Bản tóm tắt
Rất nhiều huyền thoại vẫn tồn tại Xe điện. Gần đây như một vài năm trước, một người mà tôi gặp tại một đại lý xe hơi khăng khăng rằng anh ta sẽ không bao giờ lái EV, đơn giản vì anh ta lo lắng về việc bị điện giật khi lái xe qua vũng nước. Tôi nói với anh ấy rằng đó không phải là một mối đe dọa, như một Chủ sở hữu EV gần đây Bản thân tôi – nhưng tôi phải giữ lưỡi của mình để giải thích có bao nhiêu điều sai với ý tưởng đó. Đối với một người, nó không giống như một chiếc xe khí sẽ ổn nếu nước liên tục văng vào khung gầm của nó.
Một huyền thoại khác là EV là khủng khiếp nếu bạn sống ở một khu vực lạnh như Edmonton, nơi tôi đang ở vào lúc này. Thực tế là tôi thấy rất nhiều Chủ sở hữu EV Trên đường mỗi ngày. Có những điều bạn cần biết về việc lái xe ở những nơi tuyết, tuy nhiên, một số trong đó bạn có thể không xem xét.
Có liên quan
Lá Nissan đã chết, Lâu Lá sống lâu
Tôi sẽ bỏ lỡ tinh thần trước đó của Lá, nhưng nó có lẽ là tốt nhất.
1 Phạm vi giảm đáng kể trong cái lạnh
Hãy chú ý khi đi du lịch (và mua sắm xe hơi)
Rivian
Yêu cầu này là đúng – bạn sẽ mất phạm vi đáng kể trên EV khi nhiệt độ giảm xuống dưới điểm đóng băng. Thông thường, đó là từ 10 đến 20% – một chiếc xe thường nhận được 250 dặm (402 km) phạm vi có thể đột nhiên thấy mình bị đóng băng ở 200 dặm (322 km). Hãy suy nghĩ hai lần về việc đưa Kona Electric của bạn lên một đường dài, nói cách khác.
Tuy nhiên, sự sụt giảm là tạm thời, và có thể quản lý được miễn là bạn đã chuẩn bị. Ví dụ, bạn có thể cần cắm xe mỗi khi bạn ở nhà hoặc dừng tại các trạm sạc thường xuyên hơn khi bạn đi du lịch giữa các thành phố. Bạn cũng có thể muốn cẩn thận về việc tăng nhiệt Cabin – đó là một cống thoát điện đáng kể, vì vậy hãy sử dụng vừa đủ để giữ thoải mái trừ khi bạn không đi rất xa.
Do tất cả những điều này, điều quan trọng là phải ưu tiên phạm vi khi mua EV ngay từ đầu. Cá nhân, tôi sẽ không nhận được EV với bất cứ thứ gì dưới 250 dặm số dặm cao điểm và hơn 300 điểm gần với lý tưởng hơn. Tin tốt là phạm vi 300 dặm đang trở nên phổ biến hơn trên các mô hình giá cả phải chăng-ngay cả 33.600 đô la Chevy Equinox EV cũng nhận được 319 dặm (513 km).
Có liên quan
Tôi hy vọng Rivian R3 sẽ là phương tiện để lật đổ Tesla
Tesla sẽ không co lại và biến mất trong một ngày, một cách tự nhiên.
2 Điều kiện tiên quyết sẽ trở thành một thói quen
Giữ điện thoại thông minh của bạn tiện dụng
Kia
Một cách để giảm thiểu các vấn đề phạm vi là một chiến thuật gọi là điều kiện tiên quyết. Điều này liên quan đến việc làm nóng pin của xe trong khi nó vẫn được kết nối với năng lượng, làm giảm tác động của thời tiết khi bạn rút phích cắm. Nó chỉ có thể giúp rất nhiều, một cách tự nhiên – nhiệt độ pin sẽ giảm trở lại nếu bạn ra ngoài đủ lâu – nhưng thật dễ dàng, vì các nhà sản xuất EV thường cho phép bạn sắp xếp điều kiện tiên quyết thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh của họ. Nếu bạn luôn đi ra ngoài làm việc lúc 8 giờ sáng, bạn có thể có chiếc xe của mình trước khi đặt chân vào nhà để xe.
Một phần thưởng của điều này là bạn cũng có thể làm nóng cabin của mình, vì vậy cả hai đều thoải mái khi bạn vào và ít năng lượng hơn để giữ theo cách đó. Trên thực tế, một ý tưởng khôn ngoan là kích hoạt hệ thống sưởi ghế hoặc tay lái, vì điều đó sẽ giúp bạn giữ ấm mà không phải tối đa các hệ thống không khí.
Có liên quan
Apple Car Key vs Android Digital Car Key: Có sự khác biệt không?
Có một sự khác biệt chính – không có ý định chơi chữ.
3 Bạn sẽ không đóng băng đến chết nếu bạn bị mắc kẹt trong cơn bão tuyết
Một huyền thoại khác để xua tan
Tesla
Bằng cách nào đó, có một niềm tin rằng EV vốn đã tệ hơn những chiếc xe hơi nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt trên đường cao tốc vì một trận bão tuyết. Có, pin của bạn sẽ bị thoát nước thời tiết lạnh, vì vậy bạn có thể gặp rắc rối nếu bạn đã sạc thấp. Nhưng có khả năng các vấn đề tương tự với một chiếc xe khí và EV cũng sẽ kéo dài thời gian chạy nếu nó không sử dụng (các) động cơ của nó để đi bất cứ đâu.
Một thời gian trước, xe hơi và người lái đã thử nghiệm một chiếc Tesla Model 3 so với một chiếc xe chạy bằng khí tương đương trong loại kịch bản chính xác này. Với nhiệt độ bên ngoài là 15F (một chút dưới -9C), mô hình 3 được dự đoán sẽ kéo dài khoảng 45 giờ với một lần sạc đầy, làm nóng cabin đến 65F (18C). Chiếc xe khí đi vào lúc 52 giờ với một chiếc xe tăng đầy đủ. Không cần phải nói, rất hiếm khi bất cứ ai bị mắc kẹt trong xe trong hơn một vài giờ và các dịch vụ cứu hộ có thể sẽ đến với bạn rất lâu trước khi pin của bạn chết.
Có liên quan
Là pin máy tính xách tay của bạn không bị sạc? Sau đó, có lẽ đã đến lúc thay thế
Đừng gửi nó đến một cửa hàng máy tính – tự mình làm điều đó.
4 Công nghệ sưởi ấm EV đang trở nên hiệu quả hơn
Tìm kiếm công nghệ này khi bạn duyệt
Trong những năm qua, đã có rất nhiều thử nghiệm và lỗi trong việc tìm ra những tính năng nào là cần thiết để tạo ra một EV thực tế. Trong một thời gian dài, EVS được vận chuyển mà không có máy sưởi pin – điều này có vẻ vô lý khi nhìn lại, như thể không có kỹ sư ô tô nào từng sống ở đâu đó với băng và tuyết. Máy sưởi ngày càng thực tế để tối đa hóa phạm vi, nhưng hãy chắc chắn sẽ nhân đôi thông số kỹ thuật của một chiếc xe nếu bạn mong đợi thực hiện nhiều lái xe mùa đông.
Tương tự như vậy, hãy để mắt đến các mô hình cung cấp máy bơm nhiệt để sưởi ấm cabin thay vì bộ tản nhiệt. Như trong một ngôi nhà, máy bơm nhiệt có xu hướng hiệu quả hơn, và điều đó có thể có tác động thực sự trong việc giữ cho một cabin thoải mái mà không giết chết số dặm. Nếu một máy bơm không phải là tiêu chuẩn trong mô hình bạn muốn, bạn có thể trả thêm tiền cho nó như một tùy chọn và tôi thực sự khuyên bạn nên nếu bạn có đủ khả năng. Chi phí nên được bù đắp (ít nhất là một mức độ, ít nhất) bằng cách không phải tính phí nhiều hoặc thường xuyên.
Có liên quan
Kia EV2 là EV tiếp theo mà tôi hào hứng nhất – đây là lý do tại sao
Nó có thể là một bước quan trọng đối với một EV thực sự giá cả phải chăng.
5 Lực kéo nên tốt như vậy nếu không tốt hơn một chiếc xe hơi
Đi hết điện có thể có nghĩa là các tùy chọn mới
Ford
Như bạn mong đợi, không có lý do cụ thể tại sao EV nên tệ hơn một chiếc xe hơi ở việc giải quyết các con đường trơn trượt. Một số mô hình sử dụng lốp xe đặc biệt để tối đa hóa hiệu quả năng lượng, nhưng chúng không nên có tác động rất lớn đến độ bám – trên thực tế, lốp EV thường được thiết kế với sự nắm bắt thêm, vì động cơ điện có khả năng mô -men xoắn tức thời và tăng tốc nhanh hơn. Ngay cả Nissan Leaf 2018 của tôi cũng có khả năng tăng tốc những chiếc xe thể thao với chế độ sinh thái bị vô hiệu hóa.
Tùy thuộc vào những gì bạn mua, EV thực sự có thể vượt trội hơn đối với băng và tuyết, miễn là bạn không bị kẹt quá nhiều trên máy gia tốc mà bạn quay ra. Mô -men xoắn thêm sẽ giúp nếu bạn bị mắc kẹt và EV đôi khi sử dụng hai hoặc nhiều động cơ khác biệt, có thể cho phép các chế độ đặc biệt để xử lý các con đường xấu. Tôi chắc chắn thà lái một R1T Rivian Rivian hai động cơ hơn là một chiếc xe tải khí đơn tương đương. Nói về R1T, thậm chí còn có một phiên bản Quad Motor vận chuyển vào năm 2025, sẽ có thể điều chỉnh mô-men xoắn độc lập cho mỗi bánh xe.
Có liên quan
4 mẹo để đi du lịch an toàn và âm thanh với iPad của bạn
Đừng chỉ lấy iPad của bạn và đi, dành thời gian để lên kế hoạch cho mọi thứ.
Xem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.