển sang Proton Pass, loại thẻ này hoạt động hoàn hảo với hầu hết các dịch vụ, không chỉ của Proton.
  • Tắt các tiện ích mở rộng trình duyệt có khả năng gây nhiễu. Không phải tất cả phần mềm của bên thứ ba đều hoạt động tốt với Proton Mail. Hãy tắt những thứ như trình chặn quảng cáo và trình tắt tập lệnh rồi thử lại.
  • Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt và khởi động lại nó. Đôi khi thông tin bị hỏng và việc thiết lập lại nhanh chóng sẽ giúp mọi việc suôn sẻ hơn.
  • Kiểm tra kỹ thông tin đăng nhập của bạn, đặc biệt là tên miền. Proton cung cấp đủ các miền thay thế để dễ dàng kết hợp proton.me hoặc chiều.tôi Địa chỉ.
  • Hãy thử một trình duyệt hoặc ứng dụng khác. Một số cài đặt trình duyệt hoặc cài đặt ứng dụng bị hỏng có thể làm hỏng quá trình đăng nhập. Chuyển sang iOS, Android hoặc giao diện trình duyệt khác. Nếu một cái hoạt động, hãy cập nhật hoặc cài đặt lại cái không hoạt động và thử lại.
  • Xác minh ứng dụng xác thực hai yếu tố của bạn. Cài đặt lại hoặc đăng nhập bằng một trong các mã khôi phục bạn nhận được khi kích hoạt 2FA. Các lỗi như thời gian điện thoại của bạn tắt quá hai phút có thể gây ra sự cố này.


3 Không nhận được thông báo từ ứng dụng Proton Mail

Đây một phần là lỗi của Android

Thông báo là trọng tâm của một tài khoản email hiệu quả và việc không nhận được chúng có thể là một thảm họa. Để đảm bảo bạn nhận được thông báo khi nhận email, hãy kiểm tra cài đặt Proton Mail, Android hoặc Google Play Services.

Đầu tiên, hãy truy cập Android Cài đặt ứng dụng menu, chọn ứng dụng Proton Mail và bật Hiển thị thông báo. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy chọn Dịch vụ của Google Play trong menu cài đặt Ứng dụng. Đảm bảo thiết bị đã được cập nhật, xóa bộ nhớ đệm và dữ liệu, đồng thời thực hiện tương tự với ứng dụng Cửa hàng Play.

Kiểm tra các tùy chọn tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa pin của thiết bị. Tắt tính năng tối ưu hóa pin liên quan đến ứng dụng Proton Mail vì những tính năng này có thể khiến ứng dụng ở chế độ ngủ và ngăn thông báo truyền qua. Các cài đặt này nằm ở những vị trí hơi khác nhau trên hầu hết các điện thoại nhưng không khó tìm thấy chúng.

Ngoài ra, hãy nhập cài đặt của ứng dụng Proton Mail Android. Dưới tên tài khoản của bạn, chọn Giấc ngủ ngắnvà tắt Tạm ẩn thông báo lựa chọn. Khởi động lại ứng dụng và đăng nhập lại vào tài khoản của bạn.


2 Tin nhắn Proton Mail sẽ không gửi

Hiếm, nhưng có thể

Mặc dù cực kỳ hiếm gặp nhưng sự cố phá vỡ dịch vụ này có thể xảy ra. Proton biết rằng nó tồn tại và không ngừng nỗ lực để ngăn chặn nó. Trong thời gian chờ đợi, có một giải pháp thay thế nếu tin nhắn của bạn bị ngắt quãng, bị treo khi gửi hoặc trả lại các lỗi nghiêm trọng.

Sử dụng trình duyệt như Chrome hoặc Firefox, điều hướng đến giao diện web Proton Mail và chọn Cài đặt ứng dụng từ menu chính ở góc trên bên phải. Thao tác này sẽ thêm giao diện web vào màn hình chính của bạn dưới dạng một ứng dụng, thay vì ứng dụng Android thực tế. Nó khắc phục sự cố gửi trong hầu hết các trường hợp.

1 Máy khách Thunderbird trả về lỗi hết thời gian chờ của máy chủ

Dành cho người dùng kết hợp tài khoản bằng ứng dụng khách bên thứ ba mạnh mẽ

Kết nối kém hoặc các sự cố mạng khác có thể gây ra điều này. Nếu bạn sử dụng Mozilla Thunderbird và gặp lỗi hết thời gian chờ, hãy tăng thời gian chờ.

Trong Thunderbird, đi tới Thực đơn và chọn Cài đặt. Dưới Tổng quan tab, nhấp vào Trình chỉnh sửa cấu hình. Kiểu mailnews.tcptimeout trong thanh tìm kiếm. Thay đổi trường kết quả từ mặc định là 100 mili giây thành giá trị cao hơn, chẳng hạn như 1.000 hoặc 2.000 mili giây. Điều đó giúp khách hàng có thêm thời gian chờ phản hồi của máy chủ.


Hỗ trợ Proton rất dễ nói chuyện

Nếu không có cách khắc phục nào trong số này phù hợp với bạn, nhóm sẽ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu trợ giúp với bất kỳ dịch vụ Proton nào. Nếu bạn đã gửi yêu cầu và chưa nhận được phản hồi, hãy liên hệ với họ trên Twitter/X thông qua @ProtonHỗ trợ hoặc Reddit tại u/Proton_Team. Bằng cách đó, trường hợp của bạn chắc chắn sẽ được chú ý hơn một chút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *